Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà điều hành vẫn tích cực về triển vọng dài hạn trong bối cảnh suy thoái tài trợ của VC

Các nhà điều hành vẫn tích cực về triển vọng dài hạn trong bối cảnh suy thoái tài trợ của VC

06/07/2023 17:15 read88
Các nhà điều hành vẫn tích cực về triển vọng dài hạn trong bối cảnh suy thoái tài trợ của VC

Giám đốc điều hành của Outlier Ventures, Gvantsa Chkuaseli, cho biết có nhiều lý do để lạc quan và các điều kiện đầy thách thức vẫn chưa dập tắt được sự quan tâm.

Khi giá tiền điện tử vẫn ở mức thấp hơn, vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cũng ghi nhận một trong những quý tồi tệ nhất kể từ năm 2021. bất chấp việc vậy, các giám đốc điều hành trong lĩnh vực này vẫn lạc quan về tiềm năng dài hạn của ngành.

Nền tảng dữ liệu tiền điện tử RootData nhấn mạnh rằng quý 2 năm 2023 là một trong những hoạt động kém nhất về mặt gây quỹ tiền điện tử. So với quý đầu tiên của năm 2022, trong đó 12,62 tỷ đô la được huy động qua 559 vòng cấp vốn, thì quý 1 năm 2023 đã huy động được khoảng 2,1 tỷ đô la qua 292 vòng — giảm 83% các khoản đầu tư VC đổ vào không gian.

Biểu đồ dữ liệu xu hướng gây quỹ tiền điện tử hàng quý. Nguồn: Rootdata

bất chấp việc dòng chảy của các quỹ đầu tư mạo hiểm đang chậm lại, nhưng các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực này tin rằng vẫn có một niềm tin mạnh mẽ đang diễn ra rằng tiền điện tử có tiềm năng trong dài hạn.

Gvantsa Chkuaseli, người đứng đầu bộ phận cấu trúc và gây quỹ tại công ty tăng tốc Web3 Outmore Ventures nói với Cointelegraph trong một tuyên bố rằng bất chấp sự suy thoái vào quý 4 năm 2022, hoạt động cũng đã có sự gia tăng. Theo Chkuaseli, điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn giữ niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng lâu dài của blockchain.

Chúng ta có thể thấy với danh mục đầu tư của riêng mình, chẳng hạn như vòng hạt giống trị giá 6,5 triệu đô la Mỹ gần đây của Mawari do Blockchange Ventures và Decasonic và Zinc Series A đồng dẫn đầu, có lãi suất bất chấp các điều kiện đầy thách thức, Chkuaseli giải thích.

Chkuaseli cũng nói thêm rằng một số nhà đầu tư dường như không nản lòng trước sự suy thoái gần đây và tiếp tục hỗ trợ các công ty ở giai đoạn đầu trong lĩnh vực này. Chkuaseli nói: “Chúng tôi vẫn tin rằng có những lý do để lạc quan. Giám đốc điều hành cũng lưu ý rằng đã có sự quan tâm rất lớn đến các công ty khởi nghiệp tập trung vào trí tuệ nhân tạo, chỉ ra rằng fetch.ai từ danh mục đầu tư của họ đã nhận được 40 triệu đô la tài trợ từ DWF Labs vào đầu năm nay.

Saqr Ereiqat, người đồng sáng lập công ty xây dựng liên doanh Crypto Oasis có trụ sở tại Dubai, tin rằng bất chấp những tiêu cực do suy thoái mang lại, vẫn có những điểm tích cực rút ra từ tình hình hiện tại. Ereiqat giải thích:

Về mặt tích cực, sự thay đổi này cho phép quy trình lựa chọn sáng suốt hơn, đảm bảo rằng chỉ những dự án hứa hẹn nhất mới nhận được tài trợ. Hơn nữa, thời gian thử thách đóng vai trò kết tinh những người chiến thắng, tách biệt các dự án sáng tạo thực sự với phần còn lại.

bất chấp việc có những triển vọng tích cực, nhưng giám đốc điều hành vẫn bày tỏ sự đồng cảm với những dự án đang gặp khó khăn vì thiếu kinh phí. Ông nói: “Thật không vui khi chứng kiến nhiều công ty đối mặt với nguy cơ phá sản do khan hiếm cơ hội tài trợ. Ereiqat cũng nói với Cointelegraph rằng tình huống này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ra quyết định chiến lược cho các dự án.

Tương tự như Chkuaseli, Ereiqat cũng nhấn mạnh cách các dự án tập trung vào AI vẫn nhận được số tiền đầu tư khổng lồ. Trích dẫn vòng tài trợ trị giá 1,3 tỷ đô la cho Inflection AI, giám đốc điều hành nói rằng có cơ hội phát triển trong bối cảnh công ty khởi nghiệp AI.

Trong khi đó, Phillip Lord, chủ tịch của nền tảng thanh toán tiền điện tử Oobit, tin rằng các doanh nhân cần tập trung vào việc xây dựng các công ty có mô hình kinh doanh bền vững và nguồn doanh thu rõ ràng. Theo Lord, điều này giúp các VC buộc phải đầu tư vào các dự án của họ. Anh nói :

Chúng ta hiện đang trong chu kỳ lãi suất cao hơn, và lãi suất dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong 3-5 năm tới. Do đó, các doanh nghiệp nên tránh mô hình 'tăng trưởng bằng mọi giá' và thay vào đó tập trung vào việc xây dựng các hoạt động mạnh mẽ và bền vững sẽ đứng trước thử thách của thời gian."

Lord cũng nhấn mạnh rằng mô hình VC đang trải qua một sự thay đổi vì AI. Lord cho biết tỷ lệ cháy hàng của các công ty có thể giảm mạnh nếu AI được chấp nhận hoàn toàn. Giám đốc điều hành cũng dự đoán rằng sẽ có những doanh nhân độc thân kiếm được hơn 25 triệu đô la hàng năm mà không cần nhân viên định giá vì AI.

Tạp chí: AI Eye: AI có phải là mối đe dọa cấp độ nuke? Tại sao tất cả các lĩnh vực AI đều tiến bộ cùng một lúc, chơi chữ ngu ngốc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: