Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách xây dựng quỹ khẩn cấp bằng các ứng dụng lập ngân sách

Cách xây dựng quỹ khẩn cấp bằng các ứng dụng lập ngân sách

13/05/2023 18:15 read106
Cách xây dựng quỹ khẩn cấp bằng các ứng dụng lập ngân sách

Theo dõi các mục tiêu chi tiêu và tiết kiệm của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng lập ngân sách để xây dựng quỹ khẩn cấp của bạn.

Xây dựng quỹ khẩn cấp là một phần quan trọng trong kế hoạch tài chính. Với sự trợ giúp của các ứng dụng lập ngân sách, việc tiết kiệm tiền và xây dựng quỹ khẩn cấp đã trở nên dễ dàng hơn. Bài viết này sẽ thảo luận về các đặc điểm của quỹ khẩn cấp và các bước chung để xây dựng quỹ khẩn cấp bằng các ứng dụng lập ngân sách.

Quỹ khẩn cấp là gì?

Quỹ khẩn cấp là một khoản tiền WSGDOODGLW mà bạn dành riêng để trang trải các chi phí bất ngờ hoặc mất thu nhập. Nó hoạt động như một mạng lưới an toàn tài chính và có thể giúp một người tránh được nợ nần hoặc khó khăn tài chính trong trường hợp khẩn cấp. Những đặc điểm sau đây mô tả một quỹ khẩn cấp:

  • Tính thanh khoản: Quỹ khẩn cấp phải luôn sẵn sàng và có tính thanh khoản để bạn có thể nhanh chóng nhận được tiền nếu cần. Đây là lý do tại sao phần lớn các chuyên gia tiền tệ khuyên nên đặt quỹ khẩn cấp của bạn vào thị trường tiền tệ hoặc tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao.
  • Đủ: Tình huống đặc biệt của bạn sẽ quyết định số tiền bạn cần trong quỹ khẩn cấp của mình. Tuy nhiên, phần lớn các chuyên gia khuyên nên dự trữ chi phí sinh hoạt từ ba đến sáu tháng như một quỹ khẩn cấp.
  • Tách biệt: Duy trì sự tách biệt giữa quỹ khẩn cấp của bạn và các tài khoản tiết kiệm hoặc séc khác là rất quan trọng. Điều này sẽ ngăn bạn vô tình sử dụng quỹ khẩn cấp của mình.
  • Được bổ sung thường xuyên: Nếu bạn chi tiêu quỹ khẩn cấp của mình, điều quan trọng là phải nhanh chóng bổ sung quỹ. Để đảm bảo rằng quỹ khẩn cấp của bạn được chuẩn bị sẵn sàng cho những chi phí không lường trước được tiếp theo, hãy đặt mục tiêu xây dựng lại nó.

Các bước xây dựng quỹ khẩn cấp bằng ứng dụng lập ngân sách

Dưới đây là một số bước để xây dựng quỹ khẩn cấp bằng các ứng dụng lập ngân sách:

  • Đặt mục tiêu tiết kiệm: Tìm hiểu số tiền bạn cần để dành cho quỹ khẩn cấp. Theo các chuyên gia, hãy tiết kiệm chi phí sinh hoạt ít nhất từ ba đến sáu tháng./li>
  • Theo dõi chi tiêu của bạn: Sử dụng công cụ lập ngân sách để theo dõi chi tiêu của bạn và tìm những nơi bạn có thể tiết kiệm. Điều này sẽ cho phép bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn cho quỹ khẩn cấp của mình.
  • Tự động hóa khoản tiết kiệm của bạn: Thiết lập chuyển khoản tự động từ tài khoản séc sang tài khoản tiết kiệm quỹ khẩn cấp của bạn bằng ứng dụng để tự động hóa khoản tiết kiệm của bạn. Điều này sẽ buộc bạn phải ưu tiên tiết kiệm tiền cho những trường hợp khẩn cấp và đảm bảo rằng bạn thường xuyên bổ sung tiền vào quỹ khẩn cấp của mình.
  • Sử dụng các tính năng tiết kiệm của ứng dụng: Một số ứng dụng lập ngân sách có các tính năng tiết kiệm tích hợp sẵn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền nhanh hơn. Ví dụ: một số ứng dụng làm tròn các giao dịch mua của bạn thành đồng đô la gần nhất và chuyển số tiền lẻ dự phòng vào quỹ khẩn cấp của bạn.
  • Xem xét và điều chỉnh ngân sách của bạn: Thường xuyên xem xét ngân sách của bạn và thực hiện các điều chỉnh nếu cần. Nếu bạn được tăng lương hoặc thưởng, hãy cân nhắc tăng khoản đóng góp tiết kiệm tự động vào quỹ khẩn cấp của mình.

Ứng dụng lập ngân sách có thể giúp xây dựng quỹ khẩn cấp

Dưới đây là một vài ví dụ về các ứng dụng lập ngân sách có thể giúp bạn xây dựng quỹ khẩn cấp:

Bạc hà

Với sự trợ giúp của công cụ lập ngân sách miễn phí Mint, bạn có thể theo dõi chi tiêu của mình, lập ngân sách và thiết lập các mục tiêu tiết kiệm. Bạn có thể theo dõi tiến độ hướng tới các mục tiêu tiết kiệm của mình và thiết lập chuyển khoản tự động từ tài khoản séc sang tài khoản tiết kiệm của mình. Ngoài ra, Mint cung cấp lời nhắc khi vượt quá ngân sách hoặc khi hóa đơn đến hạn, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách ngăn chặn các chi phí không lường trước được.

YNAB (Bạn cần có ngân sách)

YNAB là một ứng dụng lập ngân sách trả phí hỗ trợ tạo ngân sách và theo dõi chi phí. Nó cung cấp tính năng Age of Money dự đoán thời gian tiền sẽ tồn tại. Ứng dụng khuyến khích giao mỗi đô la một công việc, chẳng hạn như phân bổ tiền cho quỹ khẩn cấp. Mục tiêu tiết kiệm cho quỹ khẩn cấp có thể được thiết lập và theo dõi.

PocketGuard

PocketGuard là một công cụ lập ngân sách miễn phí cho phép người dùng theo dõi chi tiêu của họ và tạo các mục tiêu tiết kiệm. Người dùng có tùy chọn thiết lập chuyển khoản tự động vào tài khoản tiết kiệm và xây dựng ngân sách. Ứng dụng này cung cấp các cảnh báo về việc đạt đến giới hạn ngân sách và đến hạn thanh toán hóa đơn. Chức năng In My Pocket hiển thị số tiền khả dụng để đưa vào quỹ khẩn cấp.

Mọi đô la

Công cụ lập ngân sách miễn phí EveryDollar được phát triển bởi Dave Ramsey, một chuyên gia tài chính cá nhân. Tính năng của nó được gọi là Baby Steps hướng dẫn người dùng quy trình tạo quỹ khẩn cấp ngoài việc cho phép người dùng thiết lập và theo dõi ngân sách. EveryDollar cũng cung cấp thông tin về mô hình chi tiêu và cơ hội tiết kiệm để tăng quỹ khẩn cấp.

Vốn cá nhân

Vốn cá nhân là một ứng dụng miễn phí có thể giúp theo dõi chi tiêu, tạo ngân sách và thiết lập các mục tiêu tiết kiệm. Nó cũng cung cấp các công cụ để lập kế hoạch đầu tư và tiết kiệm hưu trí. Với Vốn cá nhân, người dùng có thể xem bảng phân tích giá trị ròng của họ và thiết lập chuyển tiền tiết kiệm tự động sang quỹ khẩn cấp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quỹ khẩn cấp, ứng dụng lập ngân sách, Tiết kiệm, Chi tiêu, Lập kế hoạch tài chính,