Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cáo buộc Alameda Research đang thao túng $ WAVES đóng cửa vì "âm mưu vớ vẩn"

Cáo buộc Alameda Research đang thao túng $ WAVES đóng cửa vì "âm mưu vớ vẩn"

04/04/2022 19:18 read240
Cáo buộc Alameda Research đang thao túng $ WAVES đóng cửa vì

Người sáng lập $ WAVES Sasha Ivanov đã đăng một dòng tweet cáo buộc Alameda Research chơi xấu vào ngày 4 tháng 4. Ivanov tuyên bố công ty thương mại này đứng sau một chiến dịch FUD có tổ chức với mục đích gây ra tình trạng bán hàng hoảng loạn.

$ WAVES đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là $ 63,59 vào tuần trước. Nhưng kể từ đó, một đợt bán tháo tàn bạo diễn ra sau đó, đánh dấu mức giảm 30% tại thời điểm viết bài. Trong khi đó, Price Action cả trên thị trường rộng hơn đã có sự ổn định tương đối so với cùng kỳ.

Tìm hiểu sâu hơn, Ivanov kết luận rằng Alameda Research chịu trách nhiệm cho việc bán tháo. Nhưng tại sao anh ấy lại nghĩ như vậy?

$WAVES daily chart Nguồn: WAVESUSDT trên TradingView.com

$ WAVES rơi lệ

Ivanov theo dõi câu chuyện trở lại một bài báo của Bloomberg đề cập đến sự biến động của $ WAVES, trùng hợp với cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2. Mức tăng từ đỉnh đến đáy kể từ ngày đó là 600% trong ba tuần.

Bài báo bao gồm trích dẫn từ một Nhà nghiên cứu tại công ty đầu tư tiền điện tử Babel tên là Peter Guo, người đã cho rằng đây có thể là một phản ứng đối với các lệnh trừng phạt cắt đứt các kênh tiền tệ truyền thống.

Một số người có thể đổ xô vào Waves để đối phó với các lệnh trừng phạt kinh tế tiềm ẩn và các kênh thanh toán truyền thống hạn chế.

bất chấp việc mọi người xác định $ WAVES là một dự án của Nga, Ivanov cho biết ông và $ WAVES đã cắt đứt quan hệ với Nga. Trong khi Ivanov làm việc và học tập ở Nga, anh ấy nói rõ rằng anh ấy là người Ukraine sinh ra.

Đưa ra chiến dịch bơm giá $ WAVES, Ivanov bác bỏ cuộc xâm lược của Nga như một yếu tố. Thay vào đó, ông cho rằng giá tăng nhanh là do các thông báo cho năm tới được đưa ra vài tuần trước đó, đặc biệt là sự ra mắt của một công ty con của Mỹ.

Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ mối liên hệ nào giữa tình hình ở Nga và hành động thị trường hiện tại xung quanh Waves.

Tại sao Ivanov nghĩ rằng Alameda Research đang nhắm mục tiêu $ WAVES?

Vào nửa đầu tháng 3, khi $ WAVES bắt đầu đi lên, Ivanov nói rằng ông nhận thấy một chiến dịch gồm những người chua ngoa nói xấu dự án.

Ivanov tuyên bố ai đó, thông qua nền tảng cho vay và cho vay Vires Finance, đã liên hệ với anh ta để vay WAVES một triệu đô la. Anh ta cho rằng điều này sẽ được sử dụng để rút ngắn Token.

Tuy nhiên, Ivanov đã từ chối yêu cầu vì chính sách của công ty là không bán hoặc cho vay $ WAVES. Tìm hiểu sâu hơn về ai có thể đứng sau vụ này đã tiết lộ một địa chỉ bắt đầu từ 3PHkZUJ, mà Ivanov tuyên bố là do Alameda Research nắm giữ.

Tài khoản này có một mô hình hoạt động bao gồm gửi $ WAVES đã vay đến Binance để bán, do đó làm giảm giá.

Alameda Research và Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã không trả lời chi tiết và chỉ đưa ra một tweet đơn giản để đáp lại:

Cũng giống như vậy, đây không phải là lần đầu tiên Alameda Research bị cáo buộc về các hoạt động đáng ngờ. Một bài báo được đăng trên Substack vào năm 2021 đã cáo buộc công ty cùng với Cumberland Global, là những người trong cuộc về tiền điện tử thông đồng với bơm tiền giá Bitcoin thông qua Tether.

Kể từ khi sự cố này nổ ra, một đề xuất thay đổi giao thức đã được đệ trình lên Vires Finance để giảm thanh khoản giữ và tăng APR mà người đi vay trả khiến việc vay $ WAVES trở thành một thỏa thuận kém hấp dẫn.

Để ngăn chặn việc thao túng giá và bảo vệ hệ sinh thái, tôi đề xuất tạm thời giảm mức bán tháo giữ đối với Waves và vay USDN xuống 0,1%. Ngoài ra, tôi đề xuất giới hạn APR khoản vay tối đa là 40%.

bất chấp việc mục đích là để ngăn chặn việc thao túng giá, một số người cho rằng đây là hành động của chủ nghĩa bảo hộ.

Bài đăng Cáo buộc Alameda Research đang thao túng $ WAVES bị đóng cửa vì âm mưu của người mua 'xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: