Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cẩn thận với các công ty tiền điện tử tuyên bố sai đã nộp đơn xin giấy phép

Cẩn thận với các công ty tiền điện tử tuyên bố sai đã nộp đơn xin giấy phép

09/08/2023 08:26 read92
Cẩn thận với các công ty tiền điện tử tuyên bố sai đã nộp đơn xin giấy phép

Trong những diễn biến gần đây, các nhà quản lý Hồng Kông đã đưa ra những cảnh báo thận trọng đối với các nhà đầu tư tiền điện tử, yêu cầu họ cẩn thận với những rủi ro đầu tư tiềm ẩn. Theo cơ quan quản lý chính của thành phố, một số nền tảng giao dịch tiền điện tử đã đưa ra những tuyên bố sai lầm về việc đáp ứng các yêu cầu quy định đối với tài sản kỹ thuật số.

Các nhà đầu tư hãy coi chừng những tuyên bố sai sự thật từ các công ty tiền điện tử

Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai (SFC), cơ quan quản lý chính của Hồng Kông, đã đưa ra cảnh báo vào ngày 7 tháng 8. Trong tuyên bố, ủy ban lưu ý rằng một số nền tảng giao dịch không có giấy phép trong thành phố đang thực hiện các hành vi không phù hợp.

Theo cơ quan này, các Nền tảng giao dịch tài sản ảo (VATP) không được cấp phép đang tuyên bố sai sự thật rằng đã nộp đơn xin cấp phép cho cơ quan, điều này sẽ cho phép họ thực hiện các giao dịch hợp pháp tại khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

Những tuyên bố gian lận như vậy được thiết kế để mang lại cho công chúng cảm giác đảm bảo sai lầm và nhằm mục đích lôi kéo người khác giao dịch tài sản ảo. Cơ quan quản lý cho biết việc đưa ra những tuyên bố như vậy là một hành vi phạm tội có thể bị trừng phạt theo Pháp lệnh tài chính chống rửa tiền và chống khủng bố của thành phố.

Hơn nữa, SFC sẽ xem xét mọi hành vi xuyên tạc có thể xảy ra bởi Nền tảng giao dịch tài sản ảo chưa được cấp phép khi quyết định có cấp giấy phép cho họ hay không. SFC có thể coi là bất lợi đối với bất kỳ hành động không tuân thủ nào cần hủy bỏ việc rút tiền của khách hàng hoặc các giao dịch lẽ ra có thể tránh được một cách hợp lý.

Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai cho biết họ sẽ đánh giá ứng dụng Nền tảng giao dịch tài sản ảo dựa trên khả năng thể hiện ý định thực sự để sửa chữa các hành động không tuân thủ trước đó, bao gồm cả việc gỡ bỏ dần dần các giao dịch không được phép.

SFC làm rõ các Nền tảng giao dịch tài sản ảo không đáp ứng các yêu cầu của cơ quan phải nỗ lực đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý và quy định của các VAPT được cấp phép.

Crypto total market cap chart from Tradingview.com

Tổng giá trị vốn hóa thị trường phục hồi lên 1,133 nghìn tỷ USD | Nguồn: Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trên Tradingview.com

Khuôn khổ pháp lý của Hồng Kông

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) gần đây đã đưa ra các hướng dẫn dành cho các nhà điều hành Nền tảng giao dịch tài sản ảo trong nước nhằm mang lại sự chắc chắn hơn về mặt pháp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước và giúp bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư.

SFC đã đặt ra các quy tắc cho phép nền tảng giao dịch tập trung cung cấp dịch vụ cho khách hàng bán lẻ, miễn là họ được ủy quyền theo giấy phép có được từ Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai.

Theo chế độ VASP của Hồng Kông, bắt đầu vào ngày 1 tháng 6 năm 2023, thời gian ân hạn một năm bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2023, cho phép nền tảng giao dịch có sự hiện diện lớn hiện có trong thành phố tiếp tục hoạt động đồng thời thực hiện các thay đổi đối với hoạt động kinh doanh của họ để đảm bảo tuân thủ các quy tắc SFC mới.

Các nhà khai thác nền tảng chưa bắt đầu hoạt động trước ngày 1 tháng 6 năm 2023 phải được SFC cấp phép trước khi họ có thể hoạt động. Tuy nhiên, có vẻ như một số nền tảng giao dịch đã vi phạm các quy tắc được cung cấp theo chế độ mới.

Theo SFC, các nhà đầu tư tham gia giao dịch trên nền tảng giao dịch tài sản ảo không được kiểm soát có khả năng phải đối mặt với việc mất toàn bộ khoản đầu tư trên nền tảng giao dịch nếu nền tảng này ngừng hoạt động, sập, bị tấn công hoặc bị biển thủ tài sản.

Sau đó, nhiều nền tảng giao dịch đã công khai cam kết nộp đơn xin cấp phép với SFC, bao gồm cả Huobi và OKX, hai nền tảng giao dịch phổ biến ở châu Á.

Hình ảnh nổi bật từ PayBito, biểu đồ từ Tradingview.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công ty tiền điện tử, Quy định về tiền điện tử, Hồng kông, SFC Hồng Kông, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai,