Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68197 $
-0.15%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2703 $
-0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9993 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
608,51 $
0.19%
Tỷ giá Solana SOL SOL
166,02 $
-0.18%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5530 $
-0.95%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1444 $
-0.50%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1576 $
0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
-0.32%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3620 $
-0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,27 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,74 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
369,10 $
-0.23%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,47 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,90 $
-0.66%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,06 $
-0.34%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,10 $
0.07%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà quản lý toàn cầu thảo luận về cách "loại bỏ" Bitcoin làm nổi bật những vết nứt trong hệ thống fiat

Các nhà quản lý toàn cầu thảo luận về cách "loại bỏ" Bitcoin làm nổi bật những vết nứt trong hệ thống fiat

21/10/2024 18:30 read6
Các nhà quản lý toàn cầu thảo luận về cách

Các cơ quan quản lý toàn cầu đã tăng cường nỗ lực chống lại Bitcoin, với các nhà nghiên cứu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis và các nhà kinh tế tại Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đưa ra các khuyến nghị táo bạo nhằm "loại bỏ" loại tiền điện tử hàng đầu này.

Chính quyền liên bang đề xuất cấm Bitcoin

Vào ngày 17 tháng 10, các nhà nghiên cứu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis đã công bố một bài báo cho rằng việc cấm Bitcoin và áp dụng thêm thuế đối với loại tiền này có thể giúp các chính phủ duy trì tình trạng thâm hụt ngân sách đang diễn ra.

Thâm hụt chính xảy ra khi chi tiêu của chính phủ vượt quá doanh thu, không bao gồm các khoản thanh toán lãi suất cho khoản nợ hiện tại. Bài báo nhấn mạnh khái niệm thâm hụt chính "vĩnh viễn", trong đó chính phủ cố tình tiếp tục chi tiêu vượt mức vô thời hạn.

Các nhà nghiên cứu lập luận rằng Bitcoin tạo ra "bẫy cân bằng ngân sách" bằng cách buộc các chính phủ phải cân bằng ngân sách của họ. Bản chất phi tập trung của Bitcoin được coi là rào cản đối với chính sách tài khóa, đặc biệt là đối với các chính phủ muốn duy trì thâm hụt vĩnh viễn bằng cách sử dụng nợ danh nghĩa. Với nguồn cung cố định và mối liên hệ trực tiếp với tài nguyên thiên nhiên, Bitcoin thách thức các chiến lược tài khóa truyền thống bằng cách cung cấp một tài sản tài chính thay thế.

Được coi là một "giải pháp", bài báo đề xuất cấm Bitcoin hoặc áp dụng thuế để giảm bớt vấn đề này, nêu rõ:

"Lệnh cấm hợp pháp đối với bitcoin hoặc đánh thuế bitcoin là những hình thức đàn áp tài chính có thể hữu ích khi khả năng sử dụng thuế tiêu dùng của chính phủ bị hạn chế."

Nhà kinh tế học của ECB cảnh báo về tác động xã hội của Bitcoin

Vào ngày 20 tháng 10, nhà kinh tế học của ECB Jürgen Schaaf đã nêu lên mối lo ngại về việc giá Bitcoin tăng cao, lập luận rằng nó mang lại lợi ích không cân xứng cho những người áp dụng sớm. Ông cảnh báo rằng những người đến sau hoặc không giữ có thể phải đối mặt với những bất lợi kinh tế đáng kể do hậu quả này.

[Ghi chú của biên tập viên: Trong hệ thống tiền tệ fiat, 1% người giàu nhất sở hữu nhiều tài sản hơn 95% dân số thế giới nghèo nhất cộng lại]


Schaaf giải thích rằng ngay cả khi giá Bitcoin tiếp tục tăng mà không sụp đổ thì lợi nhuận của những nhà đầu tư ban đầu lại đến từ những người tham gia sau hoặc không đầu tư gì cả.

Ông nhấn mạnh rằng Bitcoin không làm tăng năng suất sản xuất của nền kinh tế. Khi những người áp dụng sớm trở nên giàu có, họ có khả năng tiêu thụ nhiều hơn, điều này cuối cùng có thể làm giảm sức tiêu thụ của những người khác.

Trong một kịch bản giá Bitcoin tiếp tục tăng, Schaaf lưu ý rằng sự thay đổi về của cải này có thể có tác động lâu dài, với những người áp dụng sớm tận hưởng sự tiêu dùng xa xỉ trong khi những người đến sau phải đối mặt với khó khăn về tài chính. Ông tuyên bố:

"Tác động đến xã hội là có thật: "bỏ lỡ" Bitcoin không chỉ là mất đi một cơ hội, mà còn là sự nghèo đói thực sự so với một thế giới không có Bitcoin."

Schaaf đề xuất rằng những người không giữ nên nhận ra rằng sự tăng trưởng của Bitcoin được thúc đẩy bởi sự phân phối lại của cải, điều này xảy ra với chi phí của họ. Ông kêu gọi các chính sách hạn chế sự mở rộng của BTC hoặc có khả năng loại bỏ nó, cảnh báo rằng các chính trị gia ủng hộ Bitcoin có thể làm lệch thêm sự phân phối của cải, đe dọa sự ổn định của xã hội.

Quan điểm của Schaaf nắm giữ lập trường mà ông và nhà kinh tế học Ulrich Bindseil của ECB đã nêu trong một bài báo gần đây.

Phản ứng của ngành công nghiệp tiền điện tử

Những báo cáo này đã gây ra phản ứng từ cộng đồng tiền điện tử, với một số chuyên gia coi chúng là một cuộc tấn công vào Bitcoin.

Matthew Sigel, Trưởng phòng Nghiên cứu Tài sản Kỹ thuật số tại VanEck, nhận xét rằng bài báo ở Minneapolis phản ánh nỗ lực ngày càng tăng nhằm vào Bitcoin.

Tuy nhiên, Sigel khẳng định rằng những đề xuất này không làm thay đổi dự báo của VanEck về việc các ngân hàng trung ương áp dụng Bitcoin trong tương lai. Vào tháng 7, VanEck dự đoán rằng Bitcoin có thể đạt mức giá 2,9 triệu đô la vào năm 2050, trở thành một phần không thể thiếu của hệ thống tài chính toàn cầu.

Nhà phân tích Bitcoin Tuur Demeester cũng lên tiếng lo ngại về báo cáo của ECB, cảnh báo rằng các đề xuất này có thể dẫn đến việc đánh thuế và quản lý tiền điện tử chặt chẽ hơn.

Ông viết:

"Trong suốt những năm tôi theo dõi không gian bitcoin, đây là bài báo có lập trường cứng rắn nhất từ các cơ quan chức năng. Thật không thể tin được. Rõ ràng là các nhà kinh tế học của ngân hàng trung ương hiện coi bitcoin là mối đe dọa hiện hữu, cần phải tấn công bằng mọi cách có thể."

[Ghi chú của biên tập viên: Hơn 57% tổng số Bitcoin do các cá nhân nắm giữ, trong khi chính phủ sở hữu khoảng 2%. Hơn nữa, bất kỳ nỗ lực nào nhằm cấm Bitcoin trong quá khứ đều không thể cản trở sự phát triển của nó do thiết kế bảo mật của nó. Ngay cả khi mọi máy đào Bitcoin ở Hoa Kỳ bị tắt vào ngày mai do lệnh cấm, thì điều đó cũng chỉ dẫn đến thời gian khối có khả năng tăng lên, điều này sẽ được khắc phục bằng cách điều chỉnh độ khó tiếp theo và Bitcoin sẽ tiếp tục.]


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nổi bật, Macro, Bitcoin, BTC,