Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60930 $
-0.34%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2372 $
-0.50%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
547,20 $
-0.58%
Tỷ giá Solana SOL SOL
132,67 $
-1.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5861 $
-0.76%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1014 $
-0.81%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,51 $
-1.47%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1507 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3368 $
-1.40%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,15 $
-1.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.57%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,75 $
-0.90%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,20 $
-1.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
317,31 $
-0.78%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,64 $
-0.91%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,23 $
0.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp sẽ điều tra SEC về nghi ngờ thiên vị chính trị trong việc tuyển dụng nhân sự

Các nhà lập pháp sẽ điều tra SEC về nghi ngờ thiên vị chính trị trong việc tuyển dụng nhân sự

12/09/2024 05:42 read6
Các nhà lập pháp sẽ điều tra SEC về nghi ngờ thiên vị chính trị trong việc tuyển dụng nhân sự

Các nhà lập pháp đã tiến hành một cuộc điều tra chung đối với Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch (SEC), làm dấy lên lo ngại rằng cơ quan này có thể đã tham gia vào các hoạt động tuyển dụng có động cơ chính trị, theo một lá thư ngày 11 tháng 9 gửi cho Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Bức thư chung, có chữ ký của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Jim Jordan (Đảng Cộng hòa-Ohio), Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Patrick McHenry (Đảng Dân chủ Kentucky) và Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình James Comer (Đảng Cộng hòa-Kentucky), đã nêu ra những lo ngại cụ thể về việc tuyển dụng mang tính chính trị trong SEC.

Cuộc điều tra nhằm xác định liệu SEC có vi phạm luật liên bang hay không khi xem xét các liên kết chính trị khi tuyển dụng nhân viên cấp cao, có khả năng gây tổn hại đến tính công bằng của cơ quan này.

Tuyển dụng có động cơ chính trị

Các nhà lập pháp đã trích dẫn bằng chứng cho thấy những cân nhắc chính trị đã ảnh hưởng đến việc tuyển dụng nhân viên cấp cao của SEC dưới sự lãnh đạo của Gensler. Bức thư đặc biệt chỉ ra Tiến sĩ Haoxiang Zhu được tuyển dụng làm Giám đốc Giao dịch và Thị trường vào tháng 11 năm 2021.

Trong một nền tảng giao dịch email trước khi được bổ nhiệm, Zhu được cho là đã đảm bảo với Gensler về khả năng tương thích về mặt chính trị của mình, viết vào tháng 5 năm 2021, "Tôi tin rằng mình đang ở đúng vị trí trên quang phổ chính trị", sau một cuộc thảo luận với chủ tịch SEC về vai trò này.

Các nhà lập pháp đã viết:

"Email này cho thấy SEC có thể đã xem xét bất hợp pháp ý thức hệ chính trị của ứng viên khi tuyển dụng."

Bức thư của các ủy ban quốc hội nhấn mạnh rằng những hành vi vi phạm bị cáo buộc không chỉ giới hạn ở một trường hợp mà còn nêu bật một mô hình rộng hơn.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng một số nhân viên cấp cao của SEC được cho là đến từ các tổ chức thiên tả, bao gồm Liên đoàn Lao động và Đại hội các Tổ chức Công nghiệp Hoa Kỳ (AFL-CIO), Liên đoàn Người tiêu dùng Hoa Kỳ và Trung tâm Tăng trưởng Công bằng Washington.

Theo các nhà lập pháp, xu hướng này cho thấy nỗ lực có chủ đích nhằm lấp đầy các vị trí cấp cao bằng những cá nhân có cùng hệ tư tưởng chính trị cụ thể, làm dấy lên lo ngại về tính công bằng của cơ quan này.

Các Ủy ban Tư pháp, Dịch vụ Tài chính, Giám sát và Trách nhiệm giải trình đã ra lệnh cho SEC phải xuất trình tất cả các tài liệu và thông tin liên lạc liên quan đến việc tuyển dụng, chấm dứt hợp đồng hoặc chuyển giao nhân viên cấp cao trong cơ quan kể từ tháng 4 năm 2021.

Chương trình nghị sự quản lý

Ngoài các hoạt động tuyển dụng, bức thư còn đặt câu hỏi liệu các hệ tư tưởng chính trị có ảnh hưởng đến chương trình nghị sự quản lý của SEC dưới sự lãnh đạo của Gensler hay không.

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa thường xuyên chỉ trích SEC vì lập trường cứng rắn của cơ quan này đối với các vấn đề như công bố thông tin về biến đổi khí hậu và quy định về tiền điện tử, họ cho rằng điều này phản ánh chương trình nghị sự mang tính đảng phái hơn là cách giải thích khách quan về luật chứng khoán.

Các ủy ban giám sát đã cho SEC thời hạn đến ngày 24 tháng 9 để tuân thủ các yêu cầu về tài liệu. Các nhà lập pháp cảnh báo rằng việc không tuân thủ có thể dẫn đến các hành động tiếp theo, có khả năng bao gồm cả trát đòi hầu tòa.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Jim Jordan (Đảng Cộng hòa-Ohio) cho biết:

"Mục đích của việc này là đảm bảo SEC vẫn là cơ quan quản lý công bằng, không chịu ảnh hưởng của chính trị. Nếu thành kiến chính trị ảnh hưởng đến việc ai được tuyển dụng, điều này sẽ làm suy yếu niềm tin của công chúng vào khả năng thực thi công bằng các luật chứng khoán của SEC."

SEC vẫn chưa trả lời bức thư hoặc giải quyết các cáo buộc cụ thể liên quan đến việc tuyển dụng chính trị. Tuy nhiên, cơ quan này dự kiến sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng khi cuộc điều tra của các ủy ban tiếp tục.

Cuộc điều tra diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với SEC, cơ quan đã tham gia vào một số cuộc chiến pháp lý cấp cao, bao gồm các hành động thực thi đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử chính và những nỗ lực liên tục nhằm áp đặt các yêu cầu công bố thông tin mới đối với các công ty đại chúng.

Những người chỉ trích cho rằng các hành động của cơ quan dưới thời Gensler phản ánh các ưu tiên đảng phái hơn là việc thực thi luật một cách trung lập, khiến nhiều người kêu gọi thay đổi lãnh đạo tại cơ quan quản lý này.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Chính trị, Quy định,