Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cảnh báo giảm giá khi áp lực bên bán vẫn tồn tại bất chấp biến động của Bitcoin – dữ liệu giao dịch cho thấy

Cảnh báo giảm giá khi áp lực bên bán vẫn tồn tại bất chấp biến động của Bitcoin – dữ liệu giao dịch cho thấy

18/09/2023 21:08 read81
Cảnh báo giảm giá khi áp lực bên bán vẫn tồn tại bất chấp biến động của Bitcoin – dữ liệu giao dịch cho thấy

Bitcoin đã vượt qua mức 27.000 USD vào ngày 18 tháng 9 sau khi vật lộn để giành lại phạm vi giao dịch chặt chẽ vào mùa hè trong hầu hết thời gian của tháng. bất chấp việc mỗi đợt tăng giá đều mang lại hơi thở lạc quan cho ngành, nhưng dữ liệu về giao dịch vẫn cho thấy cơ chế bên bán chiếm ưu thế trên thị trường.

Dòng tiền vào nền tảng giao dịch bên mua và bên bán đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng tỏ cảm xúc thị trường này. Những dòng vốn này cung cấp một cách hữu hình để đánh giá sự dịch chuyển vốn dựa trên các ưu tiên liên quan đến khối lượng nền tảng giao dịch.

Cụ thể, giả định nằm ở việc coi dòng tiền vào Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH), khi được tính bằng USD, là biểu hiện của áp lực bên bán. Ngược lại, dòng tiền ổn định được coi là đại diện cho áp lực bên mua.

Số liệu này bù đắp khối lượng bên bán BTC/ETH so với khối lượng bên mua stablecoin, mang lại cái nhìn tổng thể về dòng tiền vào nền tảng giao dịch. Về cơ bản, các giá trị dao động quanh mức 0 cho thấy sự cân bằng của thị trường. Giá trị dương biểu thị sự thống trị của bên mua, trong khi giá trị âm biểu thị sự thống trị của bên bán.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là số liệu này dựa trên tiền đề rằng BTC và ETH được gửi vào nền tảng giao dịch để bán và stablecoin được gửi vào nền tảng giao dịch để mua các tài sản chính khác. Cả stablecoin và các tài sản kỹ thuật số khác đều có thể chảy vào nền tảng giao dịch vì vô số lý do, không giới hạn ở giao dịch. Chúng bao gồm các cân nhắc về quyền giám hộ, mục đích thế chấp hoặc duy trì tỷ suất lợi nhuận vị thế. Do đó, điều quan trọng hơn là phân tích sự thay đổi của sự thay đổi so với lượng dòng tiền chi ra danh nghĩa.

Áp lực bán tăng cao đã bắt đầu vào tuần trước, phủ bóng đen lên mức tăng của Bitcoin lên 27.000 USD. Điều này có nghĩa là những người tham gia thị trường dường như đang rút tiền từ vị thế của họ bất chấp giá tăng.

Major Asset Buy-side vs Sell-side Exchange Inflows 2wBiểu đồ hiển thị dòng vốn vào nền tảng giao dịch bên mua và bên bán tài sản chính từ ngày 5 tháng 9 đến ngày 18 tháng 9 năm 2023 (Nguồn: GlassNode)

Một lăng kính rộng hơn cho thấy sự chuyển hướng đáng chú ý từ bên mua sang bên bán đã bắt đầu diễn ra vào tháng Tư. Sau ba tháng đầy biến động với những thay đổi cơ chế nhanh chóng, thị trường chìm vào trạng thái thống trị của bên bán vào giữa tháng 7, xu hướng này kéo dài đến tháng 8.

Major Asset Buy-side vs Sell-side Exchange Inflows 1yBiểu đồ hiển thị dòng vốn vào nền tảng giao dịch bên mua và bên bán tài sản chính từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 9 năm 2023 (Nguồn: GlassNode)

Thay đổi vốn ròng theo giá trị thực hiện trên thị trường (MRVNCC) là một thước đo có giá trị khác để đánh giá dòng vốn vào. Nó cho thấy sự thay đổi vị thế ròng tổng hợp trong 30 ngày đối với các tài sản lớn nhất trên thị trường, về cơ bản thể hiện tình hình tài chính của thị trường.

MRVNCC coi giới hạn thực tế của tài sản mạng chính thể hiện chính xác hơn các chuyển động vốn thực sự so với giá giao ngay. Giới hạn thực tế chỉ định giá trị cho mỗi đồng xu dựa trên giá giao dịch cuối cùng của nó, tính đến tính thanh khoản của đồng xu và lọc ra hiệu quả giao dịch đầu cơ ngoài chuỗi. Số liệu này cho thấy dòng vốn vào dương, dòng vốn ra âm và tổng dòng vốn cho các tài sản mạng (như BTC, ETH và LTC) và stablecoin (USDT, USDC và BUSD).

Dòng vốn chảy ra âm của Bitcoin đã bắt đầu vào đầu tháng 8. Sự sụt giảm đáng kể nhất của nó xảy ra vào ngày 15 tháng 8, ghi nhận dòng tiền chảy ra là 1,89 tỷ USD. Khi giá Bitcoin bắt đầu hành trình đi lên vào ngày 11 tháng 9, Ethereum đã trải qua một đợt sụt giảm đáng kể.

Dòng vốn chảy ra của Ethereum là 35 triệu USD vào ngày 11 tháng 9, tăng lên 2,3 tỷ USD vào ngày 12 tháng 9 và đạt đỉnh 5,48 tỷ USD vào ngày 15 tháng 9. Ngược lại, Bitcoin ghi nhận dòng vốn chảy ra là 1,66 tỷ USD trong cùng ngày. Đến ngày 18 tháng 9, dòng vốn chảy ra của Bitcoin giảm nhẹ xuống còn 1,12 tỷ USD.

Market Realized Value Net Capital Change Breakdown 1moBiểu đồ hiển thị phân tích vốn ròng giá trị thực hiện trên thị trường của các tài sản chính từ ngày 20 tháng 8 đến ngày 18 tháng 9 năm 2023 (Nguồn: GlassNode)

Trong khi đợt tăng giá gần đây của Bitcoin khơi dậy sự lạc quan, áp lực bên bán vẫn dai dẳng, thể hiện rõ từ dòng vốn chảy ra khỏi tài sản chính và dòng vốn vào stablecoin tương phản, cho thấy thị trường vẫn đang bước đi thận trọng. Xu hướng bên bán chiếm ưu thế này có thể là dấu hiệu của một số động lực cơ bản của thị trường. các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư giữ ngắn hạn đã tích lũy trong suốt cả năm với mức giá thấp hơn, có thể rút tiền ra để hiện thực hóa lợi nhuận.

Dòng vốn chảy ra đáng kể có thể báo hiệu sự thiếu niềm tin của thị trường hoặc được cho là do sự tham gia của các tổ chức vào lĩnh vực tiền điện tử ngày càng tăng. Các nhà đầu tư tổ chức quản lý danh mục đầu tư lớn hơn nhiều, vì vậy chiến lược giao dịch của họ có thể tạo ra dòng vốn vào và dòng tiền ra đáng kể hơn so với các nhà đầu tư bán lẻ.

Cảnh báo giảm giá sau khi áp lực bên bán vẫn tồn tại bất chấp việc dữ liệu giao dịch biến động của Bitcoin cho thấy xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Phân tích, Nghiên cứu, Bitcoin, Dòng vốn vào, Dòng vốn chảy ra, Ethereum, Dòng vốn vào nền tảng giao dịch, áp lực bên bán, Stablecoin,