Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63249 $
0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2576 $
0.51%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,06 $
0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,46 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5985 $
0.37%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1095 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3573 $
0.22%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
1.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,32 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,46 $
0.82%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,67 $
2.70%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,54 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các sáng kiến cấp cơ sở đang đưa giáo dục Bitcoin đến các cộng đồng trên khắp nước Mỹ

Các sáng kiến cấp cơ sở đang đưa giáo dục Bitcoin đến các cộng đồng trên khắp nước Mỹ

11/04/2022 20:35 read214
Các sáng kiến cấp cơ sở đang đưa giáo dục Bitcoin đến các cộng đồng trên khắp nước Mỹ

Các thành viên của cộng đồng tiền điện tử Hoa Kỳ hướng đến việc dạy kiến thức về tài chính bằng cách thảo luận về Bitcoin tại các buổi họp mặt địa phương và các lớp học ở góc khu phố.

Bitcoin đang trở thành một trong những từ thông dụng lớn nhất trên thế giới. Dữ liệu từ một cuộc khảo sát vào tháng 7 năm 2021 do công ty phân tích Exploding Topics thực hiện cho thấy khoảng 1.700 người Mỹ trưởng thành, hoặc 89% người tham gia, đã nghe nói về Bitcoin. Một cuộc khảo sát gần đây từ nền tảng tiền điện tử Paxful cũng cho thấy 95% phụ nữ trong số 1.555 phụ nữ được thăm dò ý kiến ở Hoa Kỳ đã quen thuộc với Bitcoin.

bất chấp việc sự hiện diện của Bitcoin (BTC) là đáng chú ý, nhưng dường như vẫn còn thiếu hiểu biết về BTC và tiền điện tử. Ví dụ, cuộc khảo sát của Paxful đã phát hiện ra rằng 43% phụ nữ được thăm dò ý kiến ở Hoa Kỳ muốn tìm hiểu thêm về Bitcoin, bất chấp việc 95% những người này biết rằng BTC tồn tại. Ngoài ra, các cộng đồng kém may mắn và thiểu số đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tìm hiểu về Bitcoin và tiền điện tử khi các tài sản kỹ thuật số trở nên phổ biến.

Bitcoin trong các cộng đồng người Mỹ có thu nhập thấp

Để mang lại giáo dục tiền điện tử cho những người cần nó nhất, các sáng kiến cấp cơ sở đang phát động trên khắp Hoa Kỳ nhằm vào các cộng đồng bị tước quyền.

Ví dụ: Najah Roberts, Giám đốc điều hành của Crypto Blockchain Plug - một trung tâm giáo dục tiền điện tử thuộc sở hữu của người da đen có trụ sở tại Inglewood, California - nói với Cointelegraph rằng cô ấy sẽ sớm đi đến 41 thành phố trên khắp Hoa Kỳ để giúp các cộng đồng bị tước quyền hiểu rõ tầm quan trọng của Bitcoin:

Từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 13 tháng 7, nhóm của tôi và tôi sẽ đến các thành phố khác nhau ở Hoa Kỳ để giúp mọi người tải xuống ví kỹ thuật số, đồng thời giáo dục họ về lý do tại sao Bitcoin lại cực kỳ quan trọng đối với cộng đồng da đen và da nâu. Chúng tôi sẽ đến một số thành phố nghèo nhất ở Mỹ, tất cả trong khoảng thời gian 45 ngày.

Được biết đến với tên gọi Chuyến tham quan cuộc cách mạng tài chính kỹ thuật số, Roberts giải thích rằng đây sẽ là năm thứ hai cô đi khắp đất nước cùng với một nhóm chuyên gia tiền điện tử để thúc đẩy giáo dục Bitcoin. Trước đó, chúng tôi đã tiếp cận khoảng 2.000 người vào năm ngoái, điều này thật đáng kinh ngạc vì thế giới vẫn đang thoát khỏi đại dịch COVID-19, Roberts nói. Với thành công trước đó của dự án, Roberts tin rằng chuyến lưu diễn năm nay sẽ tạo ra kết quả phi thường.

Chúng tôi sắp giữ 'các lớp học góc', nghĩa là chúng tôi sẽ thành lập các cửa hàng ở các góc khác nhau ở giữa nội thành. Hầu hết những người ghé qua có thể sẽ không quen với Bitcoin, trong khi một số có thể quen với nó nhưng muốn tìm hiểu thêm. Mục tiêu cá nhân của tôi là tặng cho mọi người số BTC trị giá 10 đô la chỉ để đăng ký.

Roberts nói rõ thêm rằng Chuyến tham quan Cách mạng Tài chính Kỹ thuật số thứ hai sẽ bắt đầu ở California ở các thành phố bao gồm Los Angeles và Oakland, sau đó sẽ đến Las Vegas, Arizona và New Mexico. Chúng tôi dự định đến những nơi nghèo nhất trước tiên, như Hồ Charles ở Baltimore. Chúng tôi đã chọn những khu vực bị tước quyền sở hữu, không có ngân hàng và có ngân hàng thấp nhất để giúp mọi người được đào tạo. Chẳng hạn, thay vì tổ chức các lớp học ở góc ngoài các địa điểm trung lập như nhà thờ địa phương, Roberts giải thích rằng các nhóm sẽ tụ tập trước các cửa hàng làm đẹp và mặt tiền các cửa hàng lân cận. Tôi cố gắng khách quan về các địa điểm để mọi người cảm thấy thoải mái khi đến và học hỏi.

bất chấp việc ý tưởng đi du lịch qua 41 thành phố khác nhau ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 45 ngày nghe có vẻ khó khăn, Roberts chia sẻ rằng thách thức lớn nhất trong năm nay là giúp những người trong cộng đồng thu nhập thấp hiểu tại sao họ thực sự cần Bitcoin:

Chúng tôi phải gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang ở, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đi đến các dự án nhà ở hoặc khu vực lân cận mà các chính trị gia thậm chí không bao giờ đến thăm. Mục tiêu của chúng tôi là không chỉ giúp mọi người hiểu về Bitcoin mà còn thay đổi cách họ nghĩ về tiền. Đây là kiến thức về tài chính và hiểu cách thức hoạt động của tiền.

Roberts không phải là người duy nhất hướng tới việc mang lại hiểu biết về tài chính cho quần chúng. Nhà phân tích Bitcoin Tony Tate nói với Cointelegraph rằng không ai từng nói về tiền khi anh ấy trưởng thành vì các giá trị cộng đồng. Không ai nói về chính trị, tôn giáo hay tiền bạc nơi tôi đến từ đâu, anh ấy nói. Tuy nhiên, Tate nói rằng giáo dục luôn là ưu tiên của anh ấy, đó là lý do tại sao anh ấy tin rằng việc giáo dục các cộng đồng bị tước quyền sẽ giúp các cá nhân hiểu được tiềm năng của tiền điện tử dễ dàng hơn:

Mọi người nên sợ tiền định danh vì nó không được hỗ trợ bởi bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, Blockchain được hỗ trợ bởi các cơ chế Proof-Of-Work hoặc Proof-Of-Stake, vì vậy việc đưa nền giáo dục này đến tay những người không có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp họ dễ hiểu hơn.

Để đạt được điều này, Tate gần đây đã tung ra Litchain, một sáng kiến giáo dục Bitcoin dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở thị trấn nông thôn Gaffney, Nam Carolina. Chúng tôi đã mở cửa trung tâm dữ liệu Bitcoin đầu tiên do người da đen sở hữu ở Gaffney. Ông giải thích, 20 trung tâm dữ liệu mô-đun sẽ chứa các máy tính khai thác Bitcoin và tạo ra việc làm với mức lương từ 60.000 USD trở lên. Trung tâm dữ liệu mới của Litchain Corporation là một trong ba trung tâm khai thác đầu tiên của Tate ở Mỹ. Ông nói rằng công ty đặt mục tiêu mở thêm 144 trung tâm trên khắp đất nước:

Chúng ta luôn nghe nói về việc các công ty khai thác mỏ đang mở cửa ở đâu đó, nhưng chúng ta không bao giờ nhìn thấy những khuôn mặt đằng sau họ. Điều rất quan trọng là tôi phải mở một trung tâm khai thác BTC trong một cộng đồng nơi mọi người có thể liên kết tên và gương mặt với việc chấp nhận tiền điện tử. Điều này sẽ làm cho việc áp dụng hàng loạt diễn ra nhanh hơn.
Tony Tate trong buổi khai trương trung tâm dữ liệu Bitcoin của Litchain ở Gaffney. Nguồn: Litchain

Ngoài trung tâm dữ liệu Litchain, Tate nói rằng anh ấy đang khởi động một sáng kiến giáo dục tiền điện tử kéo dài 5 năm về kiến thức tiền điện tử:

Dự án này sẽ cung cấp các khóa học về giáo dục tiền điện tử cho những người thiểu số quan tâm đến việc tìm hiểu về tài sản tiền điện tử. Các tài liệu giáo dục và nỗ lực tiếp cận sẽ giải thích cách tài sản tiền điện tử hoạt động và chúng khác với các định dạng thanh toán truyền thống như thế nào để minh họa cách tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho người da đen và thiểu số vốn đã bị các ngân hàng truyền thống phân biệt đối xử trong lịch sử.

Theo Tate, sáng kiến này sẽ bao gồm một chiến dịch cấp cơ sở, quảng cáo kỹ thuật số và các khóa học trực tuyến do LitU cung cấp, là trường đại học trực tuyến Tate cũng sẽ có các lớp học cộng đồng pop-up ở Philadelphia, New York, Washington DC, Houston, Chicago, Atlanta , Detroit, Cleveland, Charlotte và Charleston. Tate hy vọng những sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng cho những người khác xem Bitcoin như một hệ thống tài chính được cải thiện và là một bước chính trong việc thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các chủng tộc ở Hoa Kỳ. Mọi người đều phải xoay sở tâm trí của họ xung quanh tiền điện tử trước khi thế giới bao bọc lấy nó, anh ấy nhận xét.

Xem bên trong trung tâm dữ liệu Litchain Bitcoin ở Gaffney. Nguồn: Litchain

Trong khi cả Roberts và Tate đều đang tung ra các sáng kiến quy mô lớn, người có ảnh hưởng về tiền điện tử và YouTuber Wendy O đã nói với Cointelegraph tại NFT LA rằng cô ấy sẽ sớm khởi động một sáng kiến cơ sở địa phương ở Los Angeles để dạy thanh niên trong độ tuổi từ bảy đến mười bảy về Bitcoin, tiền điện tử và các Token không thể ăn được, hoặc NFT. Wendy O giải thích rằng cô ấy sẽ hợp tác với Câu lạc bộ đấm bốc và thể dục trong phòng thí nghiệm tự chăm sóc bản thân có trụ sở tại Los Angeles để tổ chức các buổi gặp mặt hàng tháng để dạy trẻ em về hệ sinh thái blockchain và tiền điện tử:

Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào tiền điện tử. Ví dụ, tôi đến từ một khu phố nghèo ở Los Angeles, đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với tôi là bao gồm tất cả mọi người trong sáng kiến này. Tôi đã tổ chức hàng chục cuộc gặp gỡ ở hạt LA kể từ năm 2018 để tạo một nơi cho mọi người tìm hiểu về tiền điện tử mà không cần phải trả hàng nghìn đô la cho một vé hội nghị hoặc được chuyển tiền hoặc thậm chí là Bitcoin cho vấn đề đó.

Giống như Roberts và Tate, Wendy O muốn sử dụng giáo dục tiền điện tử như một cách để thúc đẩy tài chính cá nhân. Thật không may, kiến thức về tài chính không được dạy trong trường học. Tuy nhiên, khi các cá nhân học được cách vận hành của tiền, họ có thể thay đổi thói quen chi tiêu của mình và thậm chí thoát khỏi những lời nguyền rủa của thế hệ, cô nói. Wendy O giải thích rằng khi cô ấy lần đầu tiên biết về Bitcoin vào năm 2011 và có thể hiểu rõ hơn về tiền pháp định và lạm phát. Tôi nghĩ những đứa trẻ này sẽ có thể lấy thông tin này và đào tạo lại tâm trí của chúng để làm những điều khác biệt so với các thế hệ trước.

Bắt đầu các sáng kiến cấp cơ sở

bất chấp việc cực kỳ đáng chú ý là các sáng kiến cấp cơ sở đang được đưa ra bởi các thành viên của cộng đồng tiền điện tử, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra những thách thức có thể phát sinh trong quá trình này.

Ví dụ, Roberts chỉ ra rằng Digital Financial Revolution Tour năm ngoái hoàn toàn tự tài trợ, lưu ý rằng cô ấy hy vọng sẽ đảm bảo được các nhà tài trợ trong năm nay. Chúng tôi đang trong quá trình trao đổi với nhà cung cấp ví phần cứng Ledger, vì chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người ví vật lý và hướng dẫn họ cách lưu trữ các cụm từ hạt giống của họ. Wendy O cũng hy vọng sẽ hợp tác với một nhà cung cấp ví tiền điện tử hoặc một nền tảng giao dịch để đảm bảo rằng đồ ăn và thức uống cho các buổi gặp mặt hàng tháng của cô ấy có thể được chi trả. Tôi muốn tặng BTC trị giá 25 đô la cho tất cả những ai tham dự, cô ấy nói. Bất kể tài trợ là gì, cả Roberts và Wendy O đều lạc quan rằng các dự án của họ sẽ dạy những người có nhu cầu về kiến thức tài chính đơn giản bằng cách giải thích cách Bitcoin và tiền điện tử hoạt động.

Các sáng kiến cấp cơ sở được tài trợ bởi các công ty tiền điện tử đã được chứng minh là rất thành công với sự trợ giúp bổ sung. Ví dụ: GoodDollar - một giao thức phi lợi nhuận về giáo dục tài chính và đưa vào Web3 - đã khởi động một chương trình đại sứ vào đầu năm ngoái để cho phép 350.000 thành viên cộng đồng của mình phân phối thu nhập cơ bản phổ thông từ tiền điện tử miễn phí cho bất kỳ ai có quyền truy cập vào điện thoại di động và kết nối internet.

Jessica Salama, trưởng cộng đồng tại GoodDollar, nói với Cointelegraph rằng các đại sứ GoodDollar cá nhân đang đạt được bước tiến trong việc truyền bá thông tin về tiền điện tử bằng cách chỉ cho những người khác cách sử dụng và truy cập tiền kỹ thuật số.

Cô ấy nói rằng đại sứ GoodDollar Etugbo Obokparo Stephen ở Nigeria đã tổ chức các buổi gặp mặt địa phương tại trường đại học của anh ấy để giúp các sinh viên khác mở ví kỹ thuật số đầu tiên của họ và bắt đầu học các nguyên tắc cơ bản về Web3, tiền điện tử và blockchain. Cuộc họp ban đầu của anh ấy là hội nghị blockchain đầu tiên từng được tổ chức tại địa phương của anh ấy, Salama nói.

Stephen nói thêm với Cointelegraph rằng, tôi luôn giao tiếp với mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng khi tôi tham gia chương trình đại sứ GoodDollar, tôi đã có thể thu hút nhiều người hơn vào tiền điện tử vì họ ủng hộ sáng kiến của tôi về mặt tài chính và những lời động viên.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Công nghệ, Giáo dục, Khai thác Bitcoin, Phân tích, Cộng đồng, Cộng đồng Bitcoin,