Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách bạn có thể tùy chỉnh và kết hợp các NFT của mình với EIP3664

Cách bạn có thể tùy chỉnh và kết hợp các NFT của mình với EIP3664

16/03/2022 17:06 read111
Cách bạn có thể tùy chỉnh và kết hợp các NFT của mình với EIP3664

Các Token không thể thay thế (NFT) hiện đang rất thịnh hành và vì lý do chính đáng; những Token kỹ thuật số này cung cấp các chứng chỉ xác thực có thể xác minh được về bất kỳ thứ gì gần như có thể tưởng tượng được. Từ bộ sưu tập thể thao yêu thích của bạn đến tác phẩm nghệ thuật và thậm chí là bất động sản!

Một năm trước, Beeple Everydays: The First 5000 Days đã được bán với giá hơn 69 triệu USD dưới dạng NFT tại nhà đấu giá danh tiếng Christie. Kể từ đó, NFTs đã trải qua một sự thay đổi mô hình căn bản từ một hiện tượng công nghệ ít người biết đến một hiện tượng chính thống. Ngành công nghiệp NFT đã tiếp tục mở rộng với tốc độ đáng kinh ngạc, với các ước tính thận trọng cho thấy khu vực này đã tăng hơn 1.785% kể từ quý 1 năm 2021. Xu hướng bùng nổ liên quan đến NFT đã khiến doanh số bán hàng của các thị trường NFT tăng vọt lên hơn 40 USD tỷ.

Điều này đã xảy ra khi mọi người nhận ra rằng nhận thức ngày nay về tính xác thực là có thể giả mạo và có thể nhân rộng. Điều này cũng đã gây ra thiệt hại cho nền kinh tế của người sáng tạo, nơi nội dung được sao chép mà không có tín nhiệm đối với nghệ sĩ gốc.

NFT hứa hẹn sẽ thay đổi động lực mạnh mẽ của trò chơi và giải trí Web 2.0

Theo truyền thống, các nền tảng truyền thông và mạng Web 2.0 như TikTok, YouTube và Instagram đã trao cho người sáng tạo một số quyền kiểm soát đối với cách họ quảng bá và quảng cáo nội dung của mình. Tuy nhiên, còn một chặng đường dài phía trước trước khi người sáng tạo có thể kiếm tiền đầy đủ từ nội dung của họ.

Trên con đường đó, Web 3.0 và NFT dường như là bước nhảy vọt chính tiếp theo. Với sự giúp đỡ của họ, nền kinh tế người sáng tạo đang được nâng cấp mạnh mẽ, trong đó các nghệ sĩ và người sáng tạo thuộc mọi tầng lớp xã hội đều có thể kiếm tiền từ nội dung của họ ngay từ đầu. Ví dụ: NFTs trong ngành giải trí, đặc biệt là âm nhạc và nghệ thuật, đã cho phép các nghệ sĩ thực sự sở hữu nội dung của họ và giao dịch trực tiếp với cộng đồng của họ thay vì thông qua các nhà đấu giá trung gian, hãng thu âm và phòng sản xuất.

Tuy nhiên, những tình huống sử dụng này chỉ làm trầy xước bề mặt của tiện ích mà NFT có thể mang lại. Phân khúc NFT được dự đoán sẽ đạt mức vốn hóa thị trường 80 tỷ USD vào năm 2025 khi các tình huống sử dụng NFT gia tăng trên các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, xuất xứ chuỗi cung ứng, trò chơi, âm nhạc, bất động sản và nghệ thuật.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

Trong lĩnh vực trò chơi, các trò chơi Web 2.0 truyền thống từ lâu đã phải đối mặt với vấn đề tập trung hóa với việc các nhà phát triển trò chơi gặt hái tất cả các phần thưởng. Nội dung độc quyền, giao diện, đường chuyền chiến đấu, vũ khí, đặc điểm và các đồ sưu tầm trong trò chơi khác thường bị giới hạn trong các trò chơi mà chúng được mua và không có giá trị sử dụng thực sự hoặc tình huống ngoài chính trò chơi đó.

Web 3.0 loại bỏ những hạn chế này bằng cách cho phép bạn chuyển nội dung trong trò chơi của mình sang các trò chơi khác mà bạn quan tâm. Thoát khỏi những hạn chế này mang lại nhiều giá trị hơn cho NFT của bạn và tạo điều kiện tốt hơn cho các mô hình Play-to-earn (P2E) để khuyến khích mọi người tham gia một phần của cộng đồng.

EIP 3664: Giao thức chơi game NFT thế hệ tiếp theo

Web 3.0 là một công cụ thay đổi cuộc chơi (ý định chơi chữ) khi nói đến cách người chơi có thể tham gia vào không gian ảo. Trò chơi web 2.0 chỉ ưu tiên cho chủ sở hữu / nhà phát triển trò chơi để gặt hái phần thưởng. Nỗ lực mà người chơi bỏ ra để kiếm tài sản trong trò chơi hầu như vô nghĩa vì họ không có tiện ích thực sự nào ngoài trò chơi. Ngược lại, trò chơi Web 3.0 hoặc trò chơi blockchain đặt người dùng vào trung tâm của mô hình kinh tế của họ, cho phép họ sở hữu tài sản trong trò chơi của họ dưới dạng NFT và cũng gắn các tiện ích với những tài sản đó vượt ra ngoài trò chơi.

Để đưa các tính năng chơi game như vậy vào cuộc sống, các nhà phát triển đã sử dụng giao thức ERC1155. Tiêu chuẩn Token cho phép các nhà phát triển làm được nhiều điều hơn trước đây. Nhưng như với hầu hết các diễn biến, nó vẫn có giới hạn của nó. Nó không thể thay đổi đạo cụ trò chơi để nâng cấp, bổ sung thuộc tính, v.v. Nó chỉ đơn giản là không thể hấp thụ các tính năng và chức năng phong phú của đạo cụ vào hợp đồng thông minh.

Cradles đã phát triển một giao thức NFT hoàn toàn mới để giúp khắc phục một số nhược điểm. Giao thức EIP3664 hoàn toàn tương thích với ERC1155 để giúp các nhà phát triển trò chơi mở rộng hoạt động của họ với các NFT chơi game.

Sử dụng các biến thể của ERC20 cho các thuộc tính trò chơi và bản thân hợp đồng EIP3664 hỗ trợ nhiều Token thuộc tính, các nhà phát triển có thể triển khai một hệ thống hỗ trợ RPG hoàn chỉnh. NFT theo tiêu chuẩn EIP3664 (gNFTs) giúp giữ hệ sinh thái chơi game trên Ethereum thông qua các hợp đồng thông minh bền vững hơn.

Các nhà phát triển có thể thiết kế các hợp đồng khác nhau để hỗ trợ bốn thuộc tính trò chơi có thể phân biệt được theo EIP3664:

  1. Các thuộc tính có thể thay đổi chung
  2. Thuộc tính có thể chuyển nhượng
  3. Thuộc tính có thể nâng cấp
  4. Thuộc tính có thể phát triển

Tiện ích EIP3664: Tùy chỉnh, Khả năng tương tác và hơn thế nữa

Cradles là trò chơi trực tuyến MMORPG AAA đầu tiên sử dụng công nghệ blockchain để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các đạo cụ trò chơi. Giao thức NFT mô-đun Cradles được cho là mở đường cho trải nghiệm chơi game nhập vai cũng như nghệ thuật và các hình thức giải trí khác. Với giao thức EIP3664, giờ đây người chơi có thể tùy chỉnh và kết hợp các NFT để nâng cấp, sửa đổi và phát triển các NFT trong trò chơi theo ý thích và sự yêu thích của họ. Đây là một cuộc cách mạng khi xét đến thực tế là hầu hết các trò chơi Web 3.0 đều sử dụng NFT có sẵn trong kho do trò chơi cung cấp.

Hơn nữa, giao thức EIP3664 cho phép khả năng tương tác của các NFT mới được sử dụng trong các trò chơi khác áp dụng cùng một giao thức. Điều này có thể định giá cả giá trị và nhu cầu đối với các NFT này và tạo điều kiện kiếm tiền tốt hơn.

Bài học rút ra chính

NFTs thể hiện một sự thay đổi mô hình trong thương mại, tương tác cộng đồng và sẵn sàng phá vỡ các ngành công nghiệp truyền thống với phân phối điện. Các giao thức chơi game mới lạ như bộ âm thanh EIP3664 để mang lại những tính năng tốt nhất của ERC1155 và phát triển trải nghiệm chơi game hấp dẫn và sống động hơn.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: