Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà phân tích xác định 3 lỗ hổng nghiêm trọng đã khiến DeFi thất bại

Các nhà phân tích xác định 3 lỗ hổng nghiêm trọng đã khiến DeFi thất bại

01/07/2022 05:15 read133
Các nhà phân tích xác định 3 lỗ hổng nghiêm trọng đã khiến DeFi thất bại

Quản lý rủi ro kém, doanh thu không đủ và việc lạm dụng đòn bẩy là những lý do cốt lõi khiến DeFi sụp đổ.

Thị trường tiền điện tử đã gặp khó khăn trong năm nay và sự sụp đổ của nhiều dự án và quỹ đã gây ra hiệu ứng lây lan ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong không gian.

Bụi vẫn chưa lắng xuống, nhưng luồng chi tiết ổn định đang cho phép các nhà đầu tư ghép lại một bức tranh làm nổi bật những rủi ro hệ thống của tài chính phi tập trung và quản lý rủi ro kém.

Dưới đây là những gì một số chuyên gia đang nói về lý do đằng sau sự sụt giảm DeFi và quan điểm của họ về những gì cần phải làm để lĩnh vực này trở lại.

Không tạo được doanh thu bền vững

Một trong những lý do được trích dẫn thường xuyên nhất khiến các giao thức DeFi gặp khó khăn là không có khả năng tạo ra thu nhập bền vững để tăng thêm giá trị có ý nghĩa cho hệ sinh thái của nền tảng.

Trong nỗ lực của họ để thu hút người dùng, sản lượng cao đã được cung cấp với tỷ lệ không bền vững, trong khi không có đủ dòng tiền để bù đắp các khoản thanh toán và cung cấp giá trị cơ bản cho Token gốc của nền tảng.

Điều này về cơ bản có nghĩa là không có giá trị thực nào hỗ trợ Token, được sử dụng để thanh toán lợi suất cao được cung cấp cho người dùng.

Khi người dùng bắt đầu nhận ra rằng tài sản của họ không thực sự mang lại lợi nhuận như họ đã hứa, họ sẽ xóa thanh khoản của mình và bán Token phần thưởng. Điều này, đến lượt nó, gây ra xu hướng giảm giá Token, cùng với sự sụt giảm tổng giá trị vốn hóa (TVL), điều này càng kích động sự hoảng sợ cho người dùng giao thức, những người cũng muốn kéo thanh khoản của họ và khóa giá trị của bất kỳ phần thưởng nào nhận được .

Tokenomics hay Ponzinomics?

Một lỗ hổng thứ hai được nhiều chuyên gia nhấn mạnh là cấu trúc tokenomic được thiết kế kém của nhiều giao thức DeFi thường có tỷ lệ lạm phát cực cao được sử dụng để thu hút thanh khoản.

Phần thưởng cao là điều tốt đẹp, nhưng nếu giá trị của Token được thanh toán như một phần thưởng không thực sự ở đó, thì người dùng về cơ bản đang chấp nhận rất nhiều rủi ro bằng cách từ bỏ quyền kiểm soát tiền của họ cho ít hoặc không có phần thưởng.

Điều này phần lớn liên quan đến vấn đề tạo ra doanh thu của DeFi và không có khả năng xây dựng kho bạc bền vững. Lạm phát cao làm tăng nguồn cung cấp Token và nếu giá trị Token không được duy trì, tính thanh khoản sẽ thoát ra khỏi hệ sinh thái.

Người dùng quá mức trung bình

Việc lạm dụng đòn bẩy là một vấn đề đặc hữu khác của DeFi và lỗ hổng này trở nên rõ ràng khi Celsius, 3AC và các nền tảng khác đầu tư vào DeFi bắt đầu được làm sáng tỏ vào tháng trước.

Những đợt bán tháo này chỉ làm trầm trọng thêm xu hướng giảm mà nhiều Token đã trải qua, gây ra một vòng xoáy tử thần lan sang các nền tảng CeFi và DeFi và một số nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung.

Theo nghĩa này, hậu quả thực sự rơi vào người dùng vì đã được tận dụng quá mức mà không có một kế hoạch trò chơi chắc chắn về những việc cần làm trong trường hợp thị trường suy thoái. bất chấp việc có thể là một thách thức khi nghĩ về những điều này trong thời kỳ đỉnh cao của thị trường tăng giá, nhưng nó phải luôn là điều gì đó trong tâm trí nhà đầu tư bởi vì hệ sinh thái tiền điện tử nổi tiếng với sự biến động mạnh.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Thị trường, Đòn bẩy, Sơ đồ Ponzi,