Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63753 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3130 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,70 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,11 $
0.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5261 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1478 $
0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,32 $
0.30%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4628 $
0.11%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,41 $
0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,76 $
0.46%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,44 $
0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,48 $
0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
-0.34%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7027 $
0.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,00 $
0.54%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,04 $
0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các thuyết âm mưu về tiền điện tử có rất nhiều, nhưng các nhà đầu tư ủng hộ chỉ đang làm công việc của họ

Các thuyết âm mưu về tiền điện tử có rất nhiều, nhưng các nhà đầu tư ủng hộ chỉ đang làm công việc của họ

27/06/2022 05:01 read145
Các thuyết âm mưu về tiền điện tử có rất nhiều, nhưng các nhà đầu tư ủng hộ chỉ đang làm công việc của họ

Người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried và Alameda Ventures đã đưa ra những tiêu đề gần đây về việc cung cấp một số ít nền tảng tiền điện tử CeFi trong tuần này, nhưng chính xác thì các nhà tạo lập thị trường làm gì?

Alameda Research là một công ty kinh doanh tiền điện tử và nhà cung cấp thanh khoản được thành lập bởi tỷ phú tiền điện tử Sam Bankman-Fried (SBF). Trước khi thành lập công ty của mình vào năm 2017, SBF đã có ba năm làm nhà đầu tư tại công ty kinh doanh độc quyền định lượng khổng lồ Jane Street Capital, chuyên về cổ phần và trái phiếu.

Vào năm 2019, SBF đã thành lập sàn giao dịch và phái sinh tiền điện tử FTX, nền tảng này đã nhanh chóng phát triển trở thành sàn giao dịch lớn thứ năm tính theo lãi suất mở. Nền tảng giao dịch có trụ sở tại Bahamas đã huy động được 400 triệu đô la vào tháng 1 năm 2022 và được định giá 32 tỷ đô la.

Hoạt động kinh doanh nền tảng giao dịch phái sinh toàn cầu FTX tách biệt với FTX US, một tổ chức khác do SBF kiểm soát, đã huy động thêm 400 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Ontario Teacher Pension và SoftBank.

Tỷ phú tự thân có những ước mơ lớn, như mua lại những gã khổng lồ tài chính như Goldman Sachs, và vào tháng 7 năm 2021, trước đây ông đã đề cập rằng M&A [mua bán và sáp nhập] sẽ là cách sử dụng tiền có khả năng cao nhất, huy động được từ các nhà đầu tư.

Vào ngày 18 tháng 6, công ty môi giới tiền điện tử Voyager Digital thông báo rằng Alameda Research đã đồng ý cho công ty vay 200 triệu USD Coin (USDC) và hạn mức tín dụng quay vòng 15.000 Bitcoin (BTC) trị giá 319,5 triệu USD theo giá hiện tại.

Trong cuộc phỏng vấn với NPR vào ngày 19 tháng 6, SBF tuyên bố rằng Alameda Research và FTX có trách nhiệm xem xét nghiêm túc việc bước vào, ngay cả khi thiệt hại cho chính chúng ta, để ngăn chặn lây lan.

Trong cuộc phỏng vấn, SBF lưu ý rằng các công ty của anh ấy đã thực hiện điều này nhiều lần trong quá khứ, bao gồm cả khoản vay 120 triệu đô la cho nền tảng giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản lúc đó đang gặp khó khăn về tài chính là Liquid.

Tin tức này đặt ra một số câu hỏi thú vị, nhưng quan trọng hơn, các nhà đầu tư nên hiểu công ty kinh doanh độc quyền là gì và cách các nhà tạo lập thị trường hoạt động trong ngành tiền điện tử.

Công ty kinh doanh độc quyền là gì?

Kinh doanh tự doanh có nghĩa là công ty hoặc phương tiện đầu tư sử dụng tiền của chính họ thay vì tìm kiếm hoa hồng từ giao dịch của khách hàng. Các ngân hàng và tổ chức tài chính sử dụng chiến lược giao dịch này để kiếm lợi nhuận, loại bỏ rủi ro khỏi bảng cân đối kế toán của họ.

Bằng cách áp dụng phần mềm mô hình hóa và giao dịch phức tạp, các công ty định lượng sử dụng các chiến lược đa dạng để tìm lợi thế cạnh tranh so với các nhà đầu tư và nhà đầu tư thông thường, bao gồm chênh lệch giá, các công cụ phái sinh và tiếp cận thị trường tần suất cao.

Còn được gọi là giao dịch chống đỡ, hoạt động này là một khái niệm phổ biến trong tài chính truyền thống, trái phiếu, cổ phiếu, hàng hóa và công cụ nợ.

Cung cấp thanh khoản nào?

Các tổ chức cung cấp tính thanh khoản tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các công cụ tài chính bằng cách cung cấp các nguồn lực của riêng họ để người mua và người bán có thể dễ dàng giao dịch. Tính thanh khoản là khả năng chuyển đổi một tài sản thành tiền mặt, do đó, về cơ bản, cung cấp tính thanh khoản có nghĩa là tạo ra thị trường.

Các nhà tạo lập thị trường là những thực thể được điều tiết trong nền tài chính truyền thống. Công việc của họ là giữ giá thầu tối thiểu và yêu cầu báo giá mọi lúc để các nhà đầu tư tìm thấy tính thanh khoản cần thiết khi tham gia hoặc thoát khỏi thị trường.

Quá trình này thường được xử lý bởi các công ty thương mại chuyên biệt, nhưng hoạt động này cũng có thể được thực hiện độc lập. Thị trường thị trường chính thức có quyền truy cập vào phí giao dịch và tài trợ thấp hơn, nhưng bất kỳ ai cũng có thể thực hiện giao dịch chênh lệch giá với chi phí và rủi ro của riêng họ.

Sự tham gia của Nghiên cứu Alameda với tiền điện tử là gì?

Alameda Research, Jump Trading và DRW Cumberland, là một số công ty giao dịch hỗ trợ hàng đầu cung cấp tính thanh khoản cho việc sử dụng nền tảng giao dịch tập trung và tài chính phi tập trung (DeFi).

Các doanh nghiệp này nhằm mục đích tạo ra lợi nhuận cho các nhà giữ cổ phần tương ứng của họ, nhưng đôi khi điều này có nghĩa là tạo ra sự tiếp xúc trực tiếp với các tài sản tiền điện tử và các bên trung gian. Tóm lại, họ chấp nhận rủi ro để đạt được lợi nhuận tiềm năng trong dài hạn - rủi ro là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh cung cấp thanh khoản.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alameda, SBF, FTX, độc quyền, Thanh khoản, định lượng, Giao dịch, Goldman, Voyager,