Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhóm môi trường muốn Bitcoin làm theo ví dụ của Ethereum trong việc chuyển sang Proof-Of-Stake

Các nhóm môi trường muốn Bitcoin làm theo ví dụ của Ethereum trong việc chuyển sang Proof-Of-Stake

16/09/2022 05:20 read137
Các nhóm môi trường muốn Bitcoin làm theo ví dụ của Ethereum trong việc chuyển sang Proof-Of-Stake

Các nhà phê bình cho rằng Bitcoin không thể hoạt động như cùng một loại tiền tệ phi tập trung mà không có cơ chế đồng thuận như Proof-Of-Work.

Việc chuyển đổi blockchain Ethereum từ Proof-Of-Work sang Proof-Of-Stake đã giảm mức sử dụng năng lượng hơn 99% - và nhiều nhà hoạt động khí hậu đã kêu gọi Bitcoin làm theo.

Trong một thông báo hôm thứ Năm sau khi giữ, Nhóm Công tác Môi trường có trụ sở tại Hoa Kỳ, hoặc EWG, đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu một chiến dịch trị giá 1 triệu đô la nhằm thúc giục Bitcoin (BTC) chuyển sang màu xanh thay vì sử dụng một giao thức lỗi thời như PoW . Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nhóm hoạt động môi trường Greenpeace khởi động một bản kiến nghị trực tiếp tại Fidelity Investments để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang PoS.

Các giao thức tiền điện tử khác đã hoạt động trên cơ chế đồng thuận hiệu quả trong nhiều năm, Michael Brune, giám đốc chiến dịch EWG cho biết. Bitcoin đã trở nên ngoại lệ hơn khi từ chối chấp nhận trách nhiệm về khí hậu của nó.

Phát biểu với Cointelegraph, Phó chủ tịch cấp cao của EWG về các vấn đề chính phủ, Scott Faber cho rằng sự kiện giữ nói chung là tốt cho khí hậu trong việc giảm yêu cầu năng lượng cho blockchain Ethereum. Ông trích dẫn một báo cáo vào tháng 9 từ Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ của Nhà Trắng kết luận rằng tiền điện tử - đặc biệt là PoW Staking - góp phần đáng kể vào việc sử dụng năng lượng và phát thải khí nhà kính, sử dụng nhiều điện năng hơn ở Hoa Kỳ so với điện cho máy tính gia đình.

Việc giữ chứng minh rằng việc thay đổi mã là có thể, Faber nói. giữ chứng minh rằng các tài sản kỹ thuật số dựa trên Proof-Of-Work có thể thay đổi thành Proof-Of-Stake và sử dụng ít điện hơn [...] Chúng tôi hy vọng rằng cộng đồng Bitcoin sẽ đi theo Ethereum.

Faber nói thêm rằng ông sẽ hỗ trợ bất kỳ nỗ lực nào của Nhà Trắng nhằm đặt ra các tiêu chuẩn năng lượng ảnh hưởng đến các máy khai thác tiền điện tử, nói rằng các nhà quản lý không nên chờ đợi và hy vọng điều tốt nhất nhưng cần phải hành động nhanh chóng trong bối cảnh khủng hoảng khí hậu:

Chúng tôi theo thuyết bất khả tri. Chúng tôi hỗ trợ tiền điện tử. Chúng tôi không phản đối các tài sản kỹ thuật số, nhưng chúng tôi lo ngại về việc sử dụng điện ngày càng tăng liên quan đến các tài sản dựa trên Proof-Of-Work và ô nhiễm khí hậu chắc chắn là kết quả của việc sử dụng điện ngày càng nhiều.

Một số nhà lãnh đạo trong ngành đã phản đối việc chuyển blockchain Bitcoin sang PoS, viện dẫn các lý do như bảo mật, tác động đến phân cấp mạng và cách các cơ quan quản lý Hoa Kỳ đối xử với tiền xu. Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư, người đồng sáng lập MicroStrategy, Michael Saylor, tuyên bố PoW là kỹ thuật duy nhất đã được chứng minh để tạo ra một loại hàng hóa kỹ thuật số như Bitcoin và cho rằng tổng mức sử dụng năng lượng toàn cầu của tiền điện tử là một lỗi làm tròn, không phải là vấn đề cũng không phải là giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Các nhà quản lý và các chuyên gia pháp lý đã nhiều lần lưu ý rằng mạng Proof-Of-Stake có khả năng là chứng khoán chứ không phải hàng hóa và chúng ta có thể mong đợi chúng được đối xử như vậy theo thời gian, Saylor nói. PoS Crypto Securities có thể thích hợp cho một số ứng dụng nhất định, nhưng chúng không phù hợp để phục vụ như một loại tiền toàn cầu, mở, công bằng hoặc mạng lưới thanh toán mở toàn cầu. Do đó, không có ý nghĩa gì nếu so sánh mạng Proof-Of-Stake với Bitcoin.

Nền tảng khai thác Bitcoin, Giám đốc điều hành Sazearch, William Szamosszegi, nói với Cointelegraph vào tháng 5:

Điểm mấu chốt cơ bản mà [...] các nhà phê bình về mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin đưa ra là họ đánh giá Bitcoin bằng 'thành phần' của nó, thay vì đề xuất giá trị của nó [...] Chúng ta nên đánh giá một phát minh mới theo mức độ của nó giải quyết một vấn đề trong xã hội. PoW cho phép kiếm tiền âm thanh và một loại tiền tệ phi tập trung được hỗ trợ bởi năng lượng trong thế giới thực. PoS không thể đạt được điều này.

Nhiều nhà lập pháp Hoa Kỳ đã nhắm mục tiêu vào các máy khai thác Bitcoin chính, với các thành viên của Ủy ban Năng lượng và Thương mại Hạ viện yêu cầu vào tháng 8 rằng các công ty khai thác cung cấp thông tin bao gồm mức tiêu thụ năng lượng của các cơ sở của họ, nguồn năng lượng và tỷ lệ phần trăm đến từ năng lượng tái tạo. Ở cấp tiểu bang, New York đã đề xuất áp đặt lệnh cấm khai thác PoW trong hai năm, luật cũng sẽ cấm gia hạn giấy phép cho các công ty hiện tại trừ khi họ hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh doanh, Proof-Of-Stake, Proof-Of-Work, Môi trường, Tiêu thụ năng lượng,