Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà nghiên cứu luật thuế đề xuất khuôn khổ IRS khấu trừ các khoản lỗ tiền điện tử

Các nhà nghiên cứu luật thuế đề xuất khuôn khổ IRS khấu trừ các khoản lỗ tiền điện tử

29/04/2023 05:20 read102
Các nhà nghiên cứu luật thuế đề xuất khuôn khổ IRS khấu trừ các khoản lỗ tiền điện tử

Một nghiên cứu được công bố gần đây dường như ủng hộ việc tách biệt tài sản tiền điện tử khỏi các khoản khấu trừ thuế khác liên quan đến thua lỗ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Indiana và Đại học Maine gần đây đã công bố một nghiên cứu xem xét tình trạng hiện tại của luật thuế tiền điện tử tại Hoa Kỳ. Nghiên cứu kết luận với các khuyến nghị cho Sở Thuế vụ (IRS), nếu được thông qua, sẽ ngăn người nộp thuế cân nhắc các khoản lỗ tiền điện tử so với các khoản lãi vốn khác.

Bài báo, được đặt tên đơn giản là Tổn thất tiền điện tử, tìm cách xác định các hình thức thua lỗ khác nhau mà các doanh nghiệp và cá nhân đầu tư vào tiền điện tử có thể tích lũy và đề xuất một khung thuế mới.

Các hướng dẫn hiện tại của IRS liên quan đến tiền điện tử hơi mơ hồ. Phần lớn, như các nhà nghiên cứu chỉ ra, các khoản lỗ tiền điện tử có xu hướng tuân theo các quy tắc đánh thuế giống như các tài sản vốn khác. Chúng thường được khấu trừ vào lãi vốn (chứ không phải các khoản lãi khác như thu nhập), nhưng có một số điểm khác biệt về thời điểm và số lượng các khoản khấu trừ có thể xảy ra.

Ví dụ: các khoản lỗ tiền điện tử phát sinh từ các tình huống cụ thể được xác định là bán hàng hoặc nền tảng giao dịch sẽ phải tuân theo các giới hạn khấu trừ. Tuy nhiên, trong các tình huống khác, chẳng hạn như tiền điện tử bị đánh cắp hoặc trường hợp người giữ từ bỏ tài sản của họ (thông qua việc đốt hoặc các phương tiện phá hoại khác), người nộp thuế có thể khấu trừ toàn bộ khoản lỗ.

Điều này dựa trên thông tin được cung cấp trong ấn phẩm 551 của IRS, như được trích dẫn trong chủ đề 409:

Hầu hết mọi thứ bạn sở hữu và sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc đầu tư đều là tài sản vốn. Các ví dụ bao gồm nhà ở, đồ dùng cá nhân như đồ nội thất giữ trong nhà và cổ phiếu hoặc trái phiếu được giữ dưới dạng đầu tư.

Theo các nhà nghiên cứu, tổn thất tiền điện tử nên được quy định khác với các tài sản vốn khác. Tuyên bố ban đầu được đưa ra trong nghiên cứu của họ là về cơ bản, chính phủ đang chia sẻ rủi ro do hoạt động của các nhà đầu tư tạo ra bằng cách đưa ra khoản khấu trừ đối với lãi vốn.

Lập luận của họ kết luận rằng nên xây dựng một khung thuế mới trong đó khoản lỗ tiền điện tử chỉ có thể được khấu trừ từ tiền lãi tiền điện tử.

Theo các nhà nghiên cứu, không nên sử dụng các khoản lỗ từ một loại hoạt động để bù đắp hoặc che chở cho thu nhập từ một hoạt động khác. Về cơ bản, điều này cho thấy rằng tiền điện tử nên bị tước quyền khỏi các khoản khấu trừ lãi vốn khác.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng các khoản lỗ vốn khác không được xử lý tương tự, nói rằng, hiện tại, khoản lỗ từ việc bán hoặc nền tảng giao dịch của bất kỳ tài sản vốn nào có thể bù đắp cho khoản lãi từ việc bán hoặc nền tảng giao dịch của bất kỳ tài sản vốn nào khác."

Về lý do tại sao các khoản lỗ tiền điện tử không nên được xem xét đánh thuế giống nhau, các tác giả tuyên bố rằng bằng cách chia sẻ rủi ro với các nhà đầu tư tiền điện tử trong việc cung cấp các khoản khấu trừ lỗ đối với lãi vốn, chính phủ có thể bóp nghẹt nền kinh tế và gây hại cho thị trường tiền điện tử:

Việc chia sẻ rủi ro này có thể khuyến khích đầu tư vào tiền điện tử và tránh xa các hoạt động đầu tư có ý nghĩa kinh tế có giá trị khác. Chia sẻ rủi ro cũng có thể khuyến khích các nhà đầu tư đột ngột rời khỏi ngành công nghiệp tiền điện tử, điều này có thể gây hại cho nền tảng giao dịch hợp pháp và các nhà đầu tư còn lại."

bất chấp việc kết luận có vẻ chủ quan, các tác giả thừa nhận rằng việc ngăn cản người nộp thuế áp dụng các khoản lỗ tiền điện tử cho các khoản lãi vốn khác có thể gây hại cho các nhà đầu tư, những người, theo hiện trạng, sẽ được hưởng chính sách giảm thuế và phục hồi như những người chịu tổn thất tài sản tương tự không liên quan đến tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Hoa Kỳ, Pháp luật, IRS, Nghiên cứu, Thuế,