Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các VC SoftBank, Sino, SkyBridge phải đối mặt với vụ kiện tập thể trong bối cảnh bị cáo buộc tiếp tay cho gian lận FTX

Các VC SoftBank, Sino, SkyBridge phải đối mặt với vụ kiện tập thể trong bối cảnh bị cáo buộc tiếp tay cho gian lận FTX

09/08/2023 18:38 read74
Các VC SoftBank, Sino, SkyBridge phải đối mặt với vụ kiện tập thể trong bối cảnh bị cáo buộc tiếp tay cho gian lận FTX

Một đơn kiện tập thể, được nộp gần đây vào ngày 7 tháng 8, liên quan đến một số công ty đầu tư mạo hiểm, vẽ nên một bức tranh ảm đạm về quản lý tài chính yếu kém và các hành vi lừa đảo.

Các nguyên đơn, đại diện cho một nhóm nhà đầu tư bị ảnh hưởng, cáo buộc rằng nhóm đã đảm bảo với khách hàng rằng tài sản của họ chỉ thuộc về họ và sẽ không được chuyển sang FTX.

Các VC đa quốc gia có liên quan

Vụ kiện liên quan đến các bị cáo đầu tư mạo hiểm đa quốc gia, bao gồm SoftBank, Sino Global Capital, Temasek, SkyBridge, Multicoin và các công ty khác, vì cáo buộc họ đồng lõa trong vụ lừa đảo.

Các công ty này được cho là có quyền truy cập vào thông tin không công khai thông qua các quy trình thẩm định của họ, bao gồm các khoản đầu tư hàng trăm triệu đô la từ Tập đoàn FTX vào một số quỹ hoặc quan hệ đối tác của chính các công ty.

Đơn kiện nhấn mạnh mối tương quan trực tiếp giữa hành vi gian lận bị cáo buộc và sự tham gia của các bị cáo VC đa quốc gia, nói rằng họ là công cụ giúp xảy ra vụ việc và cáo buộc rằng hành vi gian lận sẽ không xảy ra nếu không có các bị cáo VC đa quốc gia.

bất chấp việc các bị cáo này được cho là đã thu lợi từ việc sử dụng tài sản của khách hàng không phù hợp, nhưng tài sản của nguyên đơn vẫn bị mất hoặc không thể truy cập được do thủ tục phá sản của FTX.

Các nguyên đơn tìm kiếm một loạt các biện pháp cứu trợ từ tòa án, bao gồm chứng nhận tập thể, bồi thường thiệt hại và bồi thường.

Đồng ý với điều này, họ yêu cầu tuyên bố và lệnh trừng phạt để tuyên bố các hoạt động của các bị cáo VC đa quốc gia là bất hợp pháp, để ngăn họ tiếp tục các hoạt động này và khắc phục tình hình dưới sự giám sát của tòa án.

Các vụ kiện ngược lại của bị cáo và khó khăn về tài chính

Giữa những cáo buộc này, bị cáo Sino Global Capital gần đây đã làm rõ quan điểm của mình về vai trò của mình trong thủ tục phá sản FTX. Công ty, thông qua một bài đăng trên X, tuyên bố rằng họ đã nộp đơn yêu cầu phá sản trị giá 67 triệu đô la đối với FTX.

Yêu cầu liên quan đến Cổ phần của FTX trong quỹ SGC. Sino Global Capital nhấn mạnh rằng tài sản của FTX đang được quỹ đầu tư LP Stakes bán đấu giá. Công ty làm rõ thêm rằng hành động này sẽ không làm giảm Pool số tiền có sẵn cho các chủ nợ, trái ngược với ý nghĩa từ một số báo cáo phương tiện truyền thông.

Trong khi đó, SoftBank, một bị đơn khác trong vụ kiện tập thể, đã báo cáo khoản lỗ ròng đáng ngạc nhiên vào ngày 7 tháng 8 do các chủ sở hữu của công ty mẹ gây ra lên tới 3,3 tỷ đô la, một con số thấp hơn đáng kể so với ước tính của nhà phân tích Refinitv dự đoán khoản lãi 523 triệu đô la.

Tuy nhiên, bất chấp khoản lỗ ròng, Quỹ Tầm nhìn tập trung vào công nghệ của SoftBank đã báo cáo khoản lãi đầu tư là 1,1 tỷ USD, đánh dấu khoản lãi đầu tiên sau 5 quý liên tiếp. Sự tăng trưởng này cho thấy một sự thay đổi tiềm năng đối với Quỹ Tầm nhìn đang bị bao vây của Masayoshi Son, quỹ đã chứng kiến khoản lỗ hàng tỷ đô la do đặt cược vào công nghệ không thành công trong môi trường lãi suất cao trong khoảng một năm qua.

Tin tức được đưa ra cùng ngày với một vụ kiện tập thể tiếp theo đã được đệ trình chống lại các luật sư cũ của FTX khẳng định vai trò của họ trong các tội ác bị cáo buộc của FTX.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Pháp lý,