Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cảm xúc và lạm phát: các yếu tố gây áp lực lên giá Bitcoin

Cảm xúc và lạm phát: các yếu tố gây áp lực lên giá Bitcoin

26/07/2022 21:10 read104
Cảm xúc và lạm phát: các yếu tố gây áp lực lên giá Bitcoin

Giá bitcoin bị bao vây bởi vô số yếu tố và tiền điện tử đang vật lộn để phá vỡ mốc 25.000 đô la.

Sau đó, có những lo ngại rằng giá Bitcoin sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi.

Bitcoin (BTC) đã dao động quanh mức 20.000 đô la trong vài tuần nay sau khi đồng tiền này mất hơn 60% giá trị so với mức đỉnh vào tháng 11. Sự sụt giảm gần đây đã quét sạch hơn 600 triệu đô la khỏi vốn hóa thị trường của nó và gây ra lo ngại về bong bóng vỡ.

Cảm xúc tiêu cực của nhà đầu tư

Các nhà đầu tư tiền điện tử đã có lợi thế kể từ khi Bitcoin giảm xuống còn khoảng 20.000 đô la. Nhiều người trong số họ lo sợ rằng những đợt bán tháo chưa từng có của những người chơi chính có thể dẫn đến một xu hướng giảm lớn hơn.

Các xu hướng giảm tiếp tục có khả năng gia tăng tổn thất và khiến thị trường khó phục hồi trong trung hạn. Do đó, nhiều nhà đầu tư đang giữ các khoản đầu tư bổ sung.

Bên cạnh sự sụp đổ của tiền điện tử, sự suy tàn của các công ty tiền điện tử quan trọng như Three Arrows Capital (3AC) và Mạng lưới Celsius cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của nhà đầu tư.

Ví dụ, quỹ đầu cơ 3AC có trụ sở tại Singapore đã sụp đổ với khoảng 10 tỷ USD tiền đầu tư.

Sự sụt giảm tiền điện tử gần đây đã khiến cơ quan này rơi vào tình trạng hỗn loạn tài chính và khiến nó khó trả nợ cho các chủ nợ và nhà đầu tư của mình.

Mạng cho vay tiền điện tử Celsius, cũng được tôn sùng trong giới tiền điện tử, cũng rơi vào thời điểm khó khăn khi thị trường tiền điện tử giảm. Công ty buộc phải tạm dừng thanh toán cho các chủ nợ và khách hàng do tính thanh khoản thấp.

Những sự cố như vậy đã làm mất niềm tin của nhà đầu tư vào ngành và làm giảm dòng vốn cần thiết để hỗ trợ tiền điện tử như Bitcoin.

hủy và bán tháo tài khoản

bán tháo xảy ra khi một nhà môi giới tài sản buộc đóng vị thế thế chấp của nhà đầu tư do thua lỗ ảnh hưởng đến ký quỹ ban đầu.

bán tháo thường khuếch đại sự sụt giảm của thị trường bằng cách vô tình làm tăng số lượng bán ra.

Ví dụ: vào ngày 11 tháng 1, các hợp đồng tương lai BTC trị giá khoảng 2,7 tỷ đô la đã được bán tháo trong vòng 24 giờ, khiến giá tăng từ khoảng 41.000 đô la xuống mức dưới 32.000 đô la.

Một sự việc tương tự đã xảy ra vào ngày 14/6 và khiến giá Bitcoin giảm mạnh khoảng 15%. Kết quả là khoảng 532 triệu USD trị giá Bitcoin đã được bán tháo.

bất chấp việc bán tháo ảnh hưởng đến giá trong ngắn hạn, nhưng chúng lại tác động tiêu cực đến giá tài sản bằng cách gia tăng sự hỗn loạn của thị trường, gây ra sự không chắc chắn. Sự không chắc chắn có hại cho doanh nghiệp vì nó kéo dài chu kỳ sợ hãi.

Lạm phát

Lạm phát đề cập đến việc giảm sức mua tương đối khi sử dụng đồng tiền cơ sở của quốc gia. Lạm phát cao thường dẫn đến tăng giá hàng hóa và dịch vụ và thường được đặc trưng bởi tỷ lệ thu nhập không thay đổi. Trong tháng 5, Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đạt 8,3%. Để so sánh, con số này là 0,3% vào tháng 4 năm 2020 khi bắt đầu khóa COVID-19.

Nhiều nhà phân tích đưa ra giả thuyết rằng tỷ lệ lạm phát cao là do các chính sách tài khóa tích cực được chính phủ Hoa Kỳ áp dụng vào năm 2020 để đối phó với đại dịch COVID-19.

Chính phủ đã hạ lãi suất của Fed xuống 0 và tung ra chương trình kích thích trị giá 5 nghìn tỷ USD để ngăn chặn thảm họa kinh tế - nhiều hơn nhiều so với mức 787 tỷ USD được sử dụng để dập tắt cuộc suy thoái năm 2008.

Các khoản tiền được sử dụng trong đại dịch đã thúc đẩy nền kinh tế và giúp tăng giá cả nhu cầu hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, các chuỗi cung ứng không thể bắt kịp với nhu cầu tăng trưởng đối với một số mặt hàng nhất định, do đó giá hàng hóa tăng.

Tất nhiên, có những yếu tố gộp khác, chẳng hạn như cuộc chiến ở Ukraine, đã ảnh hưởng đến giá dầu và dẫn đến chi phí vận tải cao hơn.

Những yếu tố này đã dẫn đến chi phí sinh hoạt cao hơn và giảm đầu tư vào các công cụ đầu cơ như Bitcoin do thu nhập khả dụng ít hơn.

Điều đó nói lên rằng, giá Bitcoin có thể phục hồi ngay khi các động lực kinh tế xã hội hiện tại thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang

Vào tháng 3, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất cho vay lần đầu tiên kể từ năm 2020. Vào thời điểm đó, giá Bitcoin không biến động nhiều vì lãi suất đã được tính vào.

Tuy nhiên, thông báo này đã chuẩn bị cho các nhà đầu tư về những thay đổi sắp tới và loại bỏ dần xu hướng giảm giá.

Vào ngày 15 tháng 6, Fed đã tăng lãi suất cho vay một lần nữa, lần này là 3/4 điểm phần trăm, đây là mức tăng cao nhất trong hai thập kỷ. Các biện pháp chống lạm phát đã khiến thị trường giảm trong những ngày tiếp theo. Chỉ số Dow Jones đã buộc phải giảm hơn 700 điểm trong khi SP 500 giảm 3,4%.

Đáng chú ý, các nhà đầu tư Bitcoin bắt đầu rút khỏi thị trường vài ngày sau khi thông báo, khiến giá giảm từ mức 30.000 đô la xuống còn 18.900 đô la trong khoảng thời gian từ ngày 7 tháng 6 đến ngày 18 tháng 6.

Phản ứng được mong đợi bởi vì Fed đã báo hiệu rằng họ sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất. Các đợt tăng lãi suất của Fed trong lịch sử làm giảm các khoản đầu tư vào các tài sản đầu cơ như Bitcoin.

Thị trường điều chỉnh

Năm 2021 là một năm tích cực đối với Bitcoin. Tiền điện tử đã kết thúc năm với mức tăng khoảng 60%. Tuy nhiên, con số này đã tăng gần 300% kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Do đó, một đợt pullback gần như không thể tránh khỏi do thị trường quá nóng.

Việc điều chỉnh thị trường xảy ra thường xuyên và là điều tự nhiên xảy ra trên cả thị trường vốn chủ sở hữu và thị trường tiền điện tử. Chúng thường được gây ra bởi những cú sốc kinh tế khiến các nhà đầu tư rút tiền ra khỏi thị trường không thương tiếc.

Các nhịp điều chỉnh chính của thị trường thường nhường chỗ cho thị trường giảm giá, đặc biệt khi có mức giảm đột ngột hơn 20%.

Mùa đông tiền điện tử hiện tại là kết quả của vô số yếu tố bao gồm căng thẳng địa chính trị và sự không chắc chắn trong bối cảnh các báo cáo về một cuộc suy thoái có thể xảy ra.

Thị trường Bitcoin có khả năng phục hồi khi những khía cạnh này được khắc phục.

Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai gần

Bitcoin được thiết lập chạm đáy trong trung hạn và điều này sẽ cho phép tài sản đạt được một số ổn định, đủ để xoa dịu các nhà đầu tư và làm nảy sinh cảm xúc tăng giá. Phát biểu với Cointelegraph, Yubo Ruan, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Parallel Finance - một giao thức cho vay và Staking tài chính phi tập trung (DeFi) - nói rằng thị trường đang trong giai đoạn chuyển tiếp, nói rõ:

Tôi nghĩ rằng một thị trường lành mạnh có mức thấp và mức cao. Giai đoạn hiện tại này là thời điểm giữ và sẽ đạt được động lực vì nhiều người đã đứng bên lề chờ đợi giá tốt hơn bắt đầu mua vào. Các tổ chức và các công ty chính trong danh sách Fortune 500 có khả năng sẽ thêm một số mức tiền điện tử vào bảng cân đối kế toán của họ trong những tháng tới.

Konstantin Boyko-Romanovsky, Giám đốc điều hành và người sáng lập của nền tảng lưu trữ phi công nghiệp và Staking AllNodes, nói với Cointelegraph:

thị trường giảm giá và cảm xúc giảm giá cho phép bạn xem xét nội tâm kỹ lưỡng. Đây là thời điểm để làm chậm lại cuộc đua cho loại tiền điện tử tốt nhất tiếp theo và tập trung vào sự đổi mới. Các blockchain bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thời kỳ thị trường lao dốc gần đây nhất có thể phải xem xét sâu hơn những gì cần thay đổi để duy trì tính cạnh tranh và có lợi trong tương lai. Như đã nói, thị trường tiền điện tử và thị trường truyền thống sẽ phục hồi. Đó là vấn đề thời gian.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Token, Giao dịch, Đầu tư,