Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63661 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3310 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,74 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,77 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5193 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1503 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.43%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4699 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,04 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,71 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7416 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,99 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,33 $
0.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách đạt được sự cân bằng giữa tính minh bạch và quyền riêng tư của blockchain: Giám đốc điều hành Nansen

Cách đạt được sự cân bằng giữa tính minh bạch và quyền riêng tư của blockchain: Giám đốc điều hành Nansen

14/09/2023 20:50 read53
Cách đạt được sự cân bằng giữa tính minh bạch và quyền riêng tư của blockchain: Giám đốc điều hành Nansen

Giám đốc điều hành Nansen Alex Svanevik tự tin rằng trong tương lai sẽ có một giao thức tạo ra sự cân bằng giữa cả hai và tuân thủ các cơ quan quản lý.

Thế giới có thể đang đi theo hướng mà mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi có tài sản và quyền sở hữu của họ cho mọi người xem, theo Alex Svanevik, Giám đốc điều hành của công ty phân tích blockchain Nansen.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph Zhiyuan Sun, Svanevik đã nhấn mạnh cách có thể đạt được sự cân bằng giữa quyền riêng tư và tính minh bạch trong thế giới phân tích blockchain. Theo Svanevik, không thể có được toàn bộ cả hai trong blockchain. Anh giải thích rằng:

Bạn không thể có được sự minh bạch 100% và quyền riêng tư 100%. Tôi nghĩ nhiều người trong chúng ta muốn có sự minh bạch nhất có thể về các tổ chức công ty, nền tảng giao dịch, giao thức, v.v. Tuy nhiên, chúng tôi mong đợi một mức độ riêng tư nhất định ở cấp độ cá nhân.

Vì điều này, Giám đốc điều hành Nansen tin rằng không ai sẵn sàng đặt mình vào một trong hai thái cực. Svanevik nói rằng việc hoàn toàn riêng tư sẽ khiến mọi người bỏ lỡ sự minh bạch mà các đối tác doanh nghiệp mong đợi. Mặt khác, vị giám đốc điều hành mô tả việc hoàn toàn minh bạch là một quan điểm không phổ biến vì những người định giá chung muốn có một số quyền riêng tư.

Chia sẻ quan điểm của mình, Svanevik nói rằng vấn đề quyền riêng tư có khía cạnh mang tính thế hệ. Giám đốc điều hành tin rằng thế hệ trẻ ít quan tâm hơn đến các phần riêng tư của tiền điện tử. Ông nói, nếu bạn chỉ nghĩ về cách họ sử dụng mạng xã hội, phải không, TikTok, Instagram, Snapchat, v.v., họ có xu hướng rất cởi mở trong việc chia sẻ về cuộc sống của mình.

Trong khi đó, khoảng 30 năm trước, Svanevik nói rằng mọi người sẽ khá sốc nếu thấy cách mọi người dành cả cuộc đời mình cho mạng xã hội. Vì những điều này, vị giám đốc điều hành dự đoán rằng thế giới có thể thoải mái hơn với sự minh bạch tài sản hơn trong tương lai.

Vì vậy, nếu bạn sở hữu, bạn biết đấy, NFT, nếu bạn sở hữu tiền điện tử, bạn có thể muốn khoe điều đó với mọi người. Anh ấy giải thích: Bạn có thể thực sự muốn đưa nội dung đó lên mạng xã hội của mình, đó là điều mà mọi người ngày càng bắt đầu làm.

Khi nói đến việc giải quyết sự cân bằng giữa quyền riêng tư và tính minh bạch, Svanevik tin rằng các dự án phải đưa ra các cài đặt có thể phù hợp giữa cả hai phạm vi. Anh ấy nói rằng họ có thể phải nghĩ ra điều gì đó mà trong những trường hợp khác nhau, bạn chọn sự riêng tư hơn và trong những trường hợp khác, bạn chọn sự minh bạch hơn.

Giám đốc điều hành Nansen giải thích rằng cũng có thể có một số ý nghĩa pháp lý khi nói đến việc cân bằng tính minh bạch và quyền riêng tư. Svanevik nói rằng các cơ quan quản lý có thể không thoải mái khi ai đó có thể gửi tài sản trị giá 500 triệu đô la một cách hoàn toàn riêng tư thông qua các giao thức như công cụ trộn tiền điện tử Tornado Cash được phê chuẩn. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý tiền điện tử có thể sẽ khoan dung khi đề cập đến việc mọi người gửi tài sản trị giá hàng nghìn đô la.

bất chấp việc chưa thấy một giao thức nào đạt được sự cân bằng phù hợp giữa hai điều này, nhưng giám đốc điều hành tin rằng trong vài năm tới, ai đó sẽ nghĩ ra một giao thức có thể làm được điều đó và được các cơ quan quản lý chấp nhận.

Tạp chí: Chúng ta có nên cấm thanh toán ransomware? Đó là một ý tưởng hấp dẫn nhưng nguy hiểm

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: