Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các tổ chức đang đầu tư vào Bitcoin như thế nào

Các tổ chức đang đầu tư vào Bitcoin như thế nào

21/11/2022 08:06 read155
Các tổ chức đang đầu tư vào Bitcoin như thế nào

Các tập đoàn và tổ chức tài chính lớn đã coi hệ sinh thái tiền điện tử là rủi ro. Một số thường xem nó với sự hoài nghi. Nhưng kể từ năm 2020, các tổ chức này đã thay đổi nhận thức và hiện coi nó như một tài sản kỹ thuật số. Đó là bởi vì đại dịch Covid-19 đã gây ra tình trạng đóng cửa toàn cầu và ảnh hưởng đáng kể đến các doanh nghiệp. Các chính phủ đã phải đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế và giảm lãi suất xuống gần như bằng không. Mọi người luôn chọn đầu tư Bitcoin với một nền tảng giao dịch đáng tin cậy như Immediate Edge

Có lẽ, tác động của đại dịch Covid-19 đã khơi dậy sự quan tâm của các tổ chức và thay đổi nhận thức của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về tiền điện tử. Tường thuật về bitcoin đã trở thành một hàng rào chống lạm phát, với một số người gọi nó là vàng kỹ thuật số. Sự kiện Halving tháng 5 năm 2020 đã giữ sự thay đổi này trong nhận thức. Ngoài ra, xu hướng tăng giá của tiền điện tử năm 2021 đã thay đổi nhận thức của mọi người khi giá Bitcoin đạt mức cao kỷ lục 65.000 đô la vào tháng 4 và 69.000 đô la vào tháng 11.

Nhưng mọi thứ vẫn chưa ổn định đối với thị trường Bitcoin. Sau khi tiền điện tử đạt mức cao kỷ lục, nó đã mất gần 55% giá trị, đạt mức thấp nhất là 30.000 đô la vào tháng Bảy. Vốn hóa thị trường tiền điện tử cũng giảm xuống gần 1,199 nghìn tỷ đô la. Những đợt giảm tiếp theo đã dẫn đến việc giảm thêm vốn hóa thị trường Bitcoin. Tuy nhiên, các tổ chức vẫn tiếp tục đầu tư vào loại tiền ảo này bất chấp những thăng trầm. Đây là cách các tổ chức đầu tư vào Bitcoin.

Quản lý tài sản

Một số nhà đầu tư tổ chức coi Bitcoin là tài sản kỹ thuật số. Trong tình huống đó, tiền điện tử đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể, nhanh chóng về giá trị và lãi suất trong những năm qua. Theo một số nhà đầu tư, Bitcoin đại diện cho một loại tài sản hiện đại sẽ được chấp nhận rộng rãi hơn. Một số chuyên gia lập luận rằng những người chơi nổi bật trong ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ chuyển sang các tình huống sử dụng chuyên biệt như NFT và De-Fi. Hiện tại, hầu hết các nhà đầu tư này đang tìm kiếm khả năng tiếp xúc với Bitcoin.

Một số chuyên gia cho rằng Bitcoin đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý danh mục đầu tư tài sản, bao gồm cả việc sử dụng nó để đạt được lợi nhuận đa dạng hóa và tăng giá. Hiện tại, một số nhà nghiên cứu lưu ý rằng các tổ chức có đầu tư tiền điện tử hoạt động tốt hơn những tổ chức không có, nghĩa là họ có thể tăng đầu tư của mình.

Các sự kiện chưa từng có, như Covid-19 và chiến tranh ở Ukraine, là một số điều có thể thúc đẩy nhiều công ty đầu tư vào Bitcoin. Do đó, các khoản đầu tư của tổ chức có thể tăng lên khi nhiều doanh nghiệp tìm hiểu về Bitcoin hơn.

Giao dịch bằng Bitcoin

Ngoài việc thêm Bitcoin vào danh mục tài sản của họ, ngày càng có nhiều tổ chức chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các dịch vụ và sản phẩm. Những gã khổng lồ thanh toán và những người gác cổng tài chính giúp khách hàng của họ giao dịch bằng Bitcoin dễ dàng hơn.

Ngày càng có nhiều tổ chức trong các ngành khác nhau, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ, hàng không và tài chính, cho phép khách hàng sử dụng Bitcoin trên nền tảng của họ. Chẳng hạn, PayPal và Venmo, công ty con di động của nó, đã thêm dịch vụ Bitcoin vào năm 2020. Công ty đã công bố một dịch vụ cho phép người dùng mua, giữ hoặc bán Bitcoin.

Đầu tư thang độ xám

Cũng có sự gia tăng dòng vốn vào ETP không đáng tin cậy. Các sản phẩm đầu tư này mọc lên ở Châu Âu và Canada, thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức muốn tiếp xúc với tiền điện tử mà không cần quản lý tài sản của họ. Chẳng hạn, các nhà đầu tư tổ chức có thể giao dịch hợp đồng tương lai phái sinh Bitcoin trên nền tảng giao dịch Chicago Mercantile. Tính đến tháng 5 năm 2021, Bloomberg báo cáo rằng đã có 6,9 tỷ đô la Bitcoin ETP.

bất chấp việc đây có thể là giọt nước tràn ly đối với toàn bộ lĩnh vực quản lý tài sản, nhưng các quy định trong tương lai có thể thúc đẩy việc áp dụng thể chế trong lĩnh vực này.

Chia tay

Bất chấp biến động giá Bitcoin, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tổ chức muốn mua, giữ hoặc giao dịch loại tiền điện tử này. Có lẽ, đó là bởi vì Bitcoin đã cho thấy khả năng chống chọi với bất ổn kinh tế như nó đã làm trong đại dịch Covid-19. Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều tổ chức tiếp tục mua hàng giảm giá, đặc biệt là đối với giày cao gót bị cấm ở Trung Quốc. Ngoài ra, Chiến tranh Nga-Ukraine và tỷ lệ lạm phát và lãi suất cao đã khiến các tổ chức chấp nhận Bitcoin tăng giá.

Hình ảnh của Openclay từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: