Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62760 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3112 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,98 $
-0.76%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,81 $
-0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5134 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1439 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4530 $
-0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,85 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
-0.70%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,32 $
-0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-1.82%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6913 $
-0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,29 $
-0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Canada có thể tiếp tục là một trung tâm khai thác tiền điện tử sau lệnh cấm manitoba không?

Canada có thể tiếp tục là một trung tâm khai thác tiền điện tử sau lệnh cấm manitoba không?

14/01/2023 21:10 read97
Canada có thể tiếp tục là một trung tâm khai thác tiền điện tử sau lệnh cấm manitoba không?

Những người giữ cổ phần địa phương tin rằng lệnh cấm khai thác tiền điện tử thực sự có thể có nghĩa là bắt đầu một cuộc đối thoại mới giữa chính phủ và ngành.

Canada vẫn là một sự thay thế theo quy định đặc biệt đối với nước láng giềng Hoa Kỳ liên quan đến tiền điện tử. bất chấp việc quy trình cấp phép của nó đã trở nên nghiêm ngặt hơn ở một số quốc gia, nhưng Canada là quốc gia đầu tiên phê duyệt các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử trực tiếp. Các quỹ hưu trí nhà nước đã đầu tư vào tài sản kỹ thuật số và các công ty khai thác tiền điện tử đã chuyển đến đất nước này để tận dụng nhiệt độ mát mẻ và giá năng lượng rẻ.

Nhưng cơn sốt máy đào vàng ở Canada có thể đang chậm lại. Vào đầu tháng 12, tỉnh Manitoba - giàu tài nguyên thủy điện - đã ban hành lệnh cấm 18 tháng đối với các dự án khai thác mới.

Động thái này giống như một sáng kiến gần đây ở bang New York của Hoa Kỳ đã ngừng gia hạn giấy phép cho các hoạt động khai thác hiện tại và yêu cầu mọi máy khai thác Proof-Of-Work mới phải sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Không nên coi những diễn biến này là những tình huống riêng lẻ. Cả hai đều diễn ra ở những khu vực tương đối mát mẻ với hồ sơ năng lượng thủy điện đáng kể, vì vậy việc thắt chặt các ốc vít ở Manitoba có vẻ không khả quan đối với những khu vực kém bền vững về năng lượng.

Điều này có thể thay đổi tình trạng Canada trở thành thiên đường cho các máy khai thác không?

Khuynh hướng tự nhiên

Vào tháng 10 năm 2021, giá Bitcoin (BTC) vượt mốc 60.000 đô la. Vào thời điểm đó, Canada đã trở thành điểm đến khai thác BTC lớn thứ tư trên thế giới, với 9,55% tổng số Bitcoin được khai thác trong nước (so với 1,87% một năm trước đó). Quốc gia này đã lấp đầy khoảng trống do cuộc đàn áp ở Trung Quốc để lại một cách hiệu quả, điều này gần như đã vô hiệu hóa hoạt động khai thác ở quốc gia này vào năm 2021 – bất chấp việc Hoa Kỳ đã giành được nhiều lợi ích nhất từ cuộc đàn áp, tăng từ vị trí thứ sáu lên vị trí đầu tiên về tỷ lệ băm Bitcoin.

Một kỹ thuật viên tại một hoạt động khai thác Bitcoin. Nguồn: Paul Chiasson/Báo chí Canada

Chính phủ Canada đã không phải thực hiện bất kỳ nỗ lực cụ thể nào để thu hút sự quan tâm của các máy khai thác toàn cầu sau sự sụp đổ của Trung Quốc. Đất nước này có hai lợi thế rõ ràng để mang đến cho tất cả mọi người: khí hậu mát mẻ và nguồn thủy điện dồi dào. Một nghiên cứu năm 2021 của Nhóm nghiên cứu DEKIS tại Đại học Avila đã xếp Canada đứng thứ 17 trên thế giới về tiềm năng khai thác bền vững, cao hơn Hoa Kỳ (thứ 25), Trung Quốc (thứ 40), Nga (thứ 43) hoặc Kazakhstan ( thứ 66).

Điểm số cao có được nhờ sự kết hợp của giá điện thấp ($0,113 mỗi kilowatt giờ), nhiệt độ trung bình thấp (−5,35 độ C) và Chỉ số vốn nhân lực cao (0,8)

Cấm khai thác kéo dài trong 18 tháng

Bất kể sức hấp dẫn của quốc gia đối với các máy khai thác tiền điện tử, tỉnh Manitoba, nơi có giá năng lượng thấp thứ hai ở Canada, đã đưa ra lệnh cấm 18 tháng đối với các hoạt động khai thác mới vào tháng 11. Quyết định này được biện minh trên cơ sở rằng các hoạt động mới có thể ảnh hưởng đến lưới điện địa phương. Như Bộ trưởng Tài chính Manitoba Cameron Friesen nói với CBC:

Chúng ta không thể đơn giản nói, 'Chà, ai cũng có thể lấy bất cứ [năng lượng] nào họ muốn và chúng ta sẽ đơn giản là xây đập'. Cái cuối cùng có giá 13 tỷ đô la nếu bạn định giá theo đường truyền [transmission].

Friesen tiết lộ rằng các yêu cầu gần đây từ 17 nhà khai thác tiềm năng sẽ cần 371 megawatt điện, tức là hơn một nửa lượng điện do trạm phát điện Keeyask tạo ra. Theo ông, nhu cầu từ các máy khai thác mới sẽ có tổng cộng hơn 4.600 megawatt khi bao gồm các yêu cầu khác, ít chính thức hơn. Hiện tại có 37 cơ sở khai thác ở Manitoba và hoạt động của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Gần đây: Quốc hội có thể 'không thể kiểm soát', nhưng Hoa Kỳ có thể ban hành luật về tiền điện tử vào năm 2023

Mối quan tâm hơn nữa là tình trạng thiếu việc làm tương đối mà các máy khai thác tiền điện tử cung cấp. Friesen nói rằng các máy khai thác tiền điện tử có thể sử dụng hàng trăm megawatt và có một số ít công nhân."

Bình thường mới?

Aydin Kilic, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty khai thác tiền điện tử Hive Blockchain của Canada, không coi tình hình Manitoba là một sự kiện đơn lẻ. Vào đầu tháng 11, công ty quản lý điện trên toàn tỉnh Quebec của Canada, Hydro-Québec, đã yêu cầu chính phủ giải phóng công ty khỏi nghĩa vụ cung cấp năng lượng cho các máy khai thác tiền điện tử. Tuy nhiên, tình hình cũng không ngụ ý một điều bình thường mới, Kilic nói với Cointelegraph:

Những lệnh cấm này được đưa ra để cung cấp cho các tiện ích thời gian để đánh giá các hoạt động khai thác tiền điện tử hiện có. Trạng thái bình thường mới ở Canada sẽ liên quan đến việc các máy khai thác tiền điện tử hoạt động với các tiện ích để cân bằng lưới điện hoặc tái chế năng lượng theo những cách chu đáo, tập trung vào tính bền vững.

Cho rằng Hive Blockchain đang sử dụng nhiệt từ cơ sở rộng 40.000 foot vuông của mình ở Quebec để sưởi ấm một nhà máy sản xuất Pool có diện tích 200.000 foot vuông, Kilic coi những phát triển gần đây là cơ hội để các nhà cung cấp điện địa phương tìm ra cách tiếp cận của họ đối với nhà điều hành khai thác.

Bản đồ cứu trợ của Manitoba cho thấy các nguồn nước quan trọng của tỉnh. Nguồn: Carport

Các công ty tiện ích của Canada đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các công ty nước ngoài đang tìm cách tận dụng khí hậu mát mẻ và nguồn năng lượng thủy điện dồi dào của Canada. Đến lượt nó, điều này đã làm lu mờ nhu cầu từ các máy khai thác tài sản kỹ thuật số trong nước, những người đang tập trung vào quan hệ đối tác lâu dài, ông nhấn mạnh:

Chúng tôi hy vọng rằng các tiện ích có thể xác định từ quy trình giới thiệu của họ rằng khách hàng nào được tài trợ tốt và được thiết lập để trở thành khách hàng lâu dài với thành tích thực hiện các sáng kiến bền vững.

Kilic cho biết phải đầu tư rất nhiều để xây dựng các trung tâm dữ liệu. Theo nghĩa đó, một quy trình test hợp lý yêu cầu máy khai thác phải đáp ứng các điều kiện vốn nhất định sẽ làm giảm đáng kể số lượng ứng dụng chân chính. Theo quan điểm của ông, điều đó cũng sẽ cam kết cân bằng lưới điện và tính bền vững.

Andrew Webber, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty khai thác tiền điện tử dưới dạng dịch vụ Digital Power Optimization, nói với Cointelegraph rằng lệnh cấm ở Manitoba sẽ không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của Canada với tư cách là một điểm đến khai thác do các yếu tố cơ bản hơn như quy tắc của luật và một lượng lớn năng lượng dư thừa được tiêu thụ bởi các máy khai thác hiệu quả công nghệ:

Các công ty năng lượng sử dụng khai thác Bitcoin như một công cụ giúp tối ưu hóa tài sản phát điện của họ sẽ là một lĩnh vực tăng trưởng để khai thác, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ ngày càng được thực hiện nhiều hơn ở những nơi mà bạn đang thực sự giải quyết vấn đề về năng lượng.

Webber tuyên bố rằng các máy khai thác Bitcoin không sử dụng năng lượng đang có nhu cầu cao do các yếu tố đơn giản về giá cả. Chúng thậm chí có thể làm cho lưới điện trở nên linh hoạt và linh hoạt hơn bằng cách cung cấp tải có lợi mà có thể dễ dàng ngừng hoạt động khi nhu cầu năng lượng dựa trên lưới điện tăng lên. Kilic đã xác nhận quan điểm này, tuyên bố rằng công ty của anh ấy có thể ngừng hoạt động trong vòng vài giây khi lưới điện bị căng thẳng.

Gần đây: Niềm tin là chìa khóa cho sự bền vững của nền tảng giao dịch tiền điện tử — Giám đốc điều hành CoinDCX

Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu các nhà lập pháp và cơ quan quản lý ở Manitoba có đồng ý với lý do đó hay không; tuy nhiên, những người giữ cổ phần vẫn lạc quan. Webber hy vọng sẽ thấy nhiều hoạt động khai thác hơn ở cả Manitoba và New York trong hơn một thập kỷ, trong khi, theo cách nói của Kilic, Canada có một số vị trí địa lý tốt nhất cho cơ sở hạ tầng tài sản kỹ thuật số trên toàn thế giới và không nên bỏ lỡ cơ hội xây dựng cơ sở hạ tầng đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Khai thác, Khai thác bitcoin, Canada, Bắc Mỹ,