Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các tác động pháp lý của thuế giao dịch tiền điện tử ở Ấn Độ

Các tác động pháp lý của thuế giao dịch tiền điện tử ở Ấn Độ

18/07/2022 06:40 read133
Các tác động pháp lý của thuế giao dịch tiền điện tử ở Ấn Độ

Việc Ấn Độ áp dụng các loại thuế tiền điện tử mới đã có tác động tiêu cực đến giao dịch nói chung, buộc các doanh nhân phải chuyển sang các khu vực pháp lý thân thiện hơn.

Bối cảnh tiền điện tử Ấn Độ đã mất một số động lực trong năm nay khi chính phủ ban hành hai luật yêu cầu áp thuế lên các giao dịch và lợi nhuận chưa thực hiện liên quan đến tiền điện tử.

Luật tiền điện tử đầu tiên của Ấn Độ, yêu cầu công dân của mình phải trả 30% thuế đối với lợi nhuận từ tiền điện tử chưa thực hiện, có hiệu lực vào ngày 1 tháng 4. Một cuộc hỗn loạn trong cộng đồng tiền điện tử Ấn Độ sau đó khi các nhà đầu tư và doanh nhân cố gắng giải mã tác động của thông báo mơ hồ với ít hoặc không thành công.

Biết rằng luật tiền điện tử thứ hai của Ấn Độ - khấu trừ thuế 1% tại nguồn (TDS) trên mỗi giao dịch - sẽ có tác động lớn hơn đến các hoạt động giao dịch, nhiều doanh nhân tiền điện tử từ Ấn Độ đã cân nhắc chuyển cơ sở sang các khu vực pháp lý thân thiện hơn.

Sau khi áp thuế bổ sung, nền tảng giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ đã báo cáo khối lượng giao dịch giảm mạnh. Dữ liệu từ CoinGecko xác nhận rằng khối lượng giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ giảm trung bình 56,8% khi các nhà đầu tư chú ý đến nền tảng giao dịch ngoài nước để cắt giảm khoản lỗ do các khoản thuế không khoan nhượng.

Tuy nhiên, bộ trưởng tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman trước đó đã thừa nhận phản ứng dữ dội và tiết lộ kế hoạch xem xét lại các sửa đổi đối với thuế liên quan đến tiền điện tử khi đã cân nhắc kỹ lưỡng.

Tác động cơ bản của các quy định về tiền điện tử ở Ấn Độ

Chỉ trong vòng vài ngày sau khi thực hiện luật tiền điện tử khét tiếng của Ấn Độ, nền tảng giao dịch tiền điện tử trong khu vực đã báo cáo sự sụt giảm lớn về khối lượng giao dịch. Nihal Armaan, một nhà đầu tư tiền điện tử thời gian nhỏ đến từ Ấn Độ, nói với Cointelegraph rằng thuế không phải là biện pháp ngăn cản khi giao dịch với tiền điện tử.

Thay vào đó, ông so sánh việc áp thuế 1% cố định như một cách khóa vốn, một tính năng được các doanh nghiệp sử dụng để ngăn các nhà đầu tư lấy đi tiền của họ, đồng thời nói thêm rằng TDS không phải là vấn đề, số lượng TDS là - vì nó rõ ràng làm giảm số lượng giao dịch mà một người có thể thực hiện với số vốn của họ trong tay.

Khu phía Bắc của Ban Bí thư Trung ương, nơi ở của Chủ tịch Ủy ban Thuế trực thu Trung ương, New Delhi. Nguồn: Edmund Gall.

Kashif Raza, người sáng lập công ty khởi nghiệp giáo dục tiền điện tử Bitinning, nói với Cointelegraph rằng việc triển khai TDS là một bước đầu tiên tốt trong việc rào cản ngành công nghiệp tiền điện tử ở Ấn Độ. Trong khi Raza nói thêm rằng các nhà đầu tư như anh ta, những người giao dịch ít hơn có thể không cảm thấy hậu quả của luật như vậy, anh ta thừa nhận rằng số lượng TDS là một chủ đề tranh luận vì có nhiều nhà đầu tư tích cực trong ngành tiền điện tử đã bị ảnh hưởng bởi quyết định này .

Trái ngược với niềm tin phổ biến về sự chậm lại của thương mại, Om Malviya, chủ tịch của Tezos Ấn Độ, nói với Cointelegraph rằng ông hình dung sự gián đoạn từ ít đến thấp đối với các nhà đầu tư dài hạn. Thay vào đó, anh ấy mong đợi những cải cách ủng hộ tiền điện tử trong các luật hiện hành trong vòng 3-5 năm tới. Trong khi chờ đợi những cải cách thuế thân thiện hơn, anh ấy khuyên các nhà đầu tư nên hiểu sâu hơn về công nghệ, nói thêm, Ngay cả người dùng từ các thành phố nhỏ hơn sẽ bị buộc phải nghiên cứu về tiền điện tử, nghiên cứu về đội ngũ và công nghệ cũng như các nguyên tắc cơ bản đằng sau nó, sau đó thực hiện bất kỳ quyết định đầu tư hoặc giao dịch.

Rajagopal Menon, phó chủ tịch của nền tảng giao dịch tiền điện tử WazirX, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc khối lượng giao dịch giảm, nền tảng giao dịch vẫn tiếp tục tập trung vào việc tuân thủ các quy tắc thuế mới và đáp ứng các tiêu chuẩn do các cơ quan quản lý địa phương đặt ra, đồng thời cho biết thêm, TDS sẽ không ảnh hưởng các nhà đầu tư tiền điện tử nghiêm túc, hay còn gọi là hodlers, vì họ có một chân trời dài hạn trong tâm trí. Vào năm 2021, nền tảng giao dịch đã chứng kiến mức tăng trưởng hơn 700% về lượt đăng ký từ các thành phố nhỏ hơn như Guwahati, Karnal và Bareilly.

Gần đây: Các khoản thanh toán tiền điện tử đạt được nền tảng nhờ các bộ xử lý thanh toán tập trung

Tuy nhiên, Anshul Dhir, giám đốc hoạt động và đồng sáng lập của Mạng EasyFi - một giao thức cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) lớp 2 - nói với Cointelegraph rằng trừ khi chính phủ Ấn Độ đưa ra các quy định về tiền điện tử thân thiện hơn với thời gian chịu thuế kéo dài, các nhà đầu tư đam mê có thể tham gia các doanh nhân tiền điện tử đang di cư khỏi Ấn Độ.

Thuế tiền điện tử và việc tạo ra các công ty giữ dài hạn

bất chấp việc khối lượng giao dịch tiền điện tử đã giảm mạnh trên nền tảng giao dịch Ấn Độ, nhưng điều đó cho thấy các nhà đầu tư sẵn sàng giữ tài sản của họ cho đến khi các quy định ủng hộ tiền điện tử có hiệu lực.

Để đảm bảo giao dịch có lợi nhuận, các nhà đầu tư Ấn Độ nói chuyện với Cointelegraph tiết lộ rằng họ đã chờ đợi một thị trường tăng giá để bán một phần giữ của họ để kiếm lợi nhuận. Đồng tình với sự thay đổi này trong suy nghĩ của các nhà đầu tư hiện nay, Malviya nói thêm rằng nếu bạn muốn trả số tiền thuế cao này, bạn phải thực sự chắc chắn rằng khoản đầu tư của bạn sẽ đáng giá hơn những gì bạn hiện có.

Armaan nhắc lại rằng bản thân TDS không phải là biện pháp ngăn cản các nhà đầu tư tiền điện tử, nhưng mức thuế 30% đối với lợi nhuận mà không có điều khoản bù lỗ là rất khắc nghiệt và không khuyến khích bất kỳ nhà đầu tư mới nào thử giao dịch trong ngành tiền điện tử. bất chấp việc nhiều người Ấn Độ hoan nghênh chế độ thuế vì nó mang lại cảm giác hợp pháp cho ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước, Dhir tin rằng thuế suất là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận và sẽ khiến nhiều nhà đầu tư tiềm năng giữ đầu tư của họ vào kỹ thuật số ảo tài sản.

Về mặt này, Menon cảnh báo các nhà đầu tư không nên cố tìm kẽ hở của luật pháp bằng cách sử dụng nền tảng giao dịch nước ngoài, các trang web ngang hàng và nền tảng giao dịch phi tập trung. Bất kể nền tảng được sử dụng, tất cả công dân Ấn Độ đều có trách nhiệm thanh toán TDS; nếu không làm như vậy sẽ dẫn đến việc không tuân thủ các luật thuế hiện hành của đất đai.

Khối lượng giao dịch chậm lại đi kèm với sự sụt giảm thanh khoản, điều này cũng ảnh hưởng đến tính thanh khoản toàn cầu cho toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử.

Tương tác của Ấn Độ với CBDCs

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới dường như đã nhất trí về việc thử nghiệm hoặc tung ra các phiên bản tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) của riêng họ. Ấn Độ, trên mặt trận đó, dự kiến sẽ giới thiệu đồng rupee kỹ thuật số vào năm 2022–23. Theo bộ trưởng tài chính đất nước, Nirmala Sitharaman, nó được kỳ vọng sẽ cung cấp một mức giá lớn cho nền kinh tế kỹ thuật số.

bất chấp việc CBDC về cơ bản khác với cách hoạt động của tiền điện tử, nhưng các chính phủ đang trong cuộc chạy đua để tạo ra một hệ thống dựa trên fiat kết hợp các tính năng tốt nhất được cung cấp bởi hệ sinh thái tiền điện tử. Raza nói thêm rằng CBDC được hỗ trợ bởi đồng rupee của Ấn Độ sẽ giúp chuyển tiền vào nước ngoài nhanh hơn và rẻ hơn và thanh toán toàn cầu nhưng nghi ngờ sự chấp nhận của nó như một kho lưu trữ giá trị của bán lẻ.

Như đã chỉ ra bởi Malviya, CBDC rất phù hợp để phục vụ các tình huống sử dụng yêu cầu phát hành tiền ngay lập tức, thêm vào đó, nhưng nó sẽ không làm mất đi tình hình đối với tiền điện tử về cơ bản. Tuy nhiên, Dhir tin rằng CBDC sẽ bổ sung cho ngành tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là các dự án DeFi. Hơn nữa, ngân hàng trung ương Ấn Độ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, cần phải xây dựng các chính sách có lợi cho sự đổi mới và tăng trưởng và nêu bật những mặt tích cực của công nghệ mới chớm nở đối với công chúng.

Đối với nhiều người, thuế tiền điện tử của Ấn Độ dường như là một động thái chủ động nhằm ngăn cản giao dịch. Tuy nhiên, nói từ quan điểm của nhà đầu tư, Armaan lập luận rằng chính phủ đã làm những gì tốt nhất có thể để giải thích cơ cấu thuế với thông tin mà họ có theo ý của họ.

Trò chơi đang chờ

Cải cách thuế thân thiện hơn là một trò chơi đang chờ đợi các doanh nhân và nhà phát minh Ấn Độ, nhưng cả hai cộng đồng phải tuân thủ trong khi chuẩn bị cho đồng cỏ xanh hơn. Đối với các nhà đầu tư, điều này có nghĩa là tự giáo dục về hệ sinh thái và các phương pháp giao dịch tốt nhất. Cách tiếp cận của Armaan trong kịch bản hiện tại là phân bổ thấp và cách tiếp cận kế hoạch đầu tư có hệ thống để đầu tư.

Ngoài việc theo dõi các diễn biến thị trường, Dhir khuyên cộng đồng nên tham gia với chính phủ trong khả năng của họ với tư tưởng tích cực và không tham gia vào các trò đùa mang tính đối kháng trên phương tiện truyền thông xã hội. Các tình huống sử dụng mới, các dự án mới và sản phẩm mới sẽ chỉ ra mắt và không gian này sẽ ngày càng lớn hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn chia tay hay không, bạn phải tự nghiên cứu và bạn phải cam kết, Malviya nói thêm.

Gần đây: Andorra bật đèn xanh cho Bitcoin và blockchain với Đạo luật tài sản kỹ thuật số

Menon khuyến nghị các doanh nhân tiếp tục tham gia với chính phủ với hy vọng một ngày nào đó chính phủ sẽ điều chỉnh các chính sách của mình. Song song đó, tất cả các phát triển cũng cần được chia sẻ với chính phủ, để họ nhận thức được sự đổi mới đang diễn ra trong không gian này bởi các tài năng ở nhà; Điều này có thể có tác động tích cực tổng thể đến ngành nói chung, Raza nói thêm.

Hơn nữa, Malviya tuyên bố rằng các doanh nhân phải cam kết vì mục tiêu khi họ cố gắng xây dựng các giải pháp phục vụ cho một số tình huống sử dụng đang tăng lên, đồng thời nói thêm rằng bạn không nhất thiết phải tập trung vào việc chuyển dịch ra khỏi Ấn Độ; Tôi nghĩ trọng tâm đầu tiên phải là vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết.

Trong khi đó, các nhà đầu tư hy vọng vào các khuôn khổ xây dựng xung quanh tiền điện tử để giúp loại bỏ các tác nhân xấu khỏi phương trình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ấn Độ, Châu Á, Luật, Thuế, Chính phủ, Chính phủ Ấn Độ,