Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà điều hành Aussie bác bỏ "lập luận" coi tiền điện tử là sản phẩm tài chính

Các nhà điều hành Aussie bác bỏ "lập luận" coi tiền điện tử là sản phẩm tài chính

23/01/2023 12:25 read105
Các nhà điều hành Aussie bác bỏ

Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Tài chính Úc cho biết có một "lập luận tốt" để coi tiền điện tử là sản phẩm tài chính trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 22 tháng 1.

Các giám đốc điều hành tiền điện tử của Úc đã kêu gọi thận trọng về việc gộp tất cả các tài sản kỹ thuật số vào cùng một con thuyền với các sản phẩm tài chính, sau những bình luận gần đây từ trợ lý thủ quỹ của Úc về ma

Nói chuyện với Sydney Morning Herald vào ngày 22 tháng 1, Trợ lý Thủ quỹ kiêm Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Tài chính Stephen Jones đã bình luận về tình trạng quản lý tiền điện tử trong nước.

Ông xác nhận rằng chính phủ đang đi đúng hướng với hoạt động lập bản đồ Token trong năm nay để xác định tài sản tiền điện tử nào cần điều chỉnh, với quy trình tham vấn "sẽ sớm bắt đầu" với ngành, theo một giám đốc điều hành nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Tuy nhiên, Jones cho biết ông không bị hấp dẫn bởi việc thiết lập một bộ quy định hoàn toàn mới cho một thứ mà ông tin rằng về bản chất, là một sản phẩm tài chính.

Stephen Jones MP Trợ lý Thủ quỹ và Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Tài chính. Nguồn: Trang web của Đảng Lao động Úc

Tôi không muốn đánh giá trước kết quả của quá trình tham vấn mà chúng ta sắp bắt đầu. Nhưng tôi bắt đầu từ quan điểm rằng nếu nó trông giống vịt, đi như vịt và kêu giống vịt thì nó nên được đối xử như vậy, Jones nói.

Các đồng tiền khác hoặc các Token khác về cơ bản được sử dụng như một kho lưu trữ giá trị để đầu tư và đầu cơ. [Có một] lập luận tốt rằng chúng nên được coi như một sản phẩm tài chính.

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) và một trong những ngân hàng "Big 4" của Úc, Ngân hàng Commonwealth được cho là cũng hỗ trợ điều chỉnh tiền điện tử dưới dạng các sản phẩm tài chính, theo SMH.

Những người điều hành tiền điện tử cảnh báo về cách tiếp cận 'rộng'

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường tiền điện tử đã kêu gọi thận trọng đối với cách tiếp cận rộng rãi đối với tài sản tiền điện tử.

Nói chuyện với Cointelegraph, luật sư về blockchain và tài sản kỹ thuật số và Đối tác tại Piper Alderman, Michael Bacina, đã cảnh báo rằng cách tiếp cận rộng rãi về phân loại công nghệ như một sản phẩm tài chính mà không có lộ trình rõ ràng và khả dụng để cấp phép và tuân thủ có thể sẽ khiến nhiều doanh nghiệp tiền điện tử ra nước ngoài hơn nữa và tạo ra nhiều rủi ro hơn.

Adam Percy, Tổng cố vấn của Swyftx, đã lặp lại cảm xúc trong các tuyên bố với Cointelegraph, nêu rõ:

"Bí quyết là bảo vệ người tiêu dùng mà không cần điều chỉnh các hoạt động kinh doanh tài sản kỹ thuật số trong nước đang hoạt động tốt và buộc mọi người sử dụng nền tảng giao dịch nước ngoài chịu sự test và cân bằng ít nghiêm ngặt hơn."

Trong khi đó, Holger Arians, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp tiền điện tử trên đường nối Banxa đã chia sẻ những lo ngại rằng quy định quá mức có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vai trò tiên phong mà Úc đang đảm nhận trong lĩnh vực tiền điện tử.

Caroline Bowler, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử Úc BTCMarkets cũng cảnh báo chống lại cách tiếp cận quy định quá chặt chẽ.

"Điều này có thể khiến nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta gặp khó khăn, theo thời gian, làm giảm khả năng cạnh tranh quốc tế của chúng ta.

Các cơ quan quản lý tài chính của Úc vẫn chưa chính thức xây dựng khung pháp lý của họ, nhưng trước sự sụp đổ của FTX vào tháng 11, các chính trị gia Úc và các đối tác toàn cầu của họ đã thấy cần phải hành động khẩn cấp hơn.

Jones cho biết sự sụp đổ của FTX không còn nghi ngờ gì nữa về sự cần thiết phải có quy định về tiền điện tử.

Vào tháng 9, doanh nhân và nhà đầu tư tiền điện tử người Úc Fred Schebesta đã cảnh báo rằng việc vội vàng lập bản đồ Token có thể là vấn đề đối với ngành.

Sự phức tạp của việc lập bản đồ Token không rõ ràng và ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ của Úc cần phải phù hợp với các thị trường chính khác và các quy định của họ, ông nói thêm.

Nhóm vận động hành lang tiền điện tử Blockchain Australia đồng tình, lập luận vào thời điểm đó rằng nếu tất cả tài sản tiền điện tử được coi là sản phẩm tài chính, thì điều đó sẽ gây hại cho hoạt động đầu tư và đổi mới của lĩnh vực tiền điện tử, đồng thời dẫn đến mất việc làm liên quan đến ngành.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Úc, Quy định, Tiền điện tử, Lập bản đồ Token, Bộ trưởng Tài chính,