Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách sử dụng Minecraft hiểu Metaverse và Web3

Cách sử dụng Minecraft hiểu Metaverse và Web3

23/04/2022 18:10 read315
Cách sử dụng Minecraft hiểu Metaverse và Web3

Mọi người có thể có kiến thức tốt hơn về Metaverse và Web3 bằng cách học cách sử dụng Minecraft.

Metaverse là gì?

Metaverse là một thuật ngữ do Neal Stephenson đặt ra trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow drop năm 1992 của ông để mô tả một thế giới trực tuyến dựa trên thực tế ảo trong tương lai. Một số đã đi xa khi tuyên bố cuốn tiểu thuyết của Stephenson là một dự đoán về tương lai.

Trước khi bạn đồng ý rằng có một số điều huyền bí nhìn về tương lai và đưa ra các quy tắc du hành thời gian, trước tiên hãy điều tra Metaverse là gì thông qua lăng kính của một thứ dễ tiếp cận hơn nhiều: Minecraft. Nhưng, hãy nói thêm về điều này sau.

Không giống như internet hoặc thậm chí là thực tế ảo như chúng ta biết ngày nay, Metaverse sẽ là một môi trường 3D hoàn toàn nhập vai, nơi mọi người có thể tương tác với nhau và với các đối tượng kỹ thuật số như thể chúng là thật.

Metaverse vẫn chưa tồn tại hoàn toàn. Tuy nhiên, một số nền tảng đã tạo ra trải nghiệm gần giống với Metaverse. Ví dụ: trò chơi điện tử đã vượt qua ranh giới của trò chơi thông qua nền kinh tế ảo và các sự kiện trong trò chơi.

Nói một cách đơn giản, Metaverse là một khái niệm về một vũ trụ 3D trực tuyến chắp vá các không gian ảo khác nhau. Giống như một sự lặp lại trong tương lai của web, Metaverse đang dần trở nên thành công. Mục đích là cho phép người dùng giao lưu, trò chơi và thậm chí làm việc trong các không gian 3D này.

Có thể nói rằng khi công nghệ phát triển, sự xuất hiện của một thứ như Metaverse là một điều tất yếu - một sự tiến hóa tự nhiên của các loại khi mọi thứ chạy theo hướng của chúng.

Web3 là gì?

Web3 là thế hệ thứ ba của World Wide Web và đề cập đến tầm nhìn của một web phi tập trung. Lần lặp đầu tiên, hay Web1, tập trung vào nội dung tĩnh, trong khi Web2 giới thiệu nội dung động và các tính năng truyền thông xã hội.

Bây giờ, với Web3, trọng tâm đang chuyển sang một web phi tập trung hơn, nơi người dùng có quyền kiểm soát dữ liệu của riêng họ. Ban đầu được gọi là Semantic Web bởi nhà phát minh World Wide Web Tim Berners-Lee, Web3 hướng tới việc cho phép các trang web và ứng dụng xử lý thông tin một cách tự chủ và thông minh hơn.

Thông qua các công nghệ như Dữ liệu lớn, máy học và công nghệ sổ cái phi tập trung (DLT), dữ liệu có thể được xử lý theo cách thông minh hơn, giống con người hơn.

Minecraft là một công cụ hữu ích để hiểu Metaverse như thế nào?

Minecraft là một trò chơi cho phép người chơi xây dựng và khám phá trong thế giới 3D. Đây cũng là một trong những trò chơi đầu tiên cung cấp nền kinh tế ảo, người chơi có thể trao đổi các vật phẩm. Do đó, Minecraft có thể được sử dụng để hiểu khái niệm về Metaverse.

Bằng cách hiểu cách sử dụng Minecraft, mọi người có thể hiểu rõ hơn về Metaverse và Web3. Ngoài ra, họ có thể tìm hiểu về tiềm năng của những khái niệm này và cách chúng có thể được sử dụng trong thế giới thực.

Điều gì khiến Minecraft trở thành một nền tảng metaverse tuyệt vời?

Một vài yếu tố chính khiến Minecraft trở thành một nền tảng tuyệt vời cho Metaverse. Minecraft có khả năng thích ứng cao, nghĩa là người chơi có thể tạo nội dung của riêng mình và chia sẻ với người khác. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo ra những trải nghiệm và thế giới mới trong trò chơi.

Minecraft cũng có một cộng đồng lớn và tích cực tạo cảm giác thân thuộc, cho phép người chơi kết nối với nhau. Quan trọng nhất, Minecraft không ngừng phát triển, với các tính năng và bản cập nhật mới được phát hành thường xuyên. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo ra những trải nghiệm và thế giới mới trong trò chơi.

Có rất nhiều lĩnh vực khác mà Minecraft đã thành công khi có liên quan đến metavers. Hãy chia nhỏ chúng dưới đây:

Siêu mô hình Minecraft được phân cấp - không ai sở hữu nó

Có một lý do tại sao Mark Zuckerberg mong muốn xây dựng Metaverse thông qua Facebook đã vấp phải sự chế giễu của nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử.

Động thái của Facebook cho chúng ta cái nhìn về một siêu thị phần lớn thuộc sở hữu của những gã khổng lồ công nghệ như Zuckerberg. Nó độc quyền một lần nữa và đi ngược lại với nguyên lý phân quyền, về cơ bản là những gì Metaverse hướng tới.

Mặt khác, Minecraft là một ví dụ tuyệt vời về metaverse phi tập trung. bất chấp việc Microsoft sở hữu trò chơi, nhưng nó vẫn là một nền tảng mở mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập và chơi. Không một công ty nào kiểm soát trò chơi hoặc ra lệnh cho người chơi có thể làm gì.

Minecraft hoạt động tốt vì mỗi metaverse có thể có các quy tắc tương tác riêng. Trên Minecraft, bất kỳ ai cũng có thể tạo metaverse, trái ngược với ý định của Facebook là tạo một phiên bản nguyên khối của Metaverse. Sự phân quyền này là chìa khóa cho sự thành công của Metaverse, vì nó cho phép tạo ra một môi trường dân chủ và cởi mở hơn, nơi mọi người đều có thể đóng góp.

Nó đắm chìm ngay cả với công nghệ thấp

Bất chấp mọi lời dị nghị liên quan đến Metaverse là một phiên bản công nghệ cực cao của tất cả những gì chúng ta biết là đúng với web ngày nay, Minecraft cho chúng ta cái nhìn sơ lược về những gì nó thực sự có thể xảy ra.

Minecraft quản lý để trở nên đặc biệt nhập vai trong khi sử dụng công nghệ thấp - không cần thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) hoặc ảnh ba chiều. Sự cường điệu xung quanh metaverse sắp xảy ra giả định rằng thế giới kỹ thuật số chỉ có thể thực sự đắm chìm với các cam VR gắn liền với đầu của chúng ta. Và, có thể gió thổi vào tai chúng ta từ một chiếc quạt nano là một biện pháp tốt để chúng ta thực sự có thể cảm nhận được làn gió khi đi dạo trong khu vườn kỹ thuật số của mình.

Tuy nhiên, Minecraft chứng minh rằng metavers có thể nhập vai ngay cả khi được truy cập thông qua màn hình máy tính cũ đơn thuần - không cần kính VR. Trong tình huống bạn chưa thử, Minecraft có thể chạy ngay cả trên các thiết bị rất cũ.

Minecraft có một mục đích duy nhất

Mọi người chơi Minecraft vì những lý do khác nhau. Một số muốn sáng tạo, một số muốn khám phá và một số chỉ muốn giao lưu. Theo một cách nào đó, Minecraft đã trở thành một nền tảng để mọi người làm tất cả những điều này và hơn thế nữa.

Trò chơi cung cấp một mục đích duy nhất làm cho nó khác biệt với các trò chơi khác trên thị trường. Đây là một trong những lý do chính tại sao Minecraft lại thành công như vậy. Đây là một trò chơi có thể trở thành bất cứ thứ gì bạn muốn, trở thành một trò chơi hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn khám phá tiềm năng của Metaverse.

Minecraft Education, ví dụ, cho phép học sinh trải nghiệm và tưởng tượng về thế giới và nền văn hóa bên ngoài thế giới của họ. Ví dụ, hợp tác với Microsoft, Piki Studios đã giúp sinh viên ở New Zealand tìm hiểu về văn hóa Te Ao Māori thông qua Minecraft.

Làm thế nào để mọi người tương tác trong một metaverse Minecraft?

Người chơi có thể tương tác với nhau thông qua nhiều phương thức như trò chuyện, tin nhắn riêng tư và diễn đàn. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tham gia các máy chủ để chơi cùng nhau. Máy chủ là thế giới trò chơi chuyên dụng mà người chơi có thể kết nối.

Cách phổ biến nhất để tương tác trong Metaverse là đóng góp trong ngữ cảnh của máy chủ bạn đang sử dụng. Nếu bạn đang ở trong một máy chủ đang cố gắng đạt được một bản dựng lớn, bạn sẽ phải xử lý mỗi ngày để đáp ứng thời hạn.

Nếu bạn là một phần của máy chủ mô phỏng cuộc sống thứ hai, bạn sẽ phải đóng vai trò của mình, cho dù là chiến binh, máy khai thác hay máy bay chiến đấu. Nếu bạn đang ở trên một máy chủ theo hướng tường thuật với các phe phái và như vậy, bạn sẽ phải nhập vai và làm cho trải nghiệm chân thực nhất có thể cho tất cả người chơi.

Các dự án metaverse đáng chú ý được xây dựng trên Minecraft

Có hơn một chục dự án dựa trên trò chơi điện tử năm 2011, với các Token không thể ăn được (NFT) hạt giống của thế giới Minecraft được bán với giá hàng chục nghìn đô la mỗi mã.

Ví dụ: NFT Worlds là một bộ sưu tập 10.000 NFT thế giới Minecraft độc đáo. Mỗi NFT có một hạt giống thế giới hoặc một mã có khả năng tạo ra một thế giới Minecraft. Các điểm đến Metaverse cũng có thể được lưu trữ trên máy chủ của chính người chơi với sự trợ giúp của các nhà xây dựng đã được xác minh.

Uplift World là một metaverse khác của Minecraft, một metaverse Play-to-earn được xây dựng trên blockchain WAX. Nó cũng sử dụng NFT và có hệ thống đường sắt giao thông được mã hóa.

Enjin, mặt khác, cũng là một trong những người xuống hạng đầu tiên của plugin Minecraft metaverse EnjinCraft và Java SDK. Điều này đã cho phép một số người xây dựng metaverse Minecraft trên blockchain bằng Enjin và Ethereum, cung cấp cái nhìn về tương lai khi nhiều nhà phát triển xây dựng trên Minecraft.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi Minecraft, Metaverse, Web3, GameFi, Blockchain,