Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cảm xúc tiêu cực nhỏ trên thị trường tiền điện tử khi dòng tiền chảy ra giảm xuống còn 9,7 triệu đô la

Cảm xúc tiêu cực nhỏ trên thị trường tiền điện tử khi dòng tiền chảy ra giảm xuống còn 9,7 triệu đô la

11/01/2023 20:28 read101
Cảm xúc tiêu cực nhỏ trên thị trường tiền điện tử khi dòng tiền chảy ra giảm xuống còn 9,7 triệu đô la

Tập đoàn đầu tư tài sản kỹ thuật số lớn nhất châu Âu Coinshares tin rằng chỉ có cảm xúc tiêu cực nhỏ trong thị trường tiền điện tử hiện nay sau một thị trường giảm giá khắc nghiệt vào năm 2022.

Khi Bitcoin có nguy cơ chạm mốc 18.000 đô la lần đầu tiên kể từ giữa tháng 12, phân tích của Coinshares cho thấy dòng tiền chảy ra từ các quỹ tiền điện tử toàn cầu đang bắt đầu suy yếu. Theo một bài đăng trên blog gần đây, Bitcoin chỉ có 6,5 triệu đô la tiền chảy ra, cho thấy rằng cảm xúc vẫn còn tiêu cực, nhưng chỉ là vậy thôi.

Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến dòng tiền chảy ra với tổng trị giá 9,7 triệu đô la Mỹ, cho thấy cảm xúc tiêu cực nhẹ vẫn tiếp tục tồn tại trong 3 tuần qua.

Biểu đồ bên dưới cho thấy các tình huống dòng tiền chảy ra liên tục từ các quỹ tiền điện tử, nhất quán trong sáu tháng qua, chỉ có năm tuần dòng tiền chảy vào trong suốt thời gian đó. Tuy nhiên, dòng vốn chảy ra đã không tích lũy được bất kỳ khối lượng đáng kể nào, vì các số liệu cho thấy dòng vốn chảy vào và chảy ra bị hủy bỏ để duy trì ở mức tương đối ổn định.

crypto outflowsLuồng tài sản tiền điện tử hàng tuần

Dòng tiền ra hàng tuần lớn nhất trong khoảng thời gian 52 tuần qua đạt khoảng 175 triệu đô la, trong khi dòng tiền vào đáng kể nhất đạt khoảng 350 triệu đô la.

Mười tám tuần dòng tiền chảy ra so với mười bảy tuần dòng tiền chảy vào trong suốt một thị trường giảm giá đầy thách thức trong suốt 52 tuần qua.

Tuy nhiên, XRP của Ripple đã đi ngược xu hướng, khi nó nhận được 3 triệu đô la Mỹ trong dòng tiền vào tuần trước, mà Coinshares cho là nhờ sự rõ ràng về tình hình pháp lý của nó với SEC.

Cùng với việc mua XRP trong dài hạn, các tài sản khác tránh được dòng tiền chảy ra tích cực bao gồm Binance (Chuỗi BNB,) Litecoin và Polygon. Những tài sản này có dòng tiền vào danh nghĩa hoặc không thay đổi trong suốt tuần.

Coinshares Fund Asset FlowsLuồng tài sản quỹ Coinshares

Xu hướng giảm giá trong tiền điện tử vẫn chưa bị phá vỡ, thể hiện qua dòng tiền 1,2 triệu đô la đổ vào quỹ Short Bitcoin.

Coinshares gọi xu hướng này là cảm xúc tiêu cực nhẹ tiếp tục tồn tại trong ba tuần qua. Tuy nhiên, biểu đồ đầu tiên cho thấy rõ ràng rằng dòng tiền chảy ra tăng lên trong cuộc khủng hoảng FTX đã giảm bớt trong tuần đầu tiên của năm 2023.

Theo tiết lộ của Coinshares, nó hiện có 1,4 tỷ đô la tài sản được quản lý. Các quỹ tiền điện tử của nó nhằm mục đích phục vụ những người muốn tiếp xúc với tiền điện tử thông qua nền tảng giao dịch tài chính truyền thống Sản phẩm được giao dịch (ETP.)

Các phương tiện đầu tư như vậy có thể không còn đại diện đầy đủ cho cảm xúc chung của thị trường tiền điện tử khi các nhà đầu tư chuyển sang kho lạnh sau sự sụp đổ của BlockFi, Voyager, Celsius và FTX.

bất chấp việc nền tảng giao dịch tiền điện tử khác với ETP ở nhiều khía cạnh, nhưng bản chất lưu ký của việc cung cấp mang lại những rủi ro tương tự, do quyền sở hữu tài sản tiền điện tử cơ bản không thuộc về các nhà đầu tư.

Dòng tiền trên các quỹ tài sản tiền điện tử đã giảm xuống âm tính theo tỷ lệ phần trăm của tài sản toàn cầu được quản lý trong các quỹ đầu tư. Các quỹ tài sản tiền điện tử đạt đỉnh khoảng 0,25% dòng vốn toàn cầu vào cuối năm 2020 trước khi trải qua đợt bán tháo mạnh mẽ trong suốt thị trường tăng giá năm 2021.

crypto aumTỷ lệ phần trăm dòng tiền tài sản tiền điện tử

Các quỹ như Grayscale Bitcoin Trust đã được các nhà đầu tư tiền điện tử theo dõi chặt chẽ trong những tuần gần đây do nó được giao dịch với mức chiết khấu cực cao trong bối cảnh hỗn loạn bên trong công ty mẹ Digital Currency Group.

Tuy nhiên, vào ngày 10 tháng 1, GBTC đã tăng 12%, khiến mức chiết khấu giảm hơn 20% vào năm 2023. Liệu Price Action có phải là dấu hiệu cho thấy quỹ đảm bảo vị thế là phương tiện đầu tư quan trọng cho những người có quyền truy cập hạn chế vào tiền điện tử hay không? vẫn còn trong không khí.

Bất kể, tác động tối thiểu của các ETP tiền điện tử trên thị trường ETP rộng lớn hơn cho thấy mức độ tiếp xúc với tiền điện tử của tổ chức tồn tại trên thị trường ít như thế nào so với các tài sản truyền thống.

Tổng tài sản tiền điện tử được quản lý trên các quỹ hiện ở mức 22,5 tỷ đô la, với 14,9 tỷ đô la được giữ với Grayscale.

Để so sánh, các quỹ ETF của Hoa Kỳ đã mất 596,9 tỷ đô la vào năm 2022, lớn hơn 72 lần so với tổng giá trị tài sản được quản lý cho các sản phẩm tiền điện tử. Tổng giá trị của ETP trên toàn cầu đạt 9,3 nghìn tỷ đô la vào năm 2022 bất chấp dòng tiền ra ròng.

Thị trường tiền điện tử vẫn thua xa các tài sản tài chính truyền thống về tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không giống như các sản phẩm tài chính cũ, tự quản lý là nguyên lý cốt lõi của tiền điện tử và việc rời xa ETP có thể trở thành một xu hướng quen thuộc khi ngành công nghiệp tiền điện tử trưởng thành.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường giảm giá, Đầu tư, Token, Giao dịch,