Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63661 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3310 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,74 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,77 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5193 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1503 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.43%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4699 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,04 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,71 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7416 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,99 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,33 $
0.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách mua, bán và giao dịch Token tiền điện tử trên mạng Cardano (ADA)

Cách mua, bán và giao dịch Token tiền điện tử trên mạng Cardano (ADA)

28/01/2024 19:46 read73
Cách mua, bán và giao dịch Token tiền điện tử trên mạng Cardano (ADA)

div id="ftwp-postcontent">div id="ftwp-container-outer" class="ftwp-in-post ftwp-float-center">div id="ftwp-container" class="ftwp-wrap ftwp-hidden-state ftwp-minimize ftwp-middle-right">button type="button" id="ftwp-trigger" class="ftwp-shape-circle ftwp-border-thin" title="click To Maximize The Table Of Contents">/button>nav id="ftwp-contents" class="ftwp-shape-square ftwp-border-medium" data-colexp="collapse">header id="ftwp-header">button type="button" id="ftwp-header-minimize" class="ftwp-icon-collapse" aria-labelledby="ftwp-header-title" aria-label="Expand or collapse">/button>h3 id="ftwp-header-title">Nội dung/h3>/header>ol id="ftwp-list" class="ftwp-liststyle-decimal ftwp-effect-bounce-to-right ftwp-list-nest ftwp-colexp ftwp-colexp-icon">li class="ftwp-item">Cardano (ADA) Kẻ giết Ethereum được cho là/li>li class="ftwp-item">Cardano tiếp tục phát triển: Hark Forked từ Byron đến Shelley/li>li class="ftwp-item">Cardano (ADA) hoạt động như thế nào?/li>li class="ftwp-item">Các vấn đề của ngành công nghiệp Blockchain mà Cardano hướng tới giải quyết/li>li class="ftwp-item">Lợi ích và ưu điểm của blockchain Cardano (ADA)/li>li class="ftwp-item ftwp-has-sub ftwp-expand">button type="button" aria-label="Expand or collapse" class="ftwp-icon-expand">/button>ol class="ftwp-sub">li class="ftwp-item">Cách cài đặt, thiết lập và sử dụng Ví DAEDALUS/li>/ol>/li>li class="ftwp-item">Cách sử dụng chức năng ví trên Minswap thay vì Daedalus/li>li class="ftwp-item">Cách mua ADA trên nền tảng giao dịch tập trung và gửi tới MinWallet của bạn/li>li class="ftwp-item">Cách giao dịch token tiền điện tử trên MinSwap/li>li class="ftwp-item">test giá của các token dựa trên Cardano/li>li class="ftwp-item"> Kết luận/li>/ol>/nav>/div>/div>p>Mạng Cardano là một nền tảng blockchain Proof-Of-Stake phi tập trung có hỗ trợ hợp đồng thông minh và sử dụng Token gốc ADA của riêng nó, giống như blockchain Ethereum. Cardano thường được mô tả là kẻ giết Ethereum. Tuy nhiên, Cardano cũng tự coi mình là phiên bản cập nhật của Ethereum, hiện là vua của tất cả các altcoin, bao gồm cả ADA.

h2 id="ftoc-heading-1" class="ftwp-heading">Cardano (ADA) Kẻ giết Ethereum được cho là/h2>p>Người ta nói rằng Cardano đã tự coi mình là nền tảng tiền điện tử thế hệ thứ ba và coi Ethereum là thế hệ thứ hai. Cardano tự coi mình phù hợp để trở thành mối đe dọa hoặc đối thủ cạnh tranh với Ethereum vì cả hai đều giống nhau về nhiều mặt, bao gồm cả việc Cardano (ADA) được tạo ra bởi một trong những người đồng sáng lập Ethereum, Charles Hoskinson.

p>Khi Ethereum đang gặp khó khăn với các vấn đề về phí gas cao và thời gian giao dịch chậm, Cardano đã sẵn sàng để chiếm lấy thị phần của họ và tạo dựng tên tuổi cho mình trên thị trường NFT, DeFI và Stablecoin. Cardano đặt mục tiêu có thể mở rộng và chi phí thấp cho người dùng so với Ethereum, đối thủ cạnh tranh chính của nó.

p>Nó cho phép chủ sở hữu Token gốc ADA của họ giúp vận hành mạng và bỏ phiếu về các thay đổi đối với vai trò phần mềm. Rất nhiều nhà phát triển hiện sử dụng Cardano Blockchain cho hợp đồng thông minh và xây dựng các ứng dụng phi tập trung (dApps).

div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng Polygon/div>h2 id="ftoc-heading-2" class="ftwp-heading">Cardano tiếp tục phát triển: Hark Forked từ Byron đến Shelley/h2>p>Cardano đã phát hành blockchain của mình theo từng giai đoạn với mục đích phát hành các mã tốt hơn, sạch hơn và an toàn hơn. Chúng tiếp tục phát triển dưới dạng blockchain Cardano Hark Forked từ Byron, một mô hình tĩnh và liên kết, đến Shelley, một mô hình năng động và phi tập trung hơn/p>p>Một Hark Fork có nghĩa hoặc được mô tả là một sự thay đổi căn bản trong blockchain, nhưng trong trường hợp của Cardano, blockchain Hark Fork là duy nhất vì thay vì thay đổi căn bản về blockchain, nó đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ từ giao thức cũ sang giao thức mới trong khi vẫn tiết kiệm lịch sử của các khối trước đó. Điều này có nghĩa là blockchain Cardano chứa các khối Byron và sau một thời gian giao dịch nhất định, nó sẽ thêm các khối Shelley.

p>Shelley đã được nâng cấp và bản nâng cấp giao thức Shelley đã thêm một tính năng mới cho phép các loại tình huống sử dụng Hợp đồng thông minh khác nhau, bao gồm việc tạo và giao dịch với các Token đa tài sản. Nó cũng thiết lập sự hỗ trợ cho cơ chế bỏ phiếu Voltaire. Bản nâng cấp giao thức Shelley Hark Fork vào tháng 3 năm 2021 có tên Mary đã giới thiệu Token gốc và hỗ trợ đa tài sản trên Cardano Blockchain.

p>Mary cho phép người dùng tạo Token riêng của họ chạy trên mạng Cardano nguyên bản, giống như Token gốc ADA của Cardano. Tương tự như token ERC20 có thể được tạo và giao dịch trên mạng Ethereum, token gốc sẽ mở ra chức năng tương tự cho Cardano.

h2 id="ftoc-heading-3" class="ftwp-heading">Cardano (ADA) hoạt động như thế nào?p>Blockchain Cardano (ADA) được tạo thành từ hai thành phần chính, đó là Lớp tính toán Cardano (CCL) và Lớp thanh toán Cardano (CSL).

p>b>Lớp tính toán Cardano (CCL):/p>p>Lớp tính toán Cardano (CCL) bao gồm giao thức đồng thuận Ouroboros và Proof-Of-Stake, là xương sống của blockchain Cardano. Chúng giúp chạy các hợp đồng thông minh, đồng thời đảm bảo tính tuân thủ và bảo mật. Cuối cùng, cho phép các tính năng và chức năng nâng cao quan trọng khác như nhận dạng danh tính và đưa vào danh sách đen.

div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng Avalanche/div>p>Lớp thanh toán Cardano (CSL):/p>p>Lớp thanh toán Cardano (CSL) đóng vai trò là lớp kế toán của blockchain Cardano nơi các nhà giữ Token gốc của nó có thể gửi và nhận ADA của họ ngay lập tức với phí giao dịch tối thiểu.

h2 id="ftoc-heading-4" class="ftwp-heading">Các vấn đề của ngành công nghiệp Blockchain mà Cardano hướng tới giải quyết/h2>ul>li>Để tạo cơ chế bỏ phiếu an toàn cho các công cụ giữ Token./li>li>Để tách biệt các lớp kế toán và tính toán./li>li>Để tạo ra một cơ chế đồng thuận có khả năng mở rộng vô hạn./li>li>Sử dụng toán học để cung cấp một blockchain có độ an toàn được chứng minh là ít bị tấn công hơn./li>/ul>h2 id="ftoc-heading-5" class="ftwp-heading">Lợi ích và ưu điểm của blockchain Cardano (ADA)/h2>p>Phân cấp: Mạng Cardano được thiết kế để thúc đẩy phân cấp và người sáng lập ADA Charles Hoskinson tự tin rằng mạng sẽ phân cấp hơn Bitcoin từ 50 đến 100 lần.

p>Khả năng mở rộng cao: Cardano Blockchain Vasil Hark Fork gần đây giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng khi giới thiệu các bản cập nhật quan trọng giúp hợp lý hóa quá trình xử lý giao dịch, cuối cùng là tăng số lượng giao dịch mỗi giây (tps) blockchain Cardano có thể xử lý để tăng tốc độ xử lý giao dịch lên đáng kể, không giống như Ethereum.

p>Các biện pháp bảo mật đa lớp: Cardano có kiến trúc nhiều lớp tách biệt lớp tính toán khỏi lớp kế toán và thuật toán Proof-Of-Stake của Ouroboros giúp giảm cuộc tấn công bề mặt và đảm bảo bảo mật tốt mà không thiếu sự phân cấp.

p>Phí gas thấp: Không giống như Ethereum, Cardano có phí giao dịch hoặc phí gas thấp, điều này khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng và nhà phát triển.

p>Hệ sinh thái thân thiện với môi trường: Cardano được thiết kế để tất cả mọi người có thể tiếp cận, bất kể trình độ kỹ năng của họ, từ người mới bắt đầu đến người dùng cao cấp.

p>Cộng đồng mạnh mẽ: Một dự án cũng mạnh mẽ như cộng đồng của nó và Cardano có một cộng đồng mạnh mẽ gồm những người dùng tích cực, nhà phát triển, nhà nghiên cứu và người sáng lập, tất cả cùng nhau làm việc để biến dự án thành một dự án rất tốt.

div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token ERC-20 trên mạng Ethereum/div>h2 id="ftoc-heading-6" class="ftwp-heading">/h2>p>Để xem bức tranh đầy đủ về hệ sinh thái Cardano, hãy truy cập CardanoCube. CardanoCude có thông tin về các ứng dụng trên Cardano Blockchain, từ DEX đến Thanh khoản đến Ví, Thị trường, DeFI, Cơ sở hạ tầng và Launchpad, trong trường hợp bạn muốn khởi động một dự án trên Cardano Blockchain. Ngoài ra còn có nền tảng Metaverse, nền tảng trò chơi, công cụ AI, DAO cộng đồng, Công cụ dành cho nhà phát triển, Meme Coin, v.v.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571667 aligncenter" src="0" alt="Cardano " sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Để mua và bán token trên mạng Cardano (ADA), bạn cần có ví. Ví chính thức được tạo bởi nhà phát triển Cardano IOG được gọi là DAEDALUS. DAEDALUS là ví bảo mật trên máy tính để bàn hoặc PC dành cho tiền điện tử ADA tải xuống bản sao đầy đủ của Cardano Blockchain và nó xác thực độc lập mọi giao dịch trong lịch sử của nó, đảm bảo an ninh tối đa.

h3 id="ftoc-heading-7" class="ftwp-heading">Cách cài đặt, thiết lập và sử dụng Ví DAEDALUS/h3>p>Đảm bảo bạn tải xuống tệp cài đặt từ trang web chính thức của DAEDALUS daedaluswallet.io. Khi trang web được mở, hãy nhấp vào Tải xuống rồi chọn hệ điều hành của bạn: macOS, Linux hoặc Windows. Bắt đầu quá trình tải xuống bằng cách nhấp vào Tải xuống DAEDALUS.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571668 aligncenter" src="1" alt="Daedalus wallet" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Cài đặt nó và sau khi DAEDALUS được khởi chạy, bạn sẽ cần định cấu hình cài đặt chung và nhấp vào Tiếp tục. Đọc và chấp nhận các điều khoản và điều kiện.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571669 aligncenter" src="2" alt="Download Daedalus" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Xin lưu ý rằng blockchain phải được đồng bộ hóa hoàn toàn trước khi bạn có thể sử dụng ví của mình.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571670 aligncenter" src="3" alt="Syncing crypto" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng Arbitrum/div>p>Để tạo ví mới, hãy nhấp vào nút Tạo, đặt tên cho ví của bạn và Tạo mật khẩu chi tiêu của bạn. Sau này bạn sẽ cần mật khẩu chi tiêu của mình để thực hiện giao dịch. Nó cũng sẽ mã hóa tệp ví của bạn trong thư mục không có dữ liệu.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571671 aligncenter" src="4" alt="Cardano crypto wallet" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Sau khi thiết lập, trang Giai đoạn khôi phục sẽ bật lên và bạn sẽ nhận được cụm từ bí mật gồm 24 từ mà bạn có thể sử dụng để khôi phục tài khoản của mình trong trường hợp máy tính xách tay của bạn bị đánh cắp hoặc bị hỏng.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571672 aligncenter" src="5" alt="Recovery phrase" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Đảm bảo ghi lại cụm từ bí mật của bạn và giữ nó ở nơi an toàn, sau khi xác minh cụm từ bí mật, ví của bạn đã được thiết lập xong.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571673 aligncenter" src="6" alt="Cardano Daedalus" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Nhấp vào Gửi để gửi xu và Nhấp vào Nhận để nhận xu, chọn một trong những địa chỉ người nhận tự động để nhận xu của bạn cho nền tảng giao dịch khác.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571674 aligncenter" src="7" alt="setup crypto" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>h2 id="ftoc-heading-8" class="ftwp-heading">Cách sử dụng chức năng ví trên Minswap thay vì Daedalus/h2>p>Minswap là một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) đa Pool trên Cardano (ADA), nơi bạn có thể trao đổi token với thời gian, chi phí tối thiểu và sự dễ dàng tối đa.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571675 aligncenter" src="8" alt="Minswap" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng BSC/div>p>Trang web Minswap thân thiện với người dùng và dễ giao dịch. Vào trang web nhấn vào Giao dịch rồi nhấn vào Kết nối ví.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571676 aligncenter" src="9" alt="Connect wallet" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Bạn có thể không thấy ví DAEDALUS ở đó, vì vậy chỉ cần tạo MinWallet bằng cách nhấp vào nó, sau đó nhấp vào Ví mới. Sao chép cụm từ bí mật gồm 24 từ của bạn xuống, viết nó vào nơi an toàn, xác minh cụm từ bí mật của bạn, tạo mật khẩu MinWallet, Bây giờ MinWallet của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

p>img decoding="async" class="aligncenter wp-image-571677 size-medium" src="10" alt="Minswap Cardano wallet" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>h2 id="ftoc-heading-9" class="ftwp-heading">Cách mua ADA trên nền tảng giao dịch tập trung và gửi tới MinWallet của bạn/h2>p>Bạn cần một số token ADA trong ví của mình để thực hiện giao dịch. Bạn có thể mua ADA của mình từ nền tảng giao dịch tập trung (CEX) như ByBit, Binance, OKX và MEXC, v.v. Trong tình huống này, chúng tôi sẽ sử dụng Binance.

p>Sau khi mua ADA, hãy sao chép địa chỉ MinWallet của bạn, truy cập Binance, mua ADA và sau đó chuyển đến Rút tiền. Dán địa chỉ MinWallet mà bạn đã sao chép vào hộp để nhập địa chỉ của mình và Cardano sẽ tự động được điền làm mạng chuyển khoản của bạn. Nhập số lượng ADA bạn muốn chuyển, sau đó nhấp vào nút Rút tiền.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571678 aligncenter" src="11" alt="fund wallet" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>h2 id="ftoc-heading-10" class="ftwp-heading">Cách giao dịch token tiền điện tử trên MinSwap/h2>p>Để mua token, hãy truy cập Coingecko và tìm kiếm token trên Mạng lưới blockchain Cardano mà bạn muốn mua. Ngoài ra, bạn có thể truy cập các trang truyền thông xã hội của token mà bạn muốn để đảm bảo rằng bạn có đúng loại tiền. Quay lại MinSwap, nhấp vào nút mẫu số token, nhập tên token bạn muốn mua và chọn nó.

p>img decoding="async" class="aligncenter wp-image-571679 size-medium" src="12" alt="Crypto wallet Cardano" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Nhập số lượng ADA bạn muốn đổi lấy token đó và hoán đổi nó. Nếu bạn muốn bán, chỉ cần chuyển đổi vị trí của họ và trao đổi.

div>Bài đọc liên quan: Cách mua, bán và giao dịch token trên mạng lạc quan/div>h2 id="ftoc-heading-11" class="ftwp-heading">test giá của các token dựa trên Cardano/h2>p>Biết cách test Price Action của token khi giao dịch trên các blockchain như Cardano là điều quan trọng để các nhà đầu tư đưa ra quyết định tốt nhất. Đối với mạng Cardano, các công cụ theo dõi dữ liệu như TapTools là điểm tổng hợp cho tất cả mọi thứ về biểu đồ Cardano.

p>Chỉ cần truy cập TapTools, nhấp vào thanh Tìm kiếm và nhập tên của Token bạn muốn test. Trong tình huống này, chúng tôi đang sử dụng SUNDAE.

p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571701 aligncenter" src="13" alt="TapTools" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Chọn đúng Token và nhấp vào Token đó, TapTools sẽ hiển thị cho bạn biểu đồ giá cho Token đó. Bằng cách sử dụng TapTools, bạn sẽ có thể theo dõi giá và theo dõi hoạt động của token của mình, như hiển thị bên dưới:/p>p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571703 aligncenter" src="14" alt="TapTools Sundae" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>Thật thú vị, TapTools cũng có nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) sẵn có dành cho những ai muốn làm mọi thứ ở cùng một nơi. Tất cả những gì bạn phải làm là kết nối ví của mình tương tự như kết nối với MinSwap như minh họa ở trên, chọn Token bạn muốn trao đổi, nhập số lượng ADA bạn muốn trao đổi và nhấp vào Hoán đổi. DEX hiển thị ở phía bên phải khi bạn mở biểu đồ Token.

p>img decoding="async" class="aligncenter wp-image-571705 size-medium" src="15" alt="Swap crypto Cardano" sizes="(max-) 100vw, 460px" data-recalc-dims="1">/p>p>img decoding="async" class="alignnone size-medium wp-image-571704 aligncenter" src="16" alt="TapTools Swap" sizes="(max-) 100vw, 313px" data-recalc-dims="1">/p>div>Bài đọc liên quan: Cách mua và giao dịch token trên mạng SEI/div>h2 id="ftoc-heading-12" class="ftwp-heading"> Kết luận/h2>p>Giao dịch trên mạng Cardano (ADA) nhanh chóng và liền mạch nhờ tốc độ giao dịch nhanh và phí thấp. Tuy nhiên, giống như bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào, nó có rủi ro riêng, có thể là mất một phần hoặc toàn bộ vốn.

div>Hình ảnh nổi bật từ Bitcoinsensus/div>/div>div>Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này./div>/div>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ADA, ADA Cardano, Tin tức ADA, Giá ADA, Adausd, ADAUSDT, Cardano, Cardano ADA, Cardano blockchain, Cardano crypto, Cardano DeFi, Mạng Cardano, Tin tức Cardano, Giao dịch Cardano, Tiền điện tử, Tin tức tiền điện tử, Tài chính phi tập trung, DeFi, DeFi Cardano, Tin tức DeFi, ,