Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các quy định mới của Kho bạc HM: điều tốt, điều xấu và điều xấu

Các quy định mới của Kho bạc HM: điều tốt, điều xấu và điều xấu

23/04/2022 09:25 read217
Các quy định mới của Kho bạc HM: điều tốt, điều xấu và điều xấu

Với việc Vương quốc Anh chưa bao giờ đặc biệt thân thiện với tiền điện tử, liệu các quy định mới và các thông báo gần đây của Kho bạc Bệ hạ có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi không?

Khi năm thuế 2021-2022 của Vương quốc Anh kết thúc vào ngày 5 tháng 4 năm 2022, Kho bạc của Nữ hoàng thông báo rằng họ đang mở đường cho Vương quốc Anh trở thành một trung tâm công nghệ tài sản tiền điện tử toàn cầu. Điều này có thể có nghĩa là Vương quốc Anh trước đây không đặc biệt thân thiện với tiền điện tử đang thay đổi chiến lược của mình và cố gắng làm cho các khoản đầu tư tiền điện tử trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng các kịch bản tiềm năng đang diễn ra là gì?

Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), một cơ quan quản lý tài chính ở Vương quốc Anh, trong báo cáo nghiên cứu về người tiêu dùng Cryptoasset năm 2021, cho thấy rằng khoảng 2,3. hàng triệu công dân Vương quốc Anh trưởng thành nắm giữ tiền điện tử vào năm 2021, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Có vẻ như tự nhiên là với sự quan tâm ngày càng tăng và khả năng áp dụng hàng loạt tiền điện tử, HM Kho bạc sẽ xem xét lại các quy định về tiền điện tử của mình. Điều này đặc biệt đúng khi xem xét ngày càng có nhiều khoản đầu tư tư nhân ở Vương quốc Anh nằm trong tài sản tiền điện tử: Trong số 17,3 triệu người trưởng thành sở hữu một số loại sản phẩm đầu tư, 2,3 triệu người đầu tư vào tiền điện tử (theo khảo sát của FCA Financial Lives) .

HM Kho bạc nói gì?

HM Kho bạc đã đóng góp khá nhiều vào thông báo này, nhưng nói ngắn gọn: 1) stablecoin phải được quy định và công nhận như một hình thức thanh toán; 2) luật sẽ được ban hành cho một hộp cát cơ sở hạ tầng thị trường tài chính để giúp các doanh nghiệp đổi mới; 3) thư ký kinh tế sẽ thành lập một nhóm tham gia tiền điện tử với các nhân vật quan trọng từ các cơ quan quản lý để tư vấn cho chính phủ; 4) sẽ có một cuộc xem xét luật thuế tiền điện tử của Vương quốc Anh để khuyến khích sự phát triển hơn nữa của thị trường tiền điện tử (đặc biệt là việc xem xét đánh thuế khoản vay DeFi); 5) Royal Mint đã được ủy quyền để tạo ra một NFT vào mùa hè này; 6) sẽ chủ động khám phá công nghệ sổ cái phân tán cho thị trường tài chính Vương quốc Anh; 7) FCA sẽ giữ sự kiện CryptoSprint kéo dài hai ngày vào tháng 5 để tìm kiếm cái nhìn sâu sắc hơn và quan điểm từ các Stakeconsolidateers trong ngành chủ chốt.

Chưa rõ chính xác các biện pháp này có thể ảnh hưởng như thế nào đến các nhà đầu tư, nền tảng giao dịch tiền điện tử và các doanh nghiệp tiền điện tử khác. Nhưng hãy để tôi hướng dẫn bạn qua một số dự đoán và suy đoán của tôi…

Tốt

Stablecoin: Thông báo rằng stablecoin có thể được công nhận là một hình thức thanh toán là một tin rất lớn. Để các stablecoin hoạt động như một phương tiện thanh toán, chúng sẽ cần được coi là đấu thầu hợp pháp. Trong khi được gắn với tiền tệ fiat, stablecoin vẫn là một tài sản. Do đó, có lý do tại sao các stablecoin cần phải trải qua quá trình phân loại lại. Khi các stablecoin không còn phải chịu thuế tăng vốn nữa, việc chi tiêu tiền điện tử có thể trở nên phổ biến hơn rất nhiều và chúng ta có thể thấy việc sử dụng tiền điện tử như một phương tiện thanh toán trong các ngành công nghiệp chính thống. Đây là một công cụ thay đổi cuộc chơi đáng chú ý.

Thuế DeFi: Đầu năm nay, Cơ quan Thuế và Hải quan Her Majesty Revenue and Customs (HMRC), đã công bố hướng dẫn về việc xử lý thuế đối với nhiều khoản đầu tư DeFi. Để nói rằng nó không được đón nhận sẽ là một cách nói quá. Trong số nhiều luật thuế hà khắc khác, các khoản vay DeFi chủ yếu sẽ được coi là khoản bán tháo và lợi nhuận phải chịu thuế tăng vốn đối với cả người cho vay và người đi vay. Thông báo về việc xem xét thuế tiền điện tử nói chung là một tin tuyệt vời - nhưng vì các khoản vay DeFi đã được đề cập cụ thể, các nhà đầu tư có thể hy vọng rằng HMRC có thể thay đổi lập trường khó khăn của họ trong lĩnh vực cụ thể này.

Nhà đầu tư nước ngoài: Có một số tin tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu Quyền miễn trừ của người quản lý đầu tư, cho phép các nhà đầu tư không thường trú tại Vương quốc Anh bổ nhiệm các nhà quản lý đầu tư có trụ sở tại Vương quốc Anh mà không tạo ra rủi ro bị đánh thuế ở Vương quốc Anh, được mở rộng để bao gồm các tài sản tiền điện tử, thì điều này có thể khuyến khích một loạt đầu tư vào thị trường tiền điện tử Vương quốc Anh, một bài đăng chào mừng -Brexit boon.

FCA: Đối với ngành công nghiệp rộng lớn hơn, sự kiện FCA CryptoSprint và nhóm tương tác tiền điện tử có thể là một tin tuyệt vời. Theo quy định hiện tại của FCA đối với hoạt động tiền điện tử, nhiều công ty đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn về Chống rửa tiền bắt buộc. Một cách tiếp cận chặt chẽ hơn để tạo ra quy định trên toàn diện có thể khuyến khích nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử thu hút lại sự hỗ trợ của Vương quốc Anh.

Cái xấu

Nếu bạn nghi ngờ hơn một chút khi nói đến những gì chính phủ nói so với những gì nó thực sự làm, thì đây là mặt khác của đồng xu.

Lật lại thuế DeFi: Việc xem xét đánh thuế tiền điện tử có thể chỉ là một phương tiện khác để tìm ra nhiều cách hơn để đánh thuế các nhà đầu tư nhỏ hơn. HMRC đã công bố hướng dẫn DeFi của mình vào tháng 2, trong đó nêu rõ rằng thuế phải được trả khi chuyển đến và đi từ các Pool có tính thanh khoản, các khoản vay DeFi và thậm chí cả tài sản thế chấp khoản vay. Xem xét hướng dẫn này gần đây như thế nào, thật khó để nói liệu HMRC có chuẩn bị đầy đủ để hỗ trợ chính sách thuế DeFi phù hợp hơn hay không.

Quy định nhiều hơn: Tiền điện tử đang được chú ý có thể dẫn đến nhiều quy định hơn. Ngay cả với cái nhìn sâu sắc từ Stakeconsolidateers của ngành công nghiệp chủ chốt, chính phủ không cần phải tiếp thu những quan điểm này khi thiết lập các quy định mới. Tất cả chúng ta đều có thể hy vọng vào một cách tiếp cận chặt chẽ hơn đối với quy định tiền điện tử mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư bằng cách cho phép người tiêu dùng lựa chọn và bảo vệ nhiều hơn - liệu điều đó có thực sự biểu hiện hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Cái xấu

Britcoin? Thông báo không đề cập đến các loại stablecoin cụ thể. Với sự quan tâm ngày càng tăng của các chính phủ trên toàn thế giới trong việc phát triển Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, thông báo này có thể chỉ đề cập đến một Britcoin được chính phủ phê duyệt và có rất ít tác động đến thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn. Trong khi CBDC có thể giống như tiền điện tử, nhưng không phải vậy. Sự khác biệt là rất nhiều, nhưng một điều quan trọng cần lưu ý là tiền điện tử bị đánh thuế như một tài sản. CBDC chỉ đơn thuần là tiền tệ kỹ thuật số, có khả năng dựa trên blockchain.

Thông báo của ủy ban Royal Mint NFT được định vị một cách mơ hồ như một biểu tượng của cách tiếp cận tương lai mà chúng tôi quyết tâm thực hiện để giữ quan điểm rằng chính phủ Boris Johnson không quan tâm đến việc khuyến khích tăng trưởng trong thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn vì họ quan tâm đến tiền mặt và đưa Britcoin ra khỏi mặt đất. Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán.

Vầng hào quang PR?

Brexit, COVID-19, Ukraine, và chi phí sinh hoạt. Số 10 Phố Downing cần một chiến thắng và đi nhờ xe tiền điện tử có thể là một con đường thuận lợi. Tuy nhiên, những người đam mê tiền điện tử có thể đồng ý rằng cho đến nay Vương quốc Anh không đặc biệt thân thiện với tiền điện tử. Liệu mối quan tâm mới tìm thấy này có tiếp tục và các tiêu đề tích cực có mang lại kết quả khả quan không?

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Tony Dhanjal, người đứng đầu bộ phận thuế của Koinly, là một chuyên gia về vấn đề thuế tiền điện tử được công nhận và là nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực này. Anh ấy là một kế toán có trình độ với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều ngành trong các tổ chức blue chip, ngân hàng đầu tư và hoạt động công.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Chính phủ, Vương quốc Anh, Thuế,