Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách Nhận dạng Chủ quyền giúp người dùng sở hữu dữ liệu của họ

Cách Nhận dạng Chủ quyền giúp người dùng sở hữu dữ liệu của họ

08/08/2023 19:35 read84
Cách Nhận dạng Chủ quyền giúp người dùng sở hữu dữ liệu của họ

Nhà phát triển hàng đầu của SHIB Shytoshi Kusama gần đây đã tiết lộ kế hoạch tích hợp Bản sắc tự chủ vào các dự án Shiba Inu.

Dữ liệu luôn là một chủ đề nhạy cảm kể từ khi Internet ra đời. Nhiều thách thức khác nhau như sử dụng sai mục đích và quản lý dữ liệu không phù hợp đã khiến nhiều người tìm kiếm giải pháp — và một số người tin rằng có thể tìm thấy giải pháp đó trong Web3 thông qua Nhận dạng Chủ quyền (SSI).

Các dự án khác nhau đã giới thiệu SSI trong các giao thức của họ. Một trong những dự án gần đây nhất thực hiện điều này là dự án Token theo chủ đề chó nổi tiếng có tên là Shiba Inu (SHIB). Nhà phát triển chính của dự án, Shytoshi Kusama, gần đây đã tiết lộ kế hoạch tích hợp SSI vào tất cả các dự án Shiba Inu.

Trong một tuyên bố gửi tới Cointelegraph, Kusama đã mô tả SSI là một khái niệm nhấn mạnh quyền kiểm soát và quyền sở hữu của các cá nhân đối với dữ liệu cá nhân của họ. Theo nhà phát triển, nó cho phép người dùng tạo, quản lý và chia sẻ thông tin nhận dạng của họ mà không cần trung gian tập trung. Kusama giải thích mà :

Shib SSI dựa vào các công nghệ phi tập trung, như Shibarium, để cho phép các tương tác nhận dạng an toàn, riêng tư và có thể kiểm chứng, trao quyền cho các cá nhân có quyền riêng tư cao hơn và kiểm soát danh tính trực tuyến của họ.

Theo Kusama, Shiba Inu đang sử dụng công nghệ này như một cách khác để "trao quyền" cho cộng đồng phi tập trung của họ. Nhà phát triển nói rằng họ đang hướng tới một tương lai nơi công nghệ này được tích hợp vào hệ sinh thái Shibarium đầy đủ.

Cách SSI giải quyết các thách thức về dữ liệu Web2

Web2 luôn phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trong việc quản lý dữ liệu do tính chất tập trung của nó. Theo Arno Bauer, kiến trúc sư giải pháp cấp cao của BNB Chain, SSI giải quyết những thách thức này và cải thiện cách quản lý dữ liệu.

Bằng cách điều chỉnh các nguyên tắc Web3 về quyền sở hữu dữ liệu và sử dụng các công nghệ như không có kiến thức (ZK) và Token soulbound (SBT), Bauer lưu ý rằng SSI cho phép một mạng internet an toàn hơn, riêng tư hơn và lấy người dùng làm trung tâm. Ông giải thích, các hệ thống nhận dạng Web2, được tập trung hóa, dễ gặp phải những thách thức như rò rỉ dữ liệu tiềm ẩn và lưu trữ KYC trùng lặp.

Bauer cũng nói với Cointelegraph trong một tuyên bố rằng việc tích hợp SSI mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho các dự án Web3. Điều này bao gồm việc tuân thủ các quy định cụ thể mà không tiết lộ thông tin nhạy cảm Biết khách hàng của bạn (KYC) và kiểm soát rủi ro. Bauer giải thích :

Bằng cách tăng cường xác minh danh tính, SSI giúp tránh lừa đảo và giảm thiểu rủi ro như các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS), do đó tăng cường bảo mật tổng thể của nền tảng.

Đối với người dùng, Bauer tin rằng SSI có thể cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư và thương mại hóa dữ liệu. Vì người dùng có quyền kiểm soát ai có quyền truy cập vào dữ liệu của họ nên họ có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình và tránh lạm dụng dữ liệu. Trong khi đó, người dùng cũng có khả năng kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân của họ và biến nó thành tài sản thay vì nợ.

Tạp chí: AI Eye: AI được đào tạo về nội dung AI phát điên, Threads có phải là người dẫn đầu về tổn thất dữ liệu AI không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: