Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư tiền điện tử tránh rủi ro và trú ẩn trong stablecoin khi thị trường đạt đến một bước ngoặt

Các nhà đầu tư tiền điện tử tránh rủi ro và trú ẩn trong stablecoin khi thị trường đạt đến một bước ngoặt

07/06/2023 05:20 read78
Các nhà đầu tư tiền điện tử tránh rủi ro và trú ẩn trong stablecoin khi thị trường đạt đến một bước ngoặt

dữ liệu về giao dịch từ GlassNode cho thấy những người tham gia thị trường đang tránh rủi ro và tìm nơi trú ẩn bằng stablecoin và BTC khi thị trường tiền điện tử sắp có một động thái quyết định.

công ty phân tích giao dịch GlassNode đã công bố một báo cáo ám chỉ rằng các nhà đầu tư đang xoay vốn sang các tài sản ít rủi ro như stablecoin và Bitcoin. Các chỉ số kỹ thuật cho thấy rằng các altcoin đang ở một bước ngoặt quan trọng giữa đột phá tích cực và tiêu cực.

Phân tích GlassNode về khối lượng giao dịch Uniswap và tương lai cho thấy xu hướng tăng bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2023 bắt đầu giảm nhiệt vào tháng 4, với những lo ngại về quy định và thiếu thanh khoản thúc đẩy xu hướng mạo hiểm của các nhà đầu tư.

Báo cáo cho biết rằng bất chấp việc có vẻ như memecoin đã gây ra sự biến động về khối lượng giao dịch Uniswap, nhưng khi xem xét kỹ hơn Pool của Uniswap cho thấy phần lớn khối lượng là dành cho các loại tiền điện tử hàng đầu trong Wrapped BTC, Ether (ETH) và stablecoin.

Hơn nữa, các cuộc tấn công bánh sandwich và giao dịch bot chiếm một lượng đáng kể trong hoạt động giao dịch này. Báo cáo đã đọc:

Nếu chúng tôi tính đến việc nhiều bot tham gia vào các cuộc tấn công chênh lệch giá hoặc bánh sandwich, mức độ khối lượng giao dịch 'không phải trả tiền' trên Uniswap có thể chiếm hơn 2/3 tổng số hoạt động của DEX.

Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai cho Ether trên nền tảng giao dịch tập trung đã ký hợp đồng vào tháng 5, với khối lượng giao dịch trung bình trong 30 ngày giảm xuống còn 12 tỷ đô la mỗi ngày so với mức trung bình hàng năm là 21,5 tỷ đô la.

Các nhà phân tích của GlassNode cho rằng xu hướng giảm khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai là dấu hiệu cho thấy mức độ quan tâm và thanh khoản giao dịch của các tổ chức vẫn còn khá yếu.

Tương tự, thị phần của Bitcoin (BTC) vĩnh viễn so với các đối tác Ether của chúng cho thấy sự khác biệt lớn, với 65,5% chiếm ưu thế đối với Bitcoin. Vào năm 2022, hai tài sản có cổ phần bằng nhau trong không gian hoán đổi vĩnh viễn. Tuy nhiên, xu hướng đã thay đổi đáng kể trong năm qua.

BTC so với ETH chiếm ưu thế về khối lượng vĩnh viễn. Nguồn: GlassNode

Tether (USDT) đã hấp thụ một phần đáng kể dòng tiền chảy ra từ Binance USD (BUSD) và Circle USD Coin (USDC), đẩy USDT lên mức cung mới cao nhất mọi thời đại là 83,1 tỷ USD.

Trong thị trường tiền điện tử, vốn thường chảy từ nguồn chính, như Bitcoin và Ether, sang tiền thay thế. Tuy nhiên, các xu hướng trên cho thấy rằng gần đây, vòng quay vốn đang diễn ra từ các altcoin có rủi ro cao sang các tài sản có rủi ro thấp như stablecoin và Bitcoin.

Sức mạnh tương đối của Bitcoin so với đà giá của altcoin

Về mặt kỹ thuật, tỷ lệ thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử, đo lường tỷ lệ vốn hóa thị trường Bitcoin trong tổng định giá tiền điện tử, đã trải qua một xu hướng tăng vào năm 2023 trước khi gặp ngưỡng kháng cự ở mức 48,35%.

Nếu người mua Bitcoin không thể vượt qua ngưỡng kháng cự này, thì thị trường có thể kỳ vọng giá altcoin sẽ tăng so với Bitcoin.

Bitcoin thống trị thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView

Mặt khác, biểu đồ TOTAL2, biểu đồ đo lường vốn hóa thị trường của thị trường tiền điện tử không bao gồm Bitcoin, đã có sự bứt phá tích cực khỏi mô hình tam giác bị đảo ngược, đẩy chỉ số trở lại mô hình tam giác giảm giá bắt đầu hình thành vào tháng 10 năm 2022.

Hiện tại, tổng vốn hóa thị trường của các altcoin bị ràng buộc bởi mô hình tam giác giảm dần với mức cao thấp hơn và mức hỗ trợ song song là 433,39 tỷ đô la. Việc bán có thể sẽ tăng tốc dưới mức này.

Vốn hóa thị trường của tiền điện tử không bao gồm Bitcoin. Nguồn: TradingView

Nếu người mua đẩy cao hơn bằng cách xây dựng hỗ trợ trên mức kháng cự song song ở mức 616,35 tỷ đô la khi đóng cửa hàng tuần, các altcoin có thể tiếp tục tăng cao hơn trong vài tuần tới.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: