Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư tiền điện tử Thái Lan chuyển sang dùng bài tarot, tín hiệu thần thánh dự đoán thị trường

Các nhà đầu tư tiền điện tử Thái Lan chuyển sang dùng bài tarot, tín hiệu thần thánh dự đoán thị trường

23/10/2023 06:35 read72
Các nhà đầu tư tiền điện tử Thái Lan chuyển sang dùng bài tarot, tín hiệu thần thánh dự đoán thị trường

Một thầy bói Thái Lan từng cố tình dự đoán khi nào thị trường tiền điện tử sẽ phục hồi vào năm ngoái, cho rằng họ đã được thần chết báo trước.

Các nhà đầu tư tiền điện tử và chứng khoán luôn tìm ra những cách thú vị và đôi khi kỳ lạ để dự đoán sự lên xuống của thị trường.

Một số người cho rằng tâm trí vô thức của chúng ta có thể dự đoán thị trường chứng khoán thông qua giấc mơ nhận thức, trong khi những người khác gần đây đã chuyển sang lời khuyên của các chatbot trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, ở Thái Lan, dường như có một nhóm các nhà đầu tư đang phát triển đang chuyển sang sử dụng sức mạnh thần thánh và chiêm tinh để dự đoán diễn biến thị trường, bao gồm cả tiền điện tử - như đã được nhấn mạnh gần đây trong một chủ đề r/cryptocurrency trên Reddit.

Một nhà chiêm tinh, tên là Pimfah, có một nhóm Facebook gồm 160.000 thành viên, nơi các thành viên yêu cầu và gửi các bài đọc bài tarot – một số yêu cầu trợ giúp về ý nghĩa của bài đọc của họ đối với thị trường tiền điện tử.

Ảnh chụp màn hình được dịch từ một thành viên trong nhóm hỏi xem bài tarot có ý nghĩa gì đối với danh mục đầu tư tiền điện tử của họ. Nguồn: Facebook

Một thầy bói tự xưng khác, Ajarn Ton, có một kênh YouTube với gần 26.000 người đăng ký, nơi ông tải lên hàng trăm video nhằm dự đoán giá của nhiều loại tiền điện tử khác nhau bằng cách sử dụng chiêm tinh học.

Tiêu điểm gần đây nhất của Ton là dự đoán rằng tiền điện tử bị sập Terra Luna Classic (LUNC) của Terraform Labs sẽ chứng kiến mức biến động gần 50.000% — nói rằng nó có thể đạt 0,029 USD.

Tuy nhiên, cho đến nay, nó giao dịch ở mức dưới 0,000055 USD.

Ảnh chụp màn hình các video gần đây của Ton cho thấy sự tập trung vào giá LUNC trong tương lai. Nguồn: YouTube

Đôi khi, những dự đoán này hóa ra lại có phần chính xác.

Thầy bói nổi tiếng, Mor Plai, đã gây chú ý tại địa phương vào đầu năm nay với dự đoán vào tháng 8 năm 2022 về sự phục hồi của thị trường tiền điện tử bắt đầu từ tháng 11 đó - điều này hóa ra có phần chính xác, bỏ qua sự sụt giảm của tiền điện tử xung quanh sự sụp đổ của FTX.

Tô màu tôi hoài nghi

Những người bình luận trên bài đăng Reddit phần lớn tỏ ra nghi ngờ về cái gọi là phương pháp dự đoán.

Đưa ra đủ những dự đoán mơ hồ và cuối cùng thì bạn cũng phải đúng, một Redditor nhận xét.

Nếu một chú hamster có thể hoạt động tốt hơn hầu hết những chú chuột trưởng thành thì tôi không hiểu tại sao chúng ta không nên thử chiêm tinh, một người khác nói đùa.

Tuy nhiên, trong khi niềm tin tâm linh có thể thu hút những người hoài nghi ở phương Tây, thì nó không được coi là khác thường ở Thái Lan, nơi có Phật giáo chủ yếu.

Một báo cáo của Pew Research vào tháng 9 cho biết chỉ hơn 80% người Thái được khảo sát tin vào Chúa, các vị thần hoặc linh hồn và gần một nửa tin rằng bùa chú, lời nguyền hoặc các phép thuật khác ảnh hưởng đến cuộc sống con người.

Ngay cả ở một số khu vực của thế giới phương Tây, các nhà chiêm tinh tự cho mình cũng đã sử dụng tín hiệu từ các ngôi sao để dự đoán chuyển động giá của tiền điện tử.

Trong thị trường tăng giá tiền điện tử năm 2021, nhà chiêm tinh TikTok sinh ra ở Hoa Kỳ, Maren Altman đã thu hút được hàng triệu người theo dõi nhờ dự đoán giá Bitcoin dựa trên chiêm tinh của mình.

Altman nói với Magazine vào tháng 1 rằng cô ấy đã quen thuộc với chiêm tinh tài chính, vì vậy việc áp dụng nó vào tiền điện tử là điều hợp lý.

Didi Taihuttu, một Bitcoiner gốc Hà Lan và là tộc trưởng của gia đình Bitcoin — người đã bán tất cả tài sản của mình vào năm 2017 và sống nhờ vào Bitcoin kể từ đó — có một chỉ báo thị trường homebrew xem xét dữ liệu giao dịch định hướng mua theo chu kỳ mặt trăng theo chu kỳ để đánh dấu các cơ hội mua và bán cho Bitcoin.

Một Redditor đã công nhận rằng có thể có mối quan hệ gián tiếp giữa chiêm tinh và giá cả, vì niềm tin vào nó có thể khiến các nhà đầu tư "hành động phù hợp" — và do đó gây ra sự thay đổi về giá thông qua một lời tiên tri tự ứng nghiệm.

Về những gì sắp xảy ra với Bitcoin trong tương lai gần, nhà chiêm tinh học có biệt danh là Crypto Damus đã tuyên bố trong một bài đăng X (Twitter) ngày 18 tháng 10:

Sao Hỏa đang xếp hàng để tạo ra một lục hợp thuận lợi cho sao Hỏa sinh ra [Bitcoin] trong vài ngày tới, (với Mercury cazimi), điều này được cho là tích cực vì họ cho rằng nó thể hiện sức mạnh và sẽ bơm tiền thị trường.

Tuy nhiên, họ nói rằng sự di chuyển của sao Hỏa trong quá trình định giá gen của Bọ Cạp không tốt cho BTC như họ nói — bất kể điều đó có nghĩa là gì.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chiêm tinh, Dự đoán, Bitcoin, Chiêm tinh tiền điện tử, Mảng,