Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách tiền điện tử đang phát triển Bất động sản xa xỉ ở Mỹ

Cách tiền điện tử đang phát triển Bất động sản xa xỉ ở Mỹ

14/09/2022 15:46 read92
Cách tiền điện tử đang phát triển Bất động sản xa xỉ ở Mỹ

Điều gì sẽ xảy ra nếu mua một mảnh bất động sản không phải là một quá trình phức tạp và tốn nhiều thời gian? Kinh doanh bất động sản thường bao gồm việc tương tác với một bên trung gian, thông qua các thủ tục giấy tờ, và trả các khoản phí và hoa hồng cao.

Ngay cả với những tiến bộ mới nhất về công nghệ, nhiều khu vực pháp lý vẫn yêu cầu người mua và người bán bất động sản phải trực tiếp đến để thực hiện các giấy tờ của họ. Thông thường, điều này là do các công chứng viên được yêu cầu xem mọi người ký vào tài liệu một cách thực tế, và bất chấp việc một số công chứng viên hầu như có thể thực hiện công việc này, nhưng không phải tất cả đều có khả năng giống nhau.

Giờ đây, với sự trợ giúp của tiền điện tử (đặc biệt là NFT và hợp đồng thông minh), quỹ đạo của các giao dịch bất động sản đang thay đổi nhanh chóng. Chúng ta đang nói về việc loại bỏ người trung gian và lấy và chuyển quyền sở hữu một cách dễ dàng. Bán hàng thậm chí có thể được thực hiện thông qua các trang web tương tự như eBay, nhưng với mức độ bảo mật mới được bổ sung.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đặc biệt tập trung vào hiệu ứng tiền điện tử trên thị trường bất động sản cao cấp. Nhưng trước tiên, hãy bắt đầu với những điều cơ bản — cách NFT và hợp đồng thông minh hoạt động.

NFT là gì?

NFT, viết tắt của các Token không thể thay thế, là các Token mật mã có thể ở dạng nhiều thứ (ví dụ: nhạc, bản vẽ, video). Mỗi NFT là duy nhất 100% và không thể sao chép hoặc thay thế. Nhiều lần, NFT thể hiện quyền sở hữu kỹ thuật số đối với một thứ gì đó, chẳng hạn như một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Trong các trường hợp khác, chúng có thể đại diện cho một mặt hàng vật chất, chẳng hạn như tài sản bất động sản và tư cách thành viên.

NFT sử dụng công nghệ blockchain để duy trì khả năng xác minh và bằng chứng về quyền sở hữu của họ. Về mặt lý thuyết, trên thực tế, tệp kỹ thuật số mà NFT nằm trên có thể được sao chép, nhưng điều này không có nghĩa là ai đó đã chiếm quyền sở hữu. Thủ phạm cũng sẽ cần quyền truy cập vào hợp đồng thông minh được đính kèm với NFT. Hơn nữa, họ sẽ phải có thể thay đổi hợp đồng thông minh đã được ghi lại trên blockchain, điều này hầu như không thể làm được.

Hợp đồng thông minh là gì?

Hợp đồng thông minh là các đoạn mã tự thực thi được xây dựng để tạo thuận lợi cho giao dịch. Giao dịch tự động giải quyết sau khi đáp ứng các điều kiện xác định trước. Các hợp đồng được mã hóa vào blockchain và được duy trì bởi các cơ quan quản lý sau khi ghi lại chúng.

Chúng là những hợp đồng ràng buộc không cần sự can thiệp của cơ quan trung ương hoặc hệ thống pháp luật. Do đó, chúng tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Rốt cuộc, luật sư, nhà môi giới và thẩm định viên không bao giờ rẻ.

Hai bất động sản hạng sang đang chuyển mình như thế nào?

Như đã đề cập trước đây, hai yếu tố trên đang thay đổi ngành bất động sản hạng sang bằng cách cắt bỏ các trung gian, nhưng một cách khác là đổi mới việc sử dụng tư cách thành viên. Nếu bạn đã từng sở hữu timeshare hoặc có tư cách thành viên câu lạc bộ đồng quê, bạn có thể biết rằng quyền sở hữu không dễ dàng được chuyển nhượng. Hơn nữa, gói của bạn thường bao gồm quy trình gia hạn hàng năm và phí thành viên.

Giờ đây, với các tư cách thành viên đầy hứa hẹn như Tư cách thành viên Aspen Lakes của RHUE Resorts, bạn có thể sở hữu tài sản vĩnh viễn mà không cần gia hạn hàng năm. Tài sản đã nói thậm chí có thể được truyền lại thông qua các thành viên trong gia đình và bạn bè nếu muốn. Ngược lại, tư cách thành viên có thể được bán ở các thị trường thứ cấp như OpenSea, một thị trường NFT tương tự như eBay.

Thông qua mô hình thành viên NFT, những người mua Tư cách thành viên của Aspen Lakes có thể được hưởng:

  • Ít hoặc không mất phí hoặc quy trình đăng ký
  • Không có phí định kỳ hàng năm
  • Khả năng chuyển nhượng dễ dàng (không yêu cầu người trung gian)
  • Các tiện ích hiện có như sân gôn 18 lỗ đẳng cấp thế giới, cửa hàng chuyên nghiệp, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới và sự kiện.

Hầu hết các NFT bị hạn chế chỉ được mua bằng tiền điện tử, điều này có thể khiến một số nhà đầu tư bị tẩy chay. RHUE Resorts đang chống lại điều này bằng cách cho phép mua tư cách thành viên thông qua tiền điện tử hoặc thẻ ghi nợ / tín dụng. Điều này cho phép họ thu hút thị trường truyền thống đồng thời thu hút những người đam mê tiền điện tử.

Thành phố ĐÀO

Một ví dụ khác là dự án tiền điện tử City DAO. Ý tưởng ở đây là một người có thể mua một mảnh đất ở Wyoming và bán quyền quản trị cho các bên quan tâm. Những người muốn trở thành một phần của cơ cấu chính phủ phải có chứng chỉ quốc tịch thông qua NFT. Điều quan trọng cần lưu ý là công dân không phải là chủ sở hữu của đất. Họ chỉ đưa ra các quyết định liên quan đến nó, bao gồm các thay đổi về chính sách và quy định.

Tất nhiên, trong kiểu cấu trúc chính phủ này, chỉ có rất nhiều tư cách thành viên có thể được mua.

Câu lạc bộ FlyFish

FlyFish Club (FFC) mang đến một guồng quay thú vị cho ngành công nghiệp thực phẩm. Câu lạc bộ ăn uống tư nhân tổ chức nhà hàng NFT đầu tiên trên thế giới yêu cầu tư cách thành viên NFT để được sử dụng dịch vụ ăn uống. Nhà hàng cho biết sẽ có diện tích hơn 10.000 bộ vuông và ở một vị trí mang tính biểu tượng ở Thành phố New York. Ngoài ra, những người mua FFC NFT có thể tận hưởng các trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và xã hội khác nhau, theo trang web FlyFish Club. Dự án hứa hẹn nhiều hứa hẹn lớn, tuy nhiên, nó vẫn còn trong giai đoạn sơ khai.

Những lời đề nghị tuyệt vời và những ý tưởng lạc quan

Trong khi NFT và blockchain đang mở ra cánh cửa trong một số ngành công nghiệp, vẫn khó có thể biết được dự án nào sẽ gắn bó. Các dự án như City DAO có những ý tưởng thú vị nhưng vẫn chưa cung cấp bất cứ điều gì cụ thể. Mặt khác, các công ty như RHUE Resorts được thành lập và phát triển mạnh mẽ, mang đến sự sang trọng trong cuộc sống thực ngay lập tức.

Blockchain dường như sẽ cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp với nhiều hiệu quả và lợi thế mà nó có so với các lựa chọn thay thế truyền thống. Bất động sản đã cho thấy rằng nó đã chín muồi để cải thiện và có vẻ là ứng cử viên hoàn hảo để bước vào thế giới tiền điện tử và NFT.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: