Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các tình huống sử dụng NFT phát triển làm cho trải nghiệm trong thế giới thực phong phú hơn

Các tình huống sử dụng NFT phát triển làm cho trải nghiệm trong thế giới thực phong phú hơn

21/06/2023 21:16 read86
Các tình huống sử dụng NFT phát triển làm cho trải nghiệm trong thế giới thực phong phú hơn

Token không thể thay thế là tài sản kỹ thuật số duy nhất không thể sao chép và khả năng độc đáo này có nghĩa là chúng mang lại rất nhiều giá trị trong thế giới thực. Tiện ích của NFT chỉ mới bắt đầu được khám phá, mở rộng từ tình huống sử dụng ban đầu của chúng, vốn coi chúng như một bản ghi quyền sở hữu đối với nghệ thuật kỹ thuật số.

Những người sáng tạo đã có rất nhiều niềm vui khi cố gắng mở rộng khái niệm về NFT và một trong những điều thú vị nhất đã thu hút được sự chú ý là NFT dưới dạng tài sản trong trò chơi. Trong trò chơi điện tử, NFT có thể là nhân vật, vũ khí, giao diện, sức mạnh có thể chơi được và thậm chí là xuất hiện trong các trò chơi metaverse như Decentraland hoặc The Sandbox. Nhờ sử dụng tài sản trong trò chơi dựa trên NFT, một số người chơi có thể Play-to-earn và giành giải thưởng cho lối chơi của họ có thể được giao dịch trên nền tảng bằng tiền thật. Người chơi cũng có thể bán tài sản của mình, chẳng hạn như NFT của người chơi, nếu họ không muốn chơi trò chơi nữa, nghĩa là họ có thể thu lại khoản đầu tư của mình vào một trò chơi cụ thể.

Một tình huống sử dụng hứa hẹn khác cho NFT là xác minh danh tính. NFT có thể đóng vai trò là danh tính kỹ thuật số trong không gian Web3, cho phép người dùng truy cập các dịch vụ DeFi và hơn thế nữa mà không cần phải thực hiện KYC nhiều lần.

Ở những nơi khác, có những dự án khám phá cách sử dụng NFT để thể hiện quyền sở hữu một phần đối với bất động sản. Chẳng hạn, Metatime đang tạo MetaRealEstate, một nền tảng cho phép token hóa các căn hộ và tòa nhà trong thế giới thực. Sau đó, mọi người có thể đầu tư vào các NFT này để trở thành chủ sở hữu một phần của bất động sản trong thế giới thực đó và kiếm được một phần thu nhập cho thuê mà nó tạo ra.

NFT dựa trên vị trí

Khả năng liên kết NFT với thế giới thực này là nguồn cảm hứng của Lost Worlds, đã tạo ra khái niệm về GeoNFT, một loại NFT đặc biệt chỉ có thể được tạo ra bằng cách di chuyển đến một vị trí thực tế cụ thể.

Khả năng của GeoNFT gần như vô tận, thực sự chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của người tạo ra chúng. Do những người tạo NFT có xu hướng là một nhóm người giàu trí tưởng tượng, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi thấy một số tình huống sử dụng sáng tạo xuất hiện từ khái niệm này.

Ví dụ: ứng dụng rõ ràng nhất của GeoNFT là kết nối thế giới thực với siêu dữ liệu, về cơ bản là nâng cao trải nghiệm khi truy cập một địa điểm trong thế giới thực bằng cách cho phép mọi người truy cập nội dung kỹ thuật số khi họ truy cập địa điểm đó. Một ví dụ điển hình về điều này có thể là Peer, công ty đang xây dựng siêu thực tế tăng cường vào cuối năm nay. Metaverse AR ngang hàng sẽ được phủ lên trên thế giới thực và cho phép người dùng thả NFT tại các vị trí cụ thể để người khác tìm thấy.

GeoNFT có thể được sử dụng để tạo trải nghiệm giống như thế giới ảo được gắn với các vị trí cụ thể. Ví dụ: một doanh nghiệp ở Paris có thể tạo NFT và làm cho nó có thể đúc được ở Tháp Eiffel, nghĩa là người dùng phải đến địa điểm đó để chạm tay vào NFT và những lợi ích mà nó mang lại. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể tạo ra một kiểu săn lùng người nhặt rác, yêu cầu khách hàng thu thập một loạt 10 NFT, với người đầu tiên nhận được tất cả chúng sẽ giành được một số giải thưởng thú vị trong thế giới thực.

Các tình huống sử dụng khác bao gồm các trò chơi dựa trên AR, trong đó mọi người được giao nhiệm vụ đến các địa điểm trong thế giới thực để hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định hoặc đánh trùm và những người chơi khác. Hơn nữa, GeoNFT có thể cung cấp khả năng tạo cộng đồng và câu lạc bộ xung quanh các trải nghiệm được chia sẻ trong thế giới thực.

GeoNFT trong thế giới thực

Lost Worlds đã làm rất nhiều việc để kích hoạt GeoNFT, tạo ra công nghệ chống giả mạo để ngăn mọi người giả mạo sự hiện diện của họ tại một địa điểm trong thế giới thực. Công nghệ này, cùng với ứng dụng web Lost Worlds, đã được thử nghiệm lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh Avalanche năm 2022 ở Barcelona. Ở đó, dự án đã tạo ra một trải nghiệm theo phong cách Pokemon Go, mua dài hạn các dự án 35 NFT trong hệ sinh thái Avalanche, cho phép khách tham quan tại sự kiện khám phá thành phố và săn lùng các GeoNFT độc đáo mang lại quyền truy cập vào các trải nghiệm độc quyền tại sự kiện.

Sau dự án đó, Lost Worlds đã tiết lộ trải nghiệm NFT video Lục địa, trong đó một bộ sưu tập rất hạn chế chỉ gồm năm GeoNFT được lan truyền khắp thế giới, một ở mỗi lục địa. Những người dùng đã thu thập tất cả năm NFT sau đó có thể tạo ra một NFT Trái đất đặc biệt và huy hiệu soulbound, dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt từ những người đam mê NFT.

Trải nghiệm gần đây nhất diễn ra tại NFT.NYC vào tháng 4 năm 2023, nơi Lost Worlds tạo ra trải nghiệm LOST.NYC, rải nhiều NFT trên khắp Thành phố New York để mọi người thu thập nhằm tiếp cận các sự kiện và kỷ vật đặc biệt. Trong sự kiện này, nó cũng hợp tác với ứng dụng thể dục Web3 phổ biến STEPN để tạo ra một số NFT có thể được đúc tại các khu vực được chỉ định của Công viên Trung tâm, khuyến khích người hâm mộ chạy bộ quanh khu vực và thu thập tất cả chúng.

Với GeoNFT của mình, Lost Worlds đã đạt được một khái niệm rất hứa hẹn và sẽ rất thú vị để xem liệu ý tưởng này có được phổ biến hay không. Một trong những thách thức đối với Lost World là, giống như tất cả các dự án NFT, nó sẽ cần một cách để giảm bớt ma sát liên quan đến việc đúc và mua NFT. Lost Worlds đã có một khởi đầu tốt với điều này, cho phép người dùng thanh toán bằng Apple Pay, Google Pay và thẻ tín dụng thông qua ứng dụng của họ để thanh toán cho NFT mà họ khám phá.

GeoNFT là một sự phát triển hấp dẫn của không gian NFT và khi khái niệm này bắt kịp, chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy các tình huống sử dụng sáng tạo không ngừng xuất hiện.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: