Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu SEC rõ ràng về phân loại tài sản Ethereum

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu SEC rõ ràng về phân loại tài sản Ethereum

27/03/2024 06:06 read42
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ yêu cầu SEC rõ ràng về phân loại tài sản Ethereum

Một nhóm các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa, bao gồm các chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện và Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện, đã chính thức yêu cầu Chủ tịch SEC Gary Gensler cung cấp hướng dẫn rõ ràng về lập trường pháp lý liên quan đến việc giám sát các tài sản kỹ thuật số không bảo mật của Nhà môi giới Mục đích Đặc biệt- Đại lý (SPBD).

Bức thư ngày 26 tháng 3 đặc biệt yêu cầu sự rõ ràng về trạng thái của Ethereum (ETH) và yêu cầu thêm cơ quan quản lý thiết lập các định nghĩa rõ ràng cho các điều khoản khác nhau liên quan đến tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số, chứng khoán và hợp đồng đầu tư.

Bức thư được ký bởi 48 thành viên Quốc hội, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry và Chủ tịch Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện Glenn Thompson. Các nhà lập pháp yêu cầu trả lời câu hỏi của họ trước ngày 9 tháng 4.

Trạng thái Ethereum

Theo bức thư, SEC đã không đề xuất quy tắc hoặc cung cấp hướng dẫn toàn diện về phân loại tài sản và thuật ngữ “chứng khoán tài sản kỹ thuật số” vẫn chưa được xác định.

Các nhà lập pháp cho biết, bất chấp việc có hồ sơ công khai từ cả SEC và CFTC xác định ETH là tài sản kỹ thuật số không bảo mật, nhưng vẫn có lo ngại về sự thiếu minh bạch trong chế độ SEC SPBD và những tác động pháp lý tiềm ẩn khi cho phép các dịch vụ lưu ký đó.

Bức thư đặt ra câu hỏi:

"ETH có phải là chứng khoán tài sản kỹ thuật số không?"

Theo sau truy vấn là một số câu hỏi khác tùy thuộc vào câu trả lời.

Bức thư được đưa ra sau thông báo của Prometheum Inc. rằng công ty con của nó – Prometheum Ember Capital, một SPBD được FINRA phê duyệt – có kế hoạch cung cấp dịch vụ lưu ký Ethereum cho các khách hàng tổ chức.

Họ nhấn mạnh “kịch bản đáng báo động” do thông báo của Prometheum đặt ra, cho rằng nó có thể dẫn đến “những hậu quả không thể khắc phục được đối với thị trường tài sản kỹ thuật số” nếu được phép tiến hành theo khung pháp lý hiện hành, không cho phép SPBD lưu ký rõ ràng các tài sản kỹ thuật số không bảo mật. .

Làm trầm trọng thêm vấn đề

Nêu bật sự khác biệt giữa các hành động thực thi của SEC và sự công nhận lịch sử của ETH là tài sản kỹ thuật số không bảo mật, bức thư chỉ trích SEC vì đã không cung cấp hướng dẫn hoặc quy tắc toàn diện cho thị trường tài sản kỹ thuật số liên quan đến tài sản phân loại.

Các nhà lập pháp cho rằng sự thiếu rõ ràng này đã “làm trầm trọng thêm” sự không chắc chắn trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, làm phức tạp thêm khả năng tuân thủ các quy định của SEC của các thực thể được quản lý.

Bức thư cũng nhấn mạnh ý nghĩa rộng hơn của việc SEC có khả năng phân loại ETH là chứng khoán tài sản kỹ thuật số, bao gồm tác động đến nền tảng giao dịch phái sinh hàng hóa đã đăng ký CFTC và tính khả dụng của ETH Futures để giao dịch.

Một quyết định như vậy có thể gây ra hậu quả đáng kể cho những người tham gia thị trường, có khả năng loại bỏ quyền truy cập vào các công cụ quản lý rủi ro thiết yếu và gây ra sự biến động giá đáng kể trên thị trường ETH.

Bức thư kết thúc bằng cảnh báo về “hiệu ứng ớn lạnh” đối với thị trường tài sản kỹ thuật số của Hoa Kỳ nếu sự không chắc chắn về quy định vẫn tồn tại, nhấn mạnh tầm quan trọng của hướng dẫn quy định rõ ràng và nhất quán để đảm bảo sự tăng trưởng và đổi mới liên tục trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: