Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà nghiên cứu khai thác bitcoin tuyên bố các công nghệ mới có cơ hội băm lên tới 260%

Các nhà nghiên cứu khai thác bitcoin tuyên bố các công nghệ mới có cơ hội băm lên tới 260%

17/08/2023 15:36 read73
Các nhà nghiên cứu khai thác bitcoin tuyên bố các công nghệ mới có cơ hội băm lên tới 260%

Công ty nghiên cứu Quantum Blockchain Technologies có trụ sở tại Vương quốc Anh đã phát triển các phương pháp tìm kiếm theo thuật toán giúp định giá hiệu quả khai thác Bitcoin và xác suất phần thưởng, Giám đốc điều hành Francesco Gardin cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Quantum Blockchain Technologies (QBT), một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã phát triển các thuật toán hỗ trợ trí tuệ nhân tạo có thể làm tăng đáng kể xác suất khai thác thành công của một số máy khai thác ASIC Bitcoin (BTC), Giám đốc điều hành Francesco Gardin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Báo điện tử.

Nói riêng với ấn phẩm, Gardin giải thích cách thức Công nghệ blockchain lượng tử (QBT) đã kết hợp AI để cho phép tìm kiếm thông minh các giá trị băm chiến thắng như một giải pháp thay thế cho tìm kiếm ngẫu nhiên thông thường.

Trong vòng hai năm, công ty đã phát triển một số phương pháp được cấp bằng sáng chế khác nhau bằng cách khai thác chuyên môn của khoảng 20 chuyên gia từ các lĩnh vực điện toán lượng tử, học máy, mật mã, thiết kế chip ASIC và lý thuyết tối ưu hóa thuật toán.

Các nhóm máy học của QBT đã phát triển hai phương pháp tìm kiếm theo thuật toán khác nhau, được cho là đã cải thiện hiệu suất của các máy khai thác ASIC bằng cách tăng hiệu quả và xác suất giành được kết quả.

Phương pháp A được cho là cải thiện 10% hiệu suất của máy khai thác trong khi Phương pháp B được thiết lập để cải thiện xác suất máy khai thác tìm thấy chiến thắng lên 260%.

Gardin cho biết công ty đang tìm cách khám phá ba lĩnh vực cụ thể, bắt đầu với mục tiêu ngắn hạn là tăng hiệu suất khai thác của các chip ASIC thương mại hiện có bằng cách thêm một thành phần AI phần mềm chạy trên giàn khai thác.

Nhóm cũng đang thiết kế một kiến trúc mới cho các chip khai thác ASIC để tối ưu hóa việc khai thác Bitcoin, kiến trúc này đã được trình bày chi tiết trong một ứng dụng bằng sáng chế gần đây.

Trong khi đó, QBT có mục tiêu dài hạn là sử dụng máy tính lượng tử để khai thác Bitcoin bằng phương pháp tính toán SHA-256 đang được phát triển có thể hoạt động trên các hệ thống máy tính lượng tử.

QBT đã công bố đơn đăng ký bằng sáng chế vào tháng 7 năm 2023 cho loại thứ hai, phác thảo sự thay đổi về kiến trúc đối với các chip ASIC khai thác Bitcoin mà họ tuyên bố sẽ xử lý trước dữ liệu được sử dụng bởi các khối trong tương lai trên blockchain Bitcoin.

Gardin cho biết Lập lịch thông báo QBT cho ASIC băm mật mã (MSFCA) có thể thực hiện tính toán trước các khối BTC trong tương lai trước khi khối hiện tại bị đóng. Thuật toán hiệu quả tài nguyên dự đoán làm giảm các cổng logic của kiến trúc ASIC SHA-256.

Cổng logic là thiết bị phần mềm hoặc phần cứng thực hiện các hoạt động logic. Theo Gardin, MSFCA cho phép các máy khai thác sử dụng ít cổng logic hơn, giảm chi phí năng lượng và nâng cao hiệu quả của phần cứng khai thác ASIC.

Công ty ước tính rằng các máy khai thác có thể giải phóng tới 8% cổng logic của chip SHA-256 ASIC bằng cách xử lý trước dữ liệu được sử dụng bởi các khối trong tương lai trên blockchain Bitcoin, điều này sẽ khiến một số cổng logic nhất định liên quan đến việc tính toán dữ liệu đó không cần thiết lâu hơn trên chip ASIC.

Gardin cũng cân nhắc về tiềm năng ảnh hưởng của các phương pháp mới này đến ngành khai thác Bitcoin. QBT cho biết việc khai thác BTC phụ thuộc nhiều vào cấu hình phần cứng và sức mạnh băm của máy khai thác cũng như tiêu tốn một lượng năng lượng đáng kể.

Gardin nói thêm rằng xác suất tìm thấy hàm băm chiến thắng tăng theo số lượng và tốc độ Halving của đội máy khai thác hoặc toàn bộ Pool cũng như chi phí năng lượng tương ứng trong khi tiến hành tìm kiếm hoàn toàn ngẫu nhiên.

Không có phương pháp, trí thông minh hoặc chiến lược nào trong việc khai thác BTC hiện tại, mà chỉ đơn giản là sức mạnh vũ phu và may mắn.

bất chấp việc thị trường thiết bị khai thác chỉ bị chi phối bởi một số ít nhà sản xuất ASIC, nhưng Gardin tin rằng có sự khác biệt tối thiểu, tính năng hoặc tiến bộ khác biệt giữa phần cứng ngoài sự khác biệt về tốc độ băm và mức tiêu thụ điện năng.

Ông nói thêm rằng công nghệ QBT, chủ yếu được phát triển bằng cách sử dụng chip Intel Blockscale ASIC, loại chip vừa được ngừng sản xuất, sẽ mang lại lợi thế cho bất kỳ giàn khai thác nào.

Các công nghệ của công ty đang được chào hàng để mang lại lợi thế không thể so sánh được bằng cách sử dụng tối ưu hóa AI và SHA-256 và trong khi QBT không có kế hoạch mở nguồn cho các phương pháp đã được cấp bằng sáng chế của mình, Gardin cho biết QBT đang xem xét các lựa chọn khác nhau để đưa các giải pháp của mình vào thị trường khai thác Bitcoin.

Điều này có thể bao gồm đăng ký, cấp phép, thành lập liên doanh hoặc mua hoàn toàn công ty và các công nghệ liên quan của công ty.

Tạp chí: Bitcoin đang trong quá trình va chạm với lời hứa 'Net Zero'

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Khai thác, Nghiên cứu, Bằng sáng chế, Hiệu quả, Xác suất khai thác, BTC, ASIC, Máy khai thác.,