Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách kiếm NFT trên Solana SolSea?

Cách kiếm NFT trên Solana SolSea?

08/10/2022 19:05 read137
Cách kiếm NFT trên Solana SolSea?

Solana SolSea là một giải pháp thay thế cho các thị trường NFT lâu đời như OpenSea. Nó hấp dẫn hơn đối với những người sáng tạo NFT, với chi phí thấp, tốc độ và giao diện thân thiện.

Sức hấp dẫn của các Token không thể ăn mòn (NFTs) đã trở nên phổ biến gần đây và vì một lý do chính đáng. Token không thể sử dụng được là một dạng tài sản mới có thể đại diện cho bất kỳ thứ gì từ nghệ thuật kỹ thuật số đến các vật phẩm trò chơi và được lưu trữ trên sổ cái blockchain. Điều này ngụ ý rằng NFT là duy nhất, bất biến và minh bạch.

Mọi người thu thập NFT vì nhiều lý do, bao gồm đánh giá cao nghệ thuật, suy đoán giá trị và là một phần của việc chơi các trò chơi như Decentraland hoặc Cryptokitties dựa trên công nghệ blockchain.

Có nhiều lý do có thể khiến NFT trở nên phổ biến và những người khác nhau sẽ có những lý do khác nhau để đầu tư vào chúng. Ethereum đã trở thành mạng lưới để tạo ra các Token này, với tiêu chuẩn Token ERC-721 là phổ biến nhất trong không gian. Tuy nhiên, điều này dẫn đến tình trạng nghẽn mạng nghiêm trọng, phí cao và thời gian xử lý giao dịch chậm. Do đó, các blockchain khác đã bắt đầu cung cấp các giải pháp của riêng họ cho NFT.

Một trong những giải pháp như vậy là blockchain Solana, cung cấp thông lượng cao có thể xử lý hàng nghìn giao dịch mỗi giây. Solana đã đưa ra tiêu chuẩn NFT của riêng mình, được gọi là SolSea, cho phép tạo NFT nhanh chóng và dễ dàng. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách khai thác NFT trên Solana - cụ thể là trên SolSea, thị trường NFT lớn nhất của mạng.

NFT đúc là gì và nó hoạt động như thế nào?

Đúc tiền NFT đề cập đến quá trình chuyển đổi bất kỳ loại dữ liệu kỹ thuật số nào thành một bộ sưu tập ảo dựa trên blockchain. Hầu hết mọi tệp kỹ thuật số đều có thể được chuyển đổi thành Token - MP3, WAV, GIF, JPEG, v.v. Các sản phẩm hoặc tệp kỹ thuật số sẽ được lưu giữ trong một sổ cái phân tán hoặc cơ sở dữ liệu phi tập trung và không thể sửa đổi, cập nhật hoặc xóa.

Quá trình thêm một mặt hàng vào blockchain được gọi là quá trình đúc tiền. Nó tương tự như cách một đồng xu được tạo ra trong cuộc sống thực. Vì vậy, mất bao lâu để đúc một NFT? Rất khó để đưa ra một con số chính xác vì nó phụ thuộc vào độ phức tạp của tệp và tốc độ mạng blockchain. Tuy nhiên, hầu hết các nền tảng, công cụ NFT và thị trường NFT đều đơn giản hóa quá trình tạo NFT.

NFT đúc hoạt động như thế nào? Việc đúc NFT thường bắt đầu bằng việc người sáng tạo chọn một thị trường hoặc nền tảng để đúc NFT của họ. Trong bài đăng này, hãy xem cách tạo NFT trên Solana SolSea.

Cách khai thác NFT trên Solana SolSea?

Trước khi chúng ta đi sâu vào cách khai thác NFT trên Solana, hãy nhanh chóng tìm hiểu Solana SolSea là gì. Solana SolSea là một thị trường mở phi tập trung dành cho các Token không thể sử dụng được, ít tốn kém hơn, nhanh hơn và thân thiện với người dùng hơn so với các thị trường đã thành lập như OpenSea. Nó hấp dẫn hơn đối với những người tạo token nonfungible do chi phí thấp, thời gian giao dịch nhanh chóng và giao diện thân thiện với người dùng.

SolSea NFT ít tốn kém hơn đáng kể so với NFT dựa trên Ethereum vì chúng không phải chịu phí giao dịch cao trên blockchain Ethereum.

Hướng dẫn đúc SolSea NFT: Từng bước

Cài đặt Phantom

Phantom là một ví tiền điện tử không giám sát và tiện ích mở rộng trình duyệt. Nó thường được gọi là MetaMask của Solana do các tính năng và chức năng tương tự của nó. Truy cập Phantom.app và tải xuống và cài đặt nó dưới dạng tiện ích mở rộng cho trình duyệt ưa thích của bạn.

Install Phantom as a browser extension

Tạo ví mới

Sau khi cài đặt, biểu tượng Phantom sẽ xuất hiện trên cùng bên phải nút Extension. Nhấp vào biểu tượng và làm theo lời nhắc để tạo ví mới. Biểu tượng chuyển hướng người dùng đến một trang mới để tiếp tục quá trình tạo ví.

Create a new wallet

Người dùng được cung cấp một cụm từ khôi phục bí mật có thể được sử dụng để khôi phục tài khoản Phantom của họ nếu họ cần cài đặt lại nó trên một thiết bị khác. Nếu cụm từ này bị mất hoặc được viết sai, ví không thể được khôi phục và người dùng có thể mất tiền của họ, điều này làm cho bước này trở thành phần quan trọng nhất trong quá trình tạo ví. Do đó, điều quan trọng là phải giữ một cụm từ khôi phục ở một vị trí an toàn và bảo mật. Phantom sẽ được thêm vào Trình duyệt sau khi hoàn thành. Nó có thể được truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng Phantom trên thanh menu.

Nạp tiền vào ví

Để có thể tạo NFT, trước tiên bạn phải có được Solana (SOL), tiền điện tử gốc của blockchain Solana. Có hai phương pháp chính để nhận SOL:

  1. Đặt các loại tiền điện tử khác như Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH) vào trình xác thực để kiếm phần thưởng SOL.
  2. Sử dụng nền tảng giao dịch hỗ trợ các cặp giao dịch SOL để mua SOL bằng các loại tiền điện tử khác.

Fund the wallet

Sau khi ví được cấp vốn, quá trình đào tiền trên Solana có thể bắt đầu.

Tạo tài khoản mới trên SolSea

Bước tiếp theo là tạo tài khoản trên SolSea bằng cách kết nối ví với nền tảng SolSea. Nhấp vào tùy chọn Connect Wallet ở trên cùng bên phải và chọn Phantom từ trình đơn thả xuống.

Connect a wallet on Solana

Một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình hỏi Phantom có thể kết nối với ví hay không. Nếu được chấp thuận, SolSea sẽ có thể truy cập số tiền giữ trong ví và bất kỳ hoạt động nào liên quan đến nó và yêu cầu quyền cho phép giao dịch.

Solana NFT Marketplace

Sau khi kết nối, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang đăng nhập SolSea. Họ phải nhập một địa chỉ email hợp lệ trên trang này và tạo một mật khẩu mạnh. Người dùng được yêu cầu đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách quyền riêng tư của SolSeas trước khi tiếp tục.

Register for SolSea NFT Marketplace

Sau khi thỏa thuận tài khoản, SolSea sẽ gửi email để xác minh tài khoản SolSea mới. Ví sẽ tự động được liên kết với nền tảng SolSea sau khi hoàn thành. Bây giờ đã đến lúc đúc NFT bằng quy trình bên dưới!

Tạo Bộ sưu tập NFT

  • Ban đầu, tất cả các NFT phải được tạo trong một bộ sưu tập. Chuyển đến tab Tạo và nhấp vào Bộ sưu tập để tạo bộ sưu tập mới.

Create an NFT collection

  • Chọn tiêu đề và cung cấp mô tả về bộ sưu tập.
  • Vui lòng tải lên cả hình ảnh tiêu đề và biểu tượng.
  • Thêm tài khoản mạng xã hội và trang web (nếu có). Điều này rất quan trọng cho các mục đích tương tác và tiếp thị.
  • Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào Tạo Bộ sưu tập và ký các giao dịch để đúc bộ sưu tập. Nếu một thông báo xuất hiện cho biết rằng giao dịch bạc hà của bạn không thành công, đừng lo lắng! Nó có thể chỉ là một trục trặc ở phần cuối của SolSea. Hãy kiên nhẫn và hy vọng giao dịch sẽ được thực hiện đúng hạn.

Để chắc chắn nếu quá trình đúc thành công, hãy truy cập ví và xem lịch sử giao dịch SOL. Nếu giao dịch đúc tiền được liệt kê, điều đó có nghĩa là bộ sưu tập NFT đã được tạo thành công! Sau khi giao dịch đã được xác minh, hãy chuyển đến Wallet và chọn Bộ sưu tập của tôi.

Đúc một SolSea NFT

Làm theo các bước dưới đây để mua SolSea NFT:

  1. Sau khi tạo bộ sưu tập NFT, hãy quay lại trang Tạo và lần này, chọn NFT.
  2. Từ đó, tải lên tệp hình ảnh, video hoặc âm thanh mà bạn muốn tạo thành NFT. Đảm bảo đọc các yêu cầu đối với từng loại tệp trước khi tải lên để tránh bất kỳ sự cố nào. Các định dạng tệp được chấp nhận bao gồm MP4, MOV, 3GP, JPEG và PNG cho video và hình ảnh.
  3. Cung cấp tiêu đề và mô tả cho NFT.
  4. Xác định các khoản thanh toán tiền bản quyền. Đây là tỷ lệ phần trăm mà người tạo sẽ kiếm được mỗi khi THE NFT được bán lại trên thị trường thứ cấp. Phạm vi phần trăm là từ 0% đến 50% và có thể được tùy chỉnh dựa trên chiến lược của chủ sở hữu.

Các phần tiếp theo là tùy chọn, nhưng người ta có thể hoàn thành chúng, chẳng hạn như liên kết đến trang tác phẩm nghệ thuật trên một trang web khác - nếu có - để mọi người có thể tìm hiểu thêm về tác phẩm. Việc chọn các thẻ thích hợp là rất quan trọng vì chúng sẽ được sử dụng trong các tìm kiếm.

SolSea cũng là thị trường NFT đầu tiên nhúng giấy phép vào NFT. Các giấy phép này đảm bảo rằng người tạo ban đầu luôn được ghi nhận và họ sẽ nhận được tiền bản quyền từ việc bán hàng trong tương lai, bất kể NFT đổi chủ ở đâu.

Trước khi đúc, hãy xác nhận rằng tất cả thông tin là chính xác. Sau khi NFT được đúc, không thể sửa đổi các thuộc tính của nó. Sau đó, sau khi nhấn Mint, hãy ký giao dịch trên Solana để hoàn tất quá trình đúc tiền. Xin chúc mừng, bây giờ hãy xem NFT mới được đúc bằng cách nhấp vào See your Mint.

NFT mới sẽ tự động được thêm vào ví Phantom, bạn có thể xem bên cạnh biểu tượng $. Khi nó được liệt kê trên SolSea, nó sẽ không còn hiển thị trong ví nữa.

Bước tiếp theo là liệt kê NFT.

  1. Chỉ cần truy cập Wallet và chọn NFT trong Ví của tôi từ thanh thả xuống.
  2. Nhấp vào Danh sách NFT và chọn giá.
  3. Sau khi hoàn tất, quay lại Ví của tôi và khám phá NFT mới được liệt kê.

Cuối cùng, đã đến lúc tiếp thị NFT.

Mua giấy phép cho bài viết này. Được cung cấp bởi SharpShark.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Solana, SolSea, Mint, NFT,