Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63359 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,08 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,73 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5189 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1493 $
-0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,26 $
0.56%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4667 $
0.00%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.52%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,08 $
-0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1159 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,80 $
0.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
470,92 $
-0.43%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,44 $
-0.59%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,97 $
2.25%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7052 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.50%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,92 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các tổ chức tìm kiếm các phân tích blockchain chi tiết áp dụng tiền điện tử — Elliptic

Các tổ chức tìm kiếm các phân tích blockchain chi tiết áp dụng tiền điện tử — Elliptic

28/05/2023 20:10 read81
Các tổ chức tìm kiếm các phân tích blockchain chi tiết áp dụng tiền điện tử — Elliptic

Các tổ chức tài chính lớn đang tham gia vào tài sản kỹ thuật số bằng cách đầu tư vốn, thời gian và công sức vào các giải pháp phân tích giao dịch.

Khi ngày càng có nhiều tổ chức khám phá tài sản kỹ thuật số, nhu cầu về các nền tảng phân tích giao dịch chưa bao giờ cao hơn thế.

Các chuyên gia tuân thủ, điều tra viên và cơ quan quản lý sử dụng các công cụ phân tích blockchain này để hiểu rõ hơn về các mẫu và thực thể trong các giao dịch tiền điện tử.

Để tìm hiểu thêm về các công cụ và cách chúng phù hợp với việc áp dụng tiền điện tử rộng rãi hơn, Cointelegraph đã ngồi lại với Tom Robinson, người đồng sáng lập và nhà khoa học trưởng tại công ty phân tích Elliptic; và Eray Akartuna, nhà phân tích mối đe dọa tiền điện tử cấp cao tại Elliptic.

Cointelegraph: Các tình huống sử dụng điển hình mà bạn thấy đối với phân tích giao dịch cho khách hàng tổ chức là gì?

Tom Robinson: Chống rửa tiền (AML) và tuân thủ lệnh trừng phạt đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử và các doanh nghiệp khác xử lý tài sản tiền điện tử: Các công cụ sàng lọc ví và giao dịch tiền điện tử của chúng tôi giúp các doanh nghiệp tuân thủ các quy định và giảm gian lận.

Thẩm định đối với các doanh nghiệp tiền điện tử: Sản phẩm Khám phá của chúng tôi cung cấp hồ sơ rủi ro của nền tảng giao dịch và các dịch vụ tiền điện tử khác dựa trên phân tích các giao dịch blockchain của họ. Điều này được sử dụng bởi các doanh nghiệp tiền điện tử và tổ chức tài chính để hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp mà họ đang giao dịch.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức': Blockchain có thể thực sự cải thiện niềm tin vào AI không?

Điều tra các giao dịch tiền điện tử: Investigator — phần mềm điều tra blockchain của chúng tôi — cho phép khám phá đồ họa các ví tiền điện tử và các giao dịch giữa chúng. Các nhà điều tra thực thi pháp luật sử dụng điều này để theo dõi số tiền và liên kết hoạt động tội phạm với các cá nhân. Nó cũng được các doanh nghiệp tiền điện tử sử dụng để điều tra hoạt động bất hợp pháp tiềm ẩn của khách hàng.

CT: Chống rửa tiền trong tiền điện tử khác với AML chính thống trong các ngân hàng đối với tiền pháp định như thế nào?

TR: Sự khác biệt chính là hầu hết các giao dịch tiền điện tử đều có thể nhìn thấy trên blockchain. Điều này giúp dễ dàng xác định xem tiền có bắt nguồn từ hoạt động tội phạm hay không bằng cách truy tìm chúng bằng các công cụ phân tích blockchain.

CT: Bạn có thấy vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy trong phân tích giao dịch không? Đặc biệt trong phòng chống gian lận và AML?

Eray Akartuna: Có, chúng tôi đã sử dụng công nghệ máy học trong các sản phẩm phân tích blockchain của mình. Tuy nhiên, điều rất quan trọng là đảm bảo tính chính xác của các kỹ thuật này thông qua thử nghiệm rộng rãi.

Có một số khía cạnh nhất định của giao dịch blockchain mà chúng ta có thể sử dụng máy học để hiểu hoặc xác định các mẫu nhất định. Các mẫu được thấy trên blockchain Bitcoin có thể không nhất thiết phải giống với các mẫu trên blockchain Ethereum; họ làm việc theo những cách hơi khác nhau. Tôi sẽ chỉ ra việc sử dụng heuristic.

Có một số khía cạnh nhất định của các giao dịch blockchain mà chúng ta có chi tiêu chung sẽ giúp chúng ta biết liệu các địa chỉ có thuộc sở hữu của một thực thể duy nhất hay không — nếu tôi muốn xác định các hoạt động bất hợp pháp và các tác nhân bất hợp pháp trên blockchain — và xác định địa chỉ ví của họ .

Ví dụ, các tin tặc mạng Bắc Triều Tiên đang sử dụng một cách rửa tiền có lập trình. Vụ hack được thực hiện vào năm 2018, trong đó họ đã sử dụng khoảng 113 ví để tách tiền khỏi vụ trộm ban đầu theo cách tự động. Chúng tôi có thể lập trình phân tích dấu thời gian của các giao dịch riêng lẻ đó để hiểu chính xác cách thức hoạt động của phần mềm tự động này.

Nếu chúng tôi đang phân tích các thị trường web đen hoặc các tổ chức khủng bố, v.v., thì việc sử dụng heuristic có thể giúp chúng tôi xác định xem một địa chỉ ví có được liên kết với một thực thể bất hợp pháp nhất định hay không. Sau đó, chúng tôi có thể sử dụng các kinh nghiệm đó để hiểu những địa chỉ ví khác cũng có thể thuộc về hoặc được liên kết với thực thể đó.

Chúng tôi đã có một số điểm rủi ro phù hợp với phân tích dự đoán. Khi xem xét các giao dịch đến và đi đối với một cụm ví, chúng ta có thể thấy cuối cùng chúng kết thúc ở đâu. Các thực thể được xác định là thuộc về một nền tảng giao dịch, nhóm khủng bố hoặc chợ đen có thể bị phát hiện khi chúng đang giao dịch với các thực thể cụ thể mà chúng tôi đang tập trung vào.

Giả sử khoảng 50% số tiền điện tử đó đã được chuyển đến một thị trường dark web nhất định; chúng tôi thực sự có thể sử dụng điều đó để cung cấp điểm rủi ro về mức độ rủi ro của ví. Điểm rủi ro sau đó được nền tảng giao dịch và ngân hàng sử dụng để quyết định xem họ có muốn kinh doanh với những người giữ ví này hay không.

CT: Vấn đề phức tạp nhất mà bạn đang giải quyết tại Elliptic là gì? Tại sao chúng lại phức tạp và tại sao việc giải quyết chúng lại quan trọng?

TR: Vấn đề phức tạp và quan trọng nhất mà chúng tôi đã giải quyết gần đây là làm thế nào để xác định số tiền thu được từ tội phạm bằng tiền điện tử, ngay cả khi chúng đã được rửa trên nhiều tài sản và chuỗi chéo. Tội phạm hiện chuyển tiền thu được giữa các tài sản, sử dụng nền tảng giao dịch phi tập trung; và giữa các blockchain, sử dụng cầu nối chuỗi chéo.

Chúng tôi đã phát triển sàng lọc toàn diện như một cách tự động theo dõi tiền điện tử giữa tài sản và blockchain. Khả năng độc đáo này bây giờ là hoàn toàn cần thiết; nếu không, những kẻ rửa tiền sẽ khai thác việc các doanh nghiệp không thể nhìn thấy hoạt động của họ.

CT: Bạn thấy các ngân hàng áp dụng tài sản kỹ thuật số và phân tích giao dịch đó như thế nào? Cho đến nay mức độ hấp thụ là gì?

EA: Chúng tôi đang thấy việc áp dụng chậm nhưng ổn định, nhưng việc tuân thủ là ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng. Phân tích blockchain được coi là một phần thiết yếu của câu đố và là cách để xoa dịu những lo ngại của các cơ quan quản lý.

Nếu các tổ chức muốn tham gia vào không gian tài chính phi tập trung (DeFi) và có kế hoạch đầu tư tiền của khách hàng, họ cần biết liệu Pool thanh khoản mà họ đang đầu tư có đáng tin cậy và có hồ sơ rủi ro phù hợp hay không. Nếu thanh khoản Pool có các khoản tiền bất hợp pháp vào và ra khỏi đó, thì có vấn đề về tuân thủ ở đó. Đó là tình huống sử dụng chính đối với các tổ chức đang muốn tham gia vào DeFi.

Gần đây: Các ngân hàng Đức dần chấp nhận tiền điện tử, chủ yếu dành cho các nhà đầu tư tổ chức

Tình huống sử dụng khác là khi một số ngân hàng thách thức như Revolut đang cho phép khách hàng của họ giữ và giao dịch tiền điện tử. Các ngân hàng này sẽ cần có khả năng tuân thủ và AML trước khi cung cấp các sản phẩm này cho khách hàng.

CT: Bạn đã có bất kỳ tương tác nào với các cơ quan quản lý sẽ ảnh hưởng đến cách bạn phục vụ ngành dịch vụ tài chính chưa và đâu là những lĩnh vực quan tâm chính từ góc độ cơ quan quản lý?

TR: Chúng tôi thường xuyên đối thoại với các cơ quan quản lý trên khắp thế giới, nhiều người trong số họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Điều quan trọng là họ hiểu cách các giải pháp phân tích blockchain của chúng tôi hoạt động để họ có thể tin tưởng vào các chương trình tuân thủ do nền tảng giao dịch và các ngân hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi điều hành.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Ngân hàng Trung ương, Ngân hàng, An ninh, AML, Rửa tiền,