Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách Web3 cải thiện việc lưu trữ dữ liệu: GhostDrive tham gia Trình tăng tốc Cointelegraph

Cách Web3 cải thiện việc lưu trữ dữ liệu: GhostDrive tham gia Trình tăng tốc Cointelegraph

12/09/2023 00:20 read74
Cách Web3 cải thiện việc lưu trữ dữ liệu: GhostDrive tham gia Trình tăng tốc Cointelegraph

Ứng dụng lưu trữ dữ liệu dựa trên FileCoin GhostDrive tập trung vào trải nghiệm người dùng và các tính năng mã hóa.

Điều gì sẽ thúc đẩy hàng tỷ người dùng tiếp theo đến với hệ sinh thái blockchain? Biểu đồ giá xanh cho các đồng tiền liên quan, hay có lẽ được các chính phủ trên thế giới chấp nhận nhiều hơn? Cả hai đều có thể giúp thu hút sự chú ý của công chúng đến các công nghệ dựa trên blockchain. Tuy nhiên, việc sử dụng trong thế giới thực sẽ tạo ra đủ sự quan tâm để người dùng bình thường dùng thử công nghệ — một ứng dụng hoặc dịch vụ cung cấp tiện ích cho người dùng cuối.

Lưu trữ dữ liệu là một lĩnh vực quan trọng bị ảnh hưởng bởi các công ty độc quyền tập trung lấy đi quyền kiểm soát và quyền sở hữu dữ liệu của người dùng. Theo báo cáo của Fortune Business Insights, thị trường này được định giá 217 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên hơn 777 tỷ USD vào năm 2030. Các tập đoàn lớn đã có thể thống trị lĩnh vực lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng do thiếu cạnh tranh, gây ra tình trạng trì trệ trong cải tiến lưu trữ dữ liệu cho người dùng cuối.

Image_0

Nhu cầu lưu trữ và quản lý dữ liệu tăng trưởng trung bình của người dùng, cùng với những lo ngại về quyền riêng tư và chi phí cao liên quan đến nền tảng tập trung, đã cho phép tăng trưởng lưu trữ dữ liệu được hỗ trợ bởi các mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN), bao gồm FileCoin và Arweave. DePIN cung cấp khả năng mở rộng dễ dàng, tăng cường bảo mật và lưu trữ dữ liệu thông qua mạng lưới các tài nguyên vật lý được kết nối với nhau, chẳng hạn như máy chủ và thiết bị lưu trữ được phân bổ trên nhiều địa điểm. Bằng cách sử dụng DePIN, các dịch vụ lưu trữ dữ liệu có thể cung cấp cho khách hàng các tùy chọn giá rẻ hơn.

Image_1

Trong một thế giới mà hầu hết điện thoại thông minh không có tính năng lưu trữ bổ sung trong khi một video 4K trung bình đang giữ tối thiểu khoảng 1 GB dung lượng lưu trữ, không có gì ngạc nhiên khi Big Tech đang thúc đẩy người dùng hướng tới lưu trữ đám mây. Vì cả Google và Apple đều có dịch vụ đám mây dành cho người dùng cuối cung cấp hỗ trợ cấp độ gốc cho các thiết bị tương ứng của họ nên các thực thể tập trung này không thấy có lý do gì để giảm giá.

DePIN sử dụng token để bắt đầu thiết lập cơ sở hạ tầng vật lý, sau đó thúc đẩy hiệu ứng mạng cho phép xây dựng các ứng dụng phi tập trung (DApps). Các giải pháp tập trung như Amazon S3 có giá cao hơn tới 121 lần so với Filecoin. Tuy nhiên, sự chênh lệch về giá không trực tiếp chuyển thành người dùng mới vì các giao thức này tập trung vào cơ sở hạ tầng và giải pháp cấp doanh nghiệp thay vì công chúng nói chung. Vì vậy, bất chấp việc chi phí thấp nhưng việc thiếu các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng đã hạn chế sự gia tăng của nhiều tình huống sử dụng hơn.

Lưu trữ dữ liệu Web3

Thay vào đó, một nền tảng lưu trữ dữ liệu Web3 mới có tên GhostDrive đang tập trung vào người dùng cuối. GhostDrive cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng, mang lại cảm giác trực quan cho người dùng phổ thông đến từ các lựa chọn thay thế tập trung như Google Drive. Người dùng có thể lựa chọn giữa tích hợp ví MetaMask hoặc đăng ký email truyền thống để đơn giản hóa quy trình tham gia của họ từ Web2.

Được hỗ trợ bởi Hệ thống tệp liên hành tinh (IPFS) và Filecoin, nền tảng này cho phép mã hóa tài sản và nền tảng giao dịch dữ liệu an toàn. GhostDrive cung cấp nhiều tính năng thân thiện với Web3 để cho phép lưu trữ, chia sẻ và truy cập dữ liệu phi tập trung.

GhostDrive’s interface is intuitive and provides a familiar experience for users from centralized platforms. Source: GhostDrive

Giao diện GhostDrive trực quan và mang lại trải nghiệm quen thuộc cho người dùng từ các nền tảng tập trung. Nguồn: GhostDrive

GhostDrive đặt mối quan tâm của người dùng về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu lên hàng đầu, vì các tệp được tải lên nền tảng phải trải qua quy trình mã hóa chi tiết trước khi được truyền và lưu trữ. Chỉ những người dùng được ủy quyền mới có thể truy cập và xem các tệp này bằng cách giải mã chúng. GhostDrive cho phép người dùng tùy chỉnh các quy tắc mã hóa cho từng tệp được tải lên, giúp các dự án hợp tác dễ truy cập hơn nhưng ảnh cá nhân khó xem hơn nhiều.

Việc phân phối bảo mật dữ liệu trong Ghostdrive mang lại cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn trong việc bảo vệ dữ liệu của họ. Trong khi nền tảng bảo vệ cơ sở hạ tầng, người dùng vẫn bảo mật dữ liệu của họ, đảm bảo dữ liệu nhạy cảm được giữ bí mật. Giải pháp này làm giảm sự phụ thuộc của người dùng vào nhà cung cấp dịch vụ đồng thời giúp nhà cung cấp giữ mức giá thấp bằng cách tiết kiệm chi phí bảo mật. Hơn nữa, GhostDrive sử dụng công nghệ MultiSig, cung cấp nhiều quyền cho các hành động dữ liệu quan trọng, tăng cường bảo mật và thúc đẩy quản lý dữ liệu hợp tác.

GhostDrive còn cho phép chuyển đổi và nén tệp nhanh chóng bằng cách cho phép người dùng chuyển đổi giữa các định dạng khác nhau mà không cần công cụ bên ngoài.

Chương trình Máy gia tốc Cointelegraph hiện đã chào đón Ghostdrive vào danh sách những người tham gia. Chương trình đã chọn Ghostdrive vì khả năng phá vỡ hoạt động lưu trữ và Token dữ liệu, đồng thời trở thành điểm đưa người dùng mới vào hệ sinh thái Web3 bằng cách cung cấp tình huống sử dụng thực tế. Công ty có trụ sở tại Singapore đặt mục tiêu trở thành nền tảng tất cả trong một để mã hóa, kiểm soát và sở hữu dữ liệu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Trình tăng tốc Cointelegraph, Web3, Bảo mật, Dữ liệu,