Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách các blockchain an toàn lượng tử có thể mở rộng giúp chống lại sự cố mạng

Cách các blockchain an toàn lượng tử có thể mở rộng giúp chống lại sự cố mạng

04/05/2022 20:46 read118
Cách các blockchain an toàn lượng tử có thể mở rộng giúp chống lại sự cố mạng

Ngành công nghiệp blockchain đang đi đầu trong đổi mới, với những cách thức mới để khai thác công nghệ sổ cái phân tán an toàn này trong các lĩnh vực kinh doanh truyền thống khác nhau. Một tính năng chính của blockchain thông thường là khả năng của bất kỳ thực thể nào xác minh tính toàn vẹn của sổ cái blockchain bằng cách thực thi cùng một thuật toán đã được sử dụng để tạo ra nó.

Blockchain an toàn lượng tử là gì?

Máy tính lượng tử sẽ có thể thực thi các thuật toán nhanh hơn đáng kể so với máy tính cổ điển, cho phép chúng phá vỡ hầu hết các thuật toán mật mã. Những kẻ tấn công bằng máy tính lượng tử có thể đột nhập vào bất kỳ hệ thống nào sử dụng các thuật toán mã hóa ngày nay và không thể phát triển kịp thời.

blockchain hậu lượng tử là bước tiếp theo trong công nghệ blockchain, tận dụng sức mạnh của tiền mã hóa hậu lượng tử để đảm bảo rằng dữ liệu được lưu trữ an toàn và không thể bị giả mạo, vì vậy chúng có thể tin tưởng vào tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu.

Trái ngược với các blockchain hiện tại, dựa trên RSA tiền lượng tử, blockchain hậu lượng tử sử dụng các thuật toán mã hóa như NewHope, NTRU, Frodo, SIDH an toàn hơn trước các máy tính lượng tử hiện tại.

Tại sao blockchain hiện đại thiếu cơ sở hạ tầng hiệu quả?

Trong khi nói về tính bảo mật của blockchain, chúng ta cũng phải xem xét khả năng mở rộng của blockchain để thực thi các hợp đồng thông minh trên đó. Ở đây có bộ ba bất khả thi nói rằng mọi mạng blockchain đều bị hạn chế bởi Bộ ba khả năng mở rộng phổ biến này - khả năng mở rộng, bảo mật và phân quyền. Lý thuyết cho thấy rằng một mạng lưới blockchain đang cố gắng tối đa hóa một yếu tố với chi phí của hai yếu tố còn lại. Ví dụ. Nếu một mạng blockchain tập trung vào việc tăng khả năng mở rộng, thì tính bảo mật và sự phân cấp của blockchain cụ thể sẽ bị ảnh hưởng.

Điều này đã ảnh hưởng đến một số blockchain Cấp 1 như Solana (SOL) và Polygon (MATIC), gần đây đã gặp phải tình huống trong đó số lượng giao dịch cao trên mạng của họ khiến nó quá tải RPC Nodes, điều này khiến nhiều giao dịch bị hủy và gây ra mạng bị kẹt.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Điều này đã khiến nhiều dự án được xây dựng trên các blockchain này cũng giảm theo. Vấn đề với blockchain hiện tại dường như là do có quá nhiều giao dịch được xử lý cùng một lúc - tổng cộng khoảng 400.000. Công suất trung bình mà Solana (SOL) có thể xử lý là khoảng 65.000 giao dịch mỗi giây và điều này dẫn đến việc mạng trở nên tắc nghẽn và sụt giảm.

Gần đây nhất, bản beta mainnet Solana không đạt được sự đồng thuận và mạng trình xác nhận không thể khôi phục. Điều này chủ yếu là do botting trên công cụ đúc Candy Machine NFT, có bốn triệu yêu cầu giao dịch và 100 gigabit dữ liệu mỗi giây, đây là mức cao kỷ lục đối với mạng.

Đây là vấn đề về khả năng mở rộng của blockchain ảnh hưởng như thế nào đến các nhà đầu tư và các nhà đầu tư

Điều này ảnh hưởng lớn đến các nhà đầu tư, nhà đầu tư, người chơi và nhiều người khác sử dụng mạng blockchain cụ thể vì nó có thể gây ra tổn thất và chậm trễ trong giao dịch. Điều này có thể có tác động bất lợi có thể xảy ra đối với các dự án đang tìm cách phát triển thêm trên blockchain vì điều này có thể dễ dàng dẫn đến sự thất bại của dự án do sự tắc nghẽn trên blockchain.

Loại vấn đề về khả năng mở rộng này cần được giải quyết khi bắt đầu áp dụng toàn cầu. Nhiều nhà đầu tư gặp phải vấn đề trượt phí mạng do không đủ cơ sở hạ tầng để hỗ trợ lưu lượng truy cập lớn. Đó là nơi mà một giải pháp của kiến trúc bằng chứng trong tương lai phải hoạt động tốt như nhau với cả mật mã cổ điển và mật mã hậu lượng tử.

Để đạt được mục tiêu này, sản phẩm Cellframe đã đi tiên phong trong công nghệ nhóm các giao dịch thành các ô. Thay vì xác minh mọi giao dịch, mạng chính Lớp 1 xác minh các ô này. Do đó, mức tiêu thụ tài nguyên tính toán được giảm đáng kể: một mạng cần xác minh một ô thay vì 100 giao dịch.

Giải quyết tương lai của các phép tính hậu lượng tử, Cellframe tự quảng bá mình như một nền tảng bất khả tri blockchain (Layer Zero) có thể tương tác với Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), v.v. Thiết kế này mở ra những cơ hội chưa từng có về khả năng mở rộng và khả năng tiếp cận.

Cellframe cung cấp cùng một mức khả năng mở rộng cho tất cả các ứng dụng phi tập trung liên quan (dApps), DeFis, thị trường NFT, hệ sinh thái Play-to-earn, v.v. Chuỗi ô mới có thể được thêm nhiều lần vào kiến trúc này. Trong hệ sinh thái, chúng hoạt động giống như các mảnh của Giao thức NEAR hoặc Ethereum 2.0. Mọi phần tử của hệ thống có thể dễ dàng bị cô lập trong trường hợp bị tấn công.

Các đường cong siêu vi và hoán vị mạng được sử dụng làm cơ sở. Việc triển khai các thuật toán như vậy cho truyền thông khóa công khai đã có sẵn trên mạng. Do đó, hệ thống có băng thông gần như vô hạn, tính linh hoạt ấn tượng và khả năng mở rộng chưa từng có.

Người tạo ô có thể giảm thiểu các vấn đề về khả năng mở rộng bằng cách khởi chạy các ô bổ sung trên cùng một cơ sở hạ tầng. Trong các hệ thống khác nhau, các ô có thể được tích hợp vào các tình huống sử dụng khác nhau. Các thiết bị khung di động phù hợp cho cả doanh nghiệp và bán lẻ.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: