Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các tính năng nào giúp phân biệt các DEX hàng đầu của hợp đồng tương lai vĩnh viễn?

Các tính năng nào giúp phân biệt các DEX hàng đầu của hợp đồng tương lai vĩnh viễn?

13/10/2022 10:08 read146
Các tính năng nào giúp phân biệt các DEX hàng đầu của hợp đồng tương lai vĩnh viễn?

Trong hệ thống tài chính, hợp đồng tương lai vĩnh viễn, còn được gọi là hoán đổi vĩnh viễn, là một giao dịch đại diện cho một thỏa thuận mua hoặc bán một tài sản tại một thời điểm không xác định trong tương lai. Nó cũng cho phép người dùng giao dịch bằng cách sử dụng ký quỹ hoặc đòn bẩy (sử dụng tiền đi vay).

Điều này có nghĩa là thay vì có vốn để giao dịch một giá trị danh nghĩa lớn của tài sản cơ bản (ví dụ, 500 ETH), người dùng có thể chỉ cần gửi một phần nhỏ của nó, tận dụng vốn của họ. Người dùng có thể giao dịch theo cả hai chiều bằng cách mua (dài) và bán (ngắn) vĩnh viễn. Trong ngắn hạn bán, người dùng đang sử dụng tiền vay để đặt cược vào giá tương lai của tài sản.

Comparison table - Perpetual DEXs Bảng so sánh DEX vĩnh viễn

Hợp đồng tương lai vĩnh viễn là một giải pháp để kích hoạt thị trường phái sinh cho các tài sản kém thanh khoản. Chúng đã trở nên phổ biến khi được BitMEX giới thiệu vào năm 2016. Các loại tiền điện tử vĩnh viễn thường cung cấp đòn bẩy cao, đôi khi gấp hơn 100 lần số tiền ký quỹ. Vào năm 2022, các công cụ này trên nền tảng giao dịch tập trung như Binance, Kraken và BitMEX sẽ tạo ra hàng tỷ khối lượng giao dịch hàng ngày, thậm chí đánh bại giao dịch tiền điện tử giao ngay. Tuy nhiên, hiện nay cũng có các nền tảng phi tập trung cho thị trường vĩnh viễn.

Bài viết này sẽ đề cập đến những người chơi có liên quan trong lĩnh vực DEX vĩnh viễn, so sánh các tính năng chính và chỉ số chính của họ:

  • dYdX
  • GMX
  • Mạng đạt được

dYdX

Ra mắt vào năm 2017, dYdX là một DEX chạy các hợp đồng thông minh trên Ethereum để cung cấp các dịch vụ giao dịch hợp đồng vĩnh viễn, giao dịch ký quỹ, giao dịch giao ngay, cho vay và đi vay.

Người dùng gửi tài sản thế chấp của họ tại nền tảng giao dịch dYdX và bắt đầu giao dịch các hợp đồng vĩnh viễn.

dYdX Trading Page Trang giao dịch dYdX

Nhưng đó không phải là cách duy nhất mà nhà đầu tư có thể tương tác với nền tảng giao dịch. Anh ta có thể gửi USDC vào sàn giao dịch Pool (do đó trở thành nhà cung cấp thanh khoản) và nhận được lợi tức từ số vốn đó.

phần thưởng dYdX

Nền tảng giao dịch có Token (dYdX) được nhận như một phần thưởng khi bạn là nhà cung cấp thanh khoản trên Pool Tính thanh khoản của họ và có thể được đặt để trở thành một phần của giao thức an toàn Pool. Hiện tại, kế hoạch thứ hai có lợi suất là 14,79% APR.

dYdX Staking page dYdX Trang cố định

GMX

GMX là một nền tảng phi tập trung cho giao dịch hợp đồng giao ngay và vĩnh viễn hỗ trợ người dùng tận dụng tối đa 30 lần cho các giao dịch của họ. Giao thức ra mắt trên Arbitrum vào tháng 9 năm 2021 và sau đó được đưa vào Avalanche vào đầu năm 2022.

GMX Trading Page Trang Giao dịch GMX

Tương tự với dYdX, nhà đầu tư cũng có thể cung cấp thanh khoản cho giao dịch GMX Pool để nhận phần thưởng. Một điểm khác biệt là anh ta có thể gửi UDSC và các Token khác (BTC, USDT, DAI, v.v.) đến Pool; một điểm khác biệt nữa là nền tảng này có hai Token: GMX và GLP.

Phần thưởng GMX

Các nhà đầu tư có thể mua GMX và Cổ phần để thu được doanh thu được chia sẻ từ giao thức. GMX là Token được sử dụng để quản trị. GLP được trao cho các nhà đầu tư cung cấp tính thanh khoản cho giao thức và cũng có thể được Đặt cọc. Phí được phân chia giữa GMX (30%) và GLP (70%).

GMX Staking Page Trang test GMX

Mạng đạt được

Gains Network là một nền tảng giao dịch vĩnh viễn phi tập trung trên Polygon. Nó đã ra mắt gTrade, một nền tảng giao dịch đòn bẩy phi tập trung với các tài sản tổng hợp. Không giống như dYdX và GMX, những tài sản tổng hợp này cho phép nó cung cấp nhiều loại đòn bẩy và cặp (lên đến 150 lần trên tiền điện tử, 1000 lần trên ngoại hối và 100 lần trên cổ phiếu).

gTrade Trading Page Trang giao dịch gTrade

Trên Gains Network, nhà đầu tư cũng có thể cung cấp thanh khoản cho kho tiền (trong trường hợp này là DAI) được sử dụng như một đối tác với hoạt động giao dịch và nhận phần thưởng / doanh thu từ nền tảng.

Nhận phần thưởng mạng

Giao thức có hai Token: Token ERC-20 (GNS) và Token tiện ích ERC721 (NFTs). GNS và NFT được tạo ra để sử dụng tích cực trong nền tảng. Những người giữ GNS nhận được phí nền tảng khi đặt cược qua Đặt cược một mặt, được thanh toán bằng DAI. Những người giữ NFT nhận được phần thưởng giảm chênh lệch và tăng giá, bên cạnh những phần thưởng thông thường.

Gains Network Staking Page Đạt được trang cố định mạng

Các chỉ số và tính năng chính

TVL

dYdX (468 triệu USD) và GMX (360 triệu USD) thống trị toàn cảnh DEX Perpetual trong TVL, chiếm gần 87% thị trường. Một người đã giữ vị trí của mình bằng cách là người dẫn đầu (dYdX) và người kia là người mới tham gia có khả năng thu hút người dùng mới tốt hơn bằng cách sử dụng chiến lược chia sẻ doanh thu, laso được thực hiện bởi nền tảng giao dịch khác như Gains Network.


Người dùng hàng ngày

dYdX

GMX

Mạng đạt được


GMX có nhiều người dùng hàng ngày hơn (trung bình là 500) so với dYdX (trung bình là 200) trong 60 ngày qua và Gains Network (trung bình là 80) đang tiến gần đến con số dYdX. Tất cả các nền tảng đều khuyến khích giao dịch. DYdX thực hiện điều đó thông qua chương trình phần thưởng giao dịch, nơi người dùng nhận được Token dYdX dựa trên hoạt động giao dịch của họ. GMX sử dụng chương trình giới thiệu để khuyến khích người dùng mới tham gia, tạo chiết khấu cho người dùng mới và giảm giá cho chủ sở hữu mã giới thiệu. Gains Network cũng sử dụng chương trình giới thiệu để định giá số lượng người dùng trung bình hàng ngày của nó.

Bài học rút ra chính

dYdX và GMX là những người chơi nổi bật nhất trong thị trường vĩnh viễn DEX, như được thấy trong biểu đồ ở trên. Tuy nhiên, những công ty mới tham gia như Gains Network có các tính năng mới (nhiều đòn bẩy hơn, nhiều cặp giao dịch hơn) và đang cố gắng tăng TVL của họ. Khả năng sử dụng nhiều đòn bẩy hơn và sự hỗ trợ của nhiều loại tài sản thế chấp hơn, là những bước tốt để áp dụng chính, khi kết hợp với việc chia sẻ doanh thu cho những người giữ Token, điều mà dYdX không làm được.

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Tháng 9. 2022, Thiago Freitas

Nguồn dữ liệu: dYdX GMX $ Gains Network So sánh

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Trang web Footprint: https://www.footprint.network

Bất hòa: https://discord.gg/3HYaR6USM7

Twitter: https://twitter.com/Footprint_Data

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, DEX,