Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các trường đại học hàng đầu đã thêm tiền điện tử vào chương trình giảng dạy

Các trường đại học hàng đầu đã thêm tiền điện tử vào chương trình giảng dạy

15/04/2022 23:30 read149
Các trường đại học hàng đầu đã thêm tiền điện tử vào chương trình giảng dạy

Các trường đại học đã hỗ trợ nghiên cứu liên quan đến blockchain trong một thời gian khá dài và hiện tại, một số trường đại học đẳng cấp thế giới đã thêm công nghệ này vào chương trình giảng dạy của họ.

Thế giới tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể vào năm ngoái. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt 3 nghìn tỷ USD, khiến nhiều người, chính phủ và trường đại học xem xét kỹ hơn về loại tài sản.

Sự hiện diện của tiền điện tử ở các nền kinh tế chính trên thế giới đã tạo ra cơ hội lớn cho các công ty khởi nghiệp đa dạng trong ngành, dẫn đến nhu cầu lớn về tài sản kỹ thuật số. Thị trường mới ra đời này đã giúp phát triển thêm nhiều cơ hội làm việc và giáo dục, cùng những thứ khác.

Hơn nữa, một số trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới bao gồm MIT, Đại học Oxford và Đại học Harvard, đã bổ sung các phần của công nghệ đang phát triển vào chương trình giảng dạy của họ.

Dưới đây là một số trường đại học hàng đầu đã thêm các môn học liên quan đến blockchain vào chương trình giảng dạy của họ.

Học viện Công nghệ Massachusetts

Khi nói đến nghiên cứu, ít ai đến gần Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). MIT nổi tiếng với những nghiên cứu đột phá và chương trình giảng dạy cạnh tranh và được xếp hạng thứ hai chỉ sau Đại học Harvard. Không nghi ngờ gì nữa, tổ chức này là trường đại học hàng đầu về công nghệ blockchain, thực hiện cách tiếp cận dựa trên nghiên cứu đối với hệ sinh thái phi tập trung.

Học viện tự hào có đội ngũ giảng viên ấn tượng, với Chủ tịch Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch hiện tại của Hoa Kỳ, Gary Gensler đang giảng dạy một khóa học về blockchain tại trường đại học. Trong khuôn viên trường, nó có một trong những câu lạc bộ Bitcoin (BTC) lâu đời nhất được gọi là Câu lạc bộ Bitcoin MIT, đóng vai trò là tâm điểm của các cuộc thảo luận về blockchain tại trường đại học.

Trường đại học nổi tiếng đã khởi động Thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số MIT vào năm 2014 và phân phối Bitcoin cho sinh viên nhằm thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử. Trường đại học đã đi trước với tạp chí được đánh giá ngang hàng về công nghệ Blockchain để lập danh mục sự quan tâm tăng trưởng của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này. Đúng như đặc tính của sự phân quyền, tạp chí được phân phối tự do.

Các khóa học được cung cấp tại trường đại học bao gồm:

  • Đạo đức Blockchain: Tác động và Đạo đức của Tiền điện tử và Công nghệ Blockchain
  • B Digital Frontier: Thiên đường Blockchain mới nổi
  • Sổ cái công khai được chia sẻ: Tiền điện tử, Blockchains và các Marvels khác
Tòa nhà 10 và Great Dome của MIT. Nguồn: Madcoverboy

Đại học Harvard

Harvard là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hoa Kỳ và đã giành được danh tiếng là một phần của các trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1636, trường cao đẳng Ivy League đã lập kỷ lục tám tổng thống Hoa Kỳ, mười bốn người đoạt giải Turing và nhiều người đoạt giải Nobel.

Phù hợp với các nguyên tắc xuất sắc và đổi mới, Harvard đã thêm giáo dục blockchain vào chương trình giảng dạy của mình. Đối với những người mới bắt đầu, trường đại học đã hợp tác với Coursera để cung cấp sáu khóa học miễn phí về tiền điện tử bao gồm các nguyên tắc cơ bản đến tận cấp độ trung cấp. Một khóa học giới thiệu trực tuyến có tiêu đề Đổi mới đột phá với Công nghệ Blockchain khám phá sự kết hợp giữa AI và blockchain trong một số ngành.

Harvard cũng cung cấp một cộng đồng sinh viên blockchain lớn mạnh với hơn 200 thành viên. Các cuộc thảo luận về Crypto 101 hàng tuần được tổ chức và sự hiện diện của một vườn ươm trong khuôn viên trường cho phép sinh viên xây dựng và mở rộng các dự án tiền điện tử của họ.

Đại học Quốc gia Singapore

Singapore là một trong những trung tâm tiền điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là cốt lõi của việc áp dụng tiền điện tử. Trường đại học được thành lập vào năm 1905 và sự cống hiến của nó cho các nghiên cứu ban đầu đã liên tục đưa nó vào danh sách các trường đại học hàng đầu trên lục địa.

Trường đại học cung cấp blockchain tập trung mạnh mẽ vào nghiên cứu và khởi nghiệp với các bài luận thú vị được xuất bản về khai thác blockchain cho tính toán phi tập trung và cải thiện sự đồng thuận phân tán và hợp đồng thông minh. NUS cung cấp chương trình giảng dạy chuyên sâu về blockchain đa dạng trên nhiều lĩnh vực và cấp độ từ người mới bắt đầu đến CEO và quản lý cấp trung.

Trường tự hào về các khóa học ở cả cấp đại học và sau đại học với các câu lạc bộ tiền điện tử sôi động do sinh viên lãnh đạo. Hơn nữa, các câu lạc bộ tiền điện tử này cho phép sinh viên học hỏi từ các đồng nghiệp của họ và xuất bản các bài luận về việc sử dụng và tương lai của công nghệ blockchain.

Các khóa học hàng đầu trong chương trình giảng dạy bao gồm:

  • Doanh nghiệp Blockchain và DLT cho Giám đốc điều hành
  • Blockchain, tiền tệ kỹ thuật số và sổ cái phân tán bắt đầu từ đây
Hội trường Đại học tại Đại học Quốc gia Singapore. Nguồn: Joshua Rommel Hayag Vargas

Đại học Oxford

Đại học Oxford chiếm vị trí hàng đầu trong số các trường đại học thế giới và giữ kỷ lục là trường đại học lâu đời thứ hai đang hoạt động. Trường đại học Anh được xếp hạng là trường đại học có báo chí lớn nhất và hệ thống thư viện học thuật lớn nhất làm cho nó khác biệt so với các trường khác.

Về blockchain, Oxford là một trong những trung tâm học tập hàng đầu về công nghệ mới ở châu Âu, nhờ vào một trung tâm nghiên cứu mở rộng. Trung tâm nghiên cứu blockchain đã tạo ra rất nhiều bài luận thú vị về blockchain, với Viện nghiên cứu blockchain Oxford-Hải Nam ghi nhận những bước tiến đáng kể.

Oxford Foundry, trung tâm khởi nghiệp của trường đại học, đã đạt được mối quan hệ hợp tác thú vị với Ripple để tạo điều kiện cho một công nghệ blockchain rộng lớn hơn. Trường đại học có một cộng đồng sôi động do sinh viên điều hành được gọi là Hiệp hội Blockchain Oxford cạnh tranh thuận lợi với các trường cùng thời trong các tổ chức khác. Về mặt học tập, trường đại học có một trong những nơi học tập blockchain toàn diện nhất. Các khóa học hàng đầu bao gồm:

  • Kỹ thuật phần mềm blockchain
  • Blockchain dành cho nhà quản lý
  • Chương trình chiến lược blockchain của Oxford

Đại học Cornell

Đại học Cornell được thành lập vào năm 1865 và đã tạo ra một vị trí thích hợp cho mình với tư cách là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Trường nằm trong số năm trường hàng đầu có sinh viên tốt nghiệp tiếp tục theo học tiến sĩ và với trung bình hơn 500 triệu đô la được chi hàng năm cho nghiên cứu và phát triển, dễ hiểu tại sao.

Trường đại học tự hào có danh sách cựu sinh viên ấn tượng bao gồm 33 học giả Rhodes, 10 CEO của các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và 35 tỷ phú. Đại học Cornell cũng cung cấp các khóa học đại học và sau đại học tập trung vào công nghệ blockchain. Quy mô của đội ngũ giáo viên rất ấn tượng và bao gồm những người như Emin Gun Sirer, với nhiều bài báo được trình bày tại các hội nghị blockchain từ năm 2014.

Sinh viên từ trường đại học đã đảm bảo vai trò trong các công ty blockchain hàng đầu như Coinbase và ConsenSys thông qua sự trợ giúp của Câu lạc bộ Blockchain Cornell. Câu lạc bộ do sinh viên điều hành và đã tiếp tục xuất bản các bài báo thú vị về công nghệ blockchain và nổi tiếng tổ chức hội nghị thường niên với đội ngũ diễn giả ấn tượng từ hệ sinh thái tiền điện tử. Các khóa học được cung cấp tại trường đại học bao gồm:

  • Tiền điện tử và sổ cái
  • Các ứng dụng của Công nghệ Blockchain
  • Giới thiệu về Blockchains, Tiền điện tử và Hợp đồng thông minh
  • Cơ bản về mật mã học
The Arts Quad với Tháp McGraw tại Đại học Cornell. Nguồn: Eustress

Đại học California, Berkeley

Được thành lập vào năm 1868, Đại học California, Berkeley là một tổ chức hàng đầu dành cho những người đam mê blockchain. Sự đa dạng của các trường đại học được thể hiện rõ trong mười bốn trường cao đẳng và hơn 350 chương trình cấp bằng mà trường cung cấp cho hàng nghìn sinh viên.

Nghiên cứu là một trong những lý do cốt lõi khiến trường đại học lọt vào danh sách vì nó có một trong những chuỗi nghiên cứu blockchain dài nhất. Sáng kiến Blockchain Berkeley Haas là động lực chính của nghiên cứu blockchain và được tài trợ phần lớn bởi Ripple Labs. Tài trợ nghiên cứu được cung cấp cho sinh viên để đi sâu vào các ứng dụng của công nghệ sơ khai, với những tiến bộ cụ thể đang được thực hiện trong lĩnh vực stablecoin.

Trường đại học cũng cung cấp Chương trình Chứng chỉ Chuyên nghiệp Cơ bản về Blockchain thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến edX. Về chương trình giảng dạy, Đại học California, Berkeley cung cấp cho sinh viên dịch vụ blockchain mở rộng bao gồm:

  • Mạng lưới: Thuật toán, Độ phức tạp và Mật mã
  • Blockchain, kinh tế tiền điện tử và tương lai của công nghệ, kinh doanh và luật
  • Các nguyên tắc cơ bản về blockchain

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giáo dục, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đại học, MIT, Oxford, Đại học Stanford, UC Berkeley,