Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62120 $
-0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.73%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,86 $
-1.62%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,81 $
-1.34%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5015 $
-1.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-2.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,23 $
-2.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4490 $
-1.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-2.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,09 $
-1.65%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.40%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,55 $
-2.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,58 $
-1.83%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.88%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,88 $
-1.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7010 $
-1.75%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,33 $
-1.59%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,18 $
-2.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà điều hành nói rằng tiền điện tử cung cấp cho người châu Phi một "phao cứu sinh" khỏi lạm phát và tham nhũng

Các nhà điều hành nói rằng tiền điện tử cung cấp cho người châu Phi một "phao cứu sinh" khỏi lạm phát và tham nhũng

30/06/2023 06:01 read90
Các nhà điều hành nói rằng tiền điện tử cung cấp cho người châu Phi một

Chris Maurice, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử Thẻ vàng cho biết ở Châu Phi, tiền điện tử không phải là "sòng bạc" mà đôi khi nó có thể giống như ở phương Tây.

bất chấp việc nhiều nhà đầu tư ở phương Tây có thể tìm đến tiền điện tử để đầu cơ xu hướng lớn nhất tiếp theo, nhưng công nghệ blockchain đang thực sự giải quyết các vấn đề trong thế giới thực ở Châu Phi như siêu lạm phát và "tham nhũng", các giám đốc điều hành nói với Cointelegraph.

Nói chuyện với Cointelegraph, Chris Maurice, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Thẻ vàng - nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất châu Phi - cho biết tiền điện tử ở châu Phi đang tăng trưởng với tốc độ ánh sáng vì nó cho phép nhiều người châu Phi thoát khỏi những thất bại của hệ thống tài chính truyền thống và giao dịch tự do hơn.

Crypto giải quyết các vấn đề trong thế giới thực với ngân hàng và tiền tệ trên lục địa, và nó không phải là sòng bạc mà đôi khi nó có thể giống như ở phương Tây.

Maurice cho biết các tình huống sử dụng phổ biến nhất ở Châu Phi là thực hiện thanh toán quốc tế, gửi tiền cho bạn bè và gia đình cũng như tiết kiệm tiền để chống lạm phát.

Crypto ở Châu Phi gần với sứ mệnh ban đầu của công nghệ hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, anh ấy nói thêm.

Kevin Imani, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Sankore 2.0 — một chi nhánh của Near Protocol lớp 1 — tin rằng các khoản thanh toán dựa trên blockchain có thể hoạt động như một công nghệ nhân quyền:

Điều quan trọng là phải công nhận các biện pháp bảo vệ nhân quyền mà nó cung cấp cho người dân ở các quốc gia kém phát triển. Ở nhiều nước đang phát triển, áp lực siêu lạm phát và nạn tham nhũng khiến người dân không có nhiều lựa chọn.

Theo Statistica, tỷ lệ lạm phát ở Châu Phi cận Sahara ước tính đạt 14,5% vào năm 2022 — đánh dấu mức thay đổi hàng năm lớn nhất trong khu vực kể từ cuộc suy thoái năm 2008.

Imani cho biết khả năng chống lại các loại tiền tệ quốc gia yếu kém và tham nhũng cũng như tăng cường tài chính toàn diện khiến các giao dịch tiền điện tử ngang hàng trở nên dễ dàng đối với nhiều người châu Phi.

Cá nhân tôi coi Crypto là phát súng tiếp theo của châu Phi, một cơ hội khác để trở thành một phần của điều gì đó tuyệt vời, trái ngược với cuộc cách mạng internet của những năm 2000, khi hầu hết người châu Phi không được tiếp xúc nhiều như ngày nay, Okoye Kevin Chibuoyim, người sáng lập và Giám đốc điều hành cho biết thêm của nền tảng giáo dục tiền điện tử GIDA, có trụ sở tại Nigeria.

Người châu Phi đã quen với các chính phủ tồi không chịu trách nhiệm giải trình và minh bạch, nhưng ở đây, blockchain thể hiện bản chất minh bạch của nó ở đây và khiến mọi người tin tưởng vào hệ thống, ông nói.

Vào tháng 4, Block — một công ty thanh toán kỹ thuật số của Hoa Kỳ do Jack Dorsey lãnh đạo — đã hợp tác với Yellow Card để tạo điều kiện thanh toán xuyên biên giới ở Châu Phi dựa trên cơ sở hạ tầng của Block.

Sau khi số lượng người dùng tiền điện tử tăng 2.500% vào năm 2021, khu vực này đã chứng kiến sự bùng nổ gấp 11 lần về vốn đầu tư mạo hiểm vào năm 2022.

Maurice cho biết người Nigeria đã chấp nhận tiền điện tử không giống ai trong khu vực — với một ấn phẩm địa phương báo cáo vào tháng 5 rằng 47% người Nigeria sở hữu hoặc giao dịch bằng tiền điện tử hàng ngày.

bất chấp việc Maurice cho biết Botswana có quy định và pháp lý rõ ràng nhất, nhưng tiền điện tử hiện được cho là bất hợp pháp ở Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Gabon, Guyana, Lesotho, Libya và Zimbabwe, theo Investopedia.

Tạp chí: Bitcoin ở Senegal: Tại sao quốc gia châu Phi này sử dụng BTC?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chris Maurice, Thẻ vàng, Okoye Kevin Chibuoyim, Kevin Imani, NEAR, Công nghệ nhân quyền, Tài chính toàn diện, Suy thoái kinh tế, Tính minh bạch, Vốn đầu tư mạo hiểm,