Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhóm tiền điện tử Nhật Bản kêu gọi chấm dứt việc đánh thuế lợi nhuận trên giấy tờ

Các nhóm tiền điện tử Nhật Bản kêu gọi chấm dứt việc đánh thuế lợi nhuận trên giấy tờ

28/07/2022 13:05 read126
Các nhóm tiền điện tử Nhật Bản kêu gọi chấm dứt việc đánh thuế lợi nhuận trên giấy tờ

Danny Talwar từ nền tảng thuế tiền điện tử Koinly cho biết môi trường pháp lý của Nhật Bản gây khó khăn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân trong việc giữ tài sản kỹ thuật số ở Nhật Bản.

Các nhóm vận động hành lang tiền điện tử hàng đầu Nhật Bản có kế hoạch gửi đề xuất lên cơ quan quản lý tài chính Nhật Bản để giải quyết mức thuế tiền điện tử cao, mà các chuyên gia cảnh báo khiến Nhật Bản kém cạnh tranh hơn với tư cách là một trung tâm tiền điện tử.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ được Bloomberg nhìn thấy, đề xuất sẽ được đệ trình lên Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) trong tuần này, yêu cầu họ chấm dứt việc đánh thuế lợi nhuận chưa thực hiện đối với việc giữ tiền điện tử nếu công ty sở hữu chúng cho các mục đích khác ngoài ngắn hạn- giao dịch có kỳ hạn.

Đề xuất cũng yêu cầu cơ quan quản lý tài chính giảm thuế suất thu nhập từ tiền điện tử đối với các nhà đầu tư cá nhân xuống 20%, thấp hơn nhiều so với mức hiện tại mà một số nhà đầu tư bị đánh thuế cao tới 55%.

Trưởng phòng Thuế (khu vực APAC) Danny Talwar từ nền tảng thuế tiền điện tử Koinly nói với Cointelegraph rằng môi trường pháp lý hiện tại khiến các doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân khó giữ tài sản kỹ thuật số ở Nhật Bản so với các quốc gia thân thiện với tiền điện tử hơn:

Thuế suất tiền điện tử cao khiến Nhật Bản kém cạnh tranh hơn trên mặt trận quốc tế so với các quốc gia như Singapore và Dubai, những quốc gia đang ngày càng trở thành trung tâm tài sản kỹ thuật số cho kinh doanh.

Talwar cũng nói rằng việc đánh thuế đối với các khoản thu nhập vốn chưa thực hiện có thể dẫn đến tình huống thuế được trả không tương xứng với giá trị tài sản khi thực hiện và điều này đặc biệt phổ biến đối với các loại tài sản dễ bay hơi.

Talwar nói thêm rằng việc FSA chấp nhận các đề xuất sẽ là một bước tiến đối với quy định thân thiện với tiền điện tử ở Nhật Bản, bất chấp việc nội dung chính xác của đề xuất vẫn chưa được biết.

Về quy định, Talwar thừa nhận rằng nó không nên kìm hãm sự đổi mới trong ngành công nghiệp phát triển nhanh này. Nhưng trước khi làm như vậy, điều quan trọng là các nhà lập pháp phải hiểu rõ về cách đánh thuế tài sản kỹ thuật số phù hợp với các chế độ thuế và khuôn khổ quy định hiện hành, ông nói.

Phát biểu với Bloomberg, Giám đốc điều hành Stake Technologies, Sota Watanabe, cho biết mức thuế doanh nghiệp hiện tại quá cao, khiến Nhật Bản trở thành một nơi không thể kinh doanh.

Nhật Bản là một nơi không thể kinh doanh… cuộc chiến toàn cầu giành quyền bá chủ Web 3.0 đang diễn ra, tuy nhiên, Nhật Bản thậm chí còn chưa ở vạch xuất phát.

Watanabe là một trong số các CEO đã chuyển các công ty tiền điện tử của họ sang Singapore, với lý do thuế cao là một trong những lý do cho việc chuyển đổi.

Chính trị gia Nhật Bản Masaaki Taira cũng lập luận rằng các nhà lập pháp cần nới lỏng các quy định về tiền điện tử để ngăn chặn dòng chảy tài năng kỹ thuật số.

Đề xuất được cho là đang được chuẩn bị bởi Hiệp hội kinh doanh tiền điện tử Nhật Bản (JCBA) và Hiệp hội nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử ảo Nhật Bản (JVCAEA), với các thành viên bao gồm các công ty tiền điện tử bao gồm Hiệp hội Bitcoin và nhà môi giới ngoại hối WikiFX.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thuế, Lợi nhuận chưa thực hiện, Mảng,