Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Câu chuyện đang diễn ra của FTX và Binance: mọi thứ đã xảy ra cho đến bây giờ

Câu chuyện đang diễn ra của FTX và Binance: mọi thứ đã xảy ra cho đến bây giờ

10/11/2022 11:15 read143
Câu chuyện đang diễn ra của FTX và Binance: mọi thứ đã xảy ra cho đến bây giờ

Câu chuyện giữa nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance và FTX đã nhanh chóng mở ra và gây ra sự tàn phá trong thị trường tiền điện tử, đây là sự phân tích về nơi bắt đầu và hiện tại.

Tất cả các ngày đều là Giờ Phối hợp Quốc tế (UTC).

Tháng 11 2 - Báo cáo Công ty do SBF thành lập nắm giữ lượng FTT đáng kể

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 2 tháng 11 sau khi báo cáo rằng một bảng cân đối kế toán bị rò rỉ từ công ty thương mại Alameda Research do Sam Bankman-Fried thành lập cho thấy công ty nắm giữ một lượng đáng kể FTX Token (FTT), Token gốc của giao dịch tiền điện tử FTX nền tảng.

Một công ty giao dịch lớn đang giữ rất nhiều tài sản liên quan đến cộng đồng tiền điện tử và đưa ra các câu hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa Alameda và FTX.

Tháng 11 5 - Các trình theo dõi nhận ra chuyển động FTT quan trọng đối với Binance

Vào ngày 5 tháng 11, tài khoản Twitter Whale Alert, chuyên theo dõi các chuyển động tiền điện tử đáng kể trên giao dịch, đã thông báo cho người dùng của mình rằng gần 23 triệu FTT trị giá hơn 584,5 triệu đô la đã chuyển sang Binance.

Vào thời điểm đó, số tiền này trị giá khoảng 17% nguồn cung lưu thông FTT.

Tháng 11 6 - Giám đốc điều hành Alameda giải thích bảng cân đối kế toán

Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison đã cố gắng dập tắt mọi hoảng sợ trong một tweet ngày 6 tháng 11 nói rằng bảng cân đối kế toán bị rò rỉ không phản ánh toàn bộ câu chuyện và đặc biệt lưu ý rằng bảng này chỉ dành cho một tập hợp con các tổ chức công ty của chúng tôi và các tài sản khác có giá trị hơn 10 tỷ đô la không được phản ánh ở đó.

Tháng 11 6 - Binance chuyển sang bán tháo giữ FTT do 'tiết lộ gần đây'

Sau đó vào ngày 6 tháng 11, Giám đốc điều hành Binance Changpeng CZ Zhao cho biết nền tảng giao dịch của ông sẽ bán tháo toàn bộ giữ FTT với lý do những tiết lộ gần đây được đưa ra ánh sáng được cho là có liên quan đến bảng cân đối kế toán của Alameda.

Zhao cho biết Binance nắm giữ khoảng 2,1 tỷ đô la tương đương với Binance USD (BUSD) và FTT do việc thoái vốn FTX vào năm ngoái nhưng không làm rõ các giữ FTT hiện tại của Binance.

Anh ấy nói thêm rằng họ sẽ bán Token theo cách giảm thiểu tác động đến thị trường, hy vọng việc bán Token sẽ mất một vài tháng để hoàn thành.

Anh ấy cũng xác nhận việc chuyển gần 23 triệu FTT vào ngày 5 tháng 11 là một phần của động thái bán tháo Binance.

Zhao nói thêm sau đó, động thái này chỉ là quản lý rủi ro sau khi thoát và đề cập đến các bài học kinh nghiệm từ sự sụp đổ của Terra Luna Classic (LUNC) và tác động thị trường của nó, trái ngược với việc gây ra bởi một vụ ẩu đả trên Twitter.

Tháng 11 6 - Giám đốc điều hành Alameda đề nghị mua giữ Binance FTT

Ngay sau khi Zhao thông báo vào ngày 6 tháng 11 về việc Binance bán tháo vị trí FTT của mình, Ellison đã tweet cho Zhao nói rằng Alameda sẽ vui vẻ mua tất cả với giá 22 đô la cho mỗi cổ phiếu.

Tháng 11 7 - FTX 'do ngân hàng điều hành' bắt đầu, nền tảng giao dịch giải quyết việc rút tiền chậm chạp

Với các báo cáo và tin đồn xoay quanh, người dùng FTX bắt đầu rút tiền của họ khỏi nền tảng giao dịch vì sợ rằng nó sẽ phá sản và các nhà bình luận đã cầu xin những người chưa rút tiền điện tử của họ ra khỏi FTX.

Dữ liệu được báo cáo từ Nansen vào ngày 7 tháng 11 cho thấy dòng tiền ra khỏi stablecoin trên FTX đạt 451 triệu đô la trong bảy ngày và người dùng bắt đầu báo cáo việc rút tiền chậm chạp trên FTX với nền tảng giao dịch giải quyết các khiếu nại rút tiền, đảm bảo cho người dùng mọi thứ hoạt động trơn tru.

Tháng 11 7 - SBF nói rằng 'tài sản vẫn ổn', cầu xin CZ xích lại gần nhau

Ngay sau khi nền tảng giao dịch giải quyết những lo ngại của người dùng, Bankman-Fried đã đăng một loạt tweet nói rằng một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng theo đuổi chúng tôi bằng những tin đồn sai lệch và nói thêm rằng FTX vẫn ổn. Tài sản ổn.

Anh ấy tuyên bố rằng nền tảng giao dịch đủ để bao gồm tất cả các giữ của khách hàng, rằng nó không đầu tư tài sản của khách hàng và đã xử lý tất cả các khoản rút tiền, và sẽ tiếp tục như vậy.

Anh ấy tuyên bố FTX có 1 tỷ USD tiền mặt dư thừa và kêu gọi Zhao cùng hợp tác vì hệ sinh thái.

Tháng 11 7 - CZ từ chối thỏa thuận mua bán không cần kê đơn của Alameda

Trả lời một câu hỏi trên Twitter Zhao cho thấy anh ấy không quan tâm đến việc thực hiện thỏa thuận trước đó được Ellison chuẩn bị để mua giữ Binance FTT với giá 22 đô la cho mỗi Token và nói rằng tôi nghĩ chúng tôi sẽ ở lại thị trường tự do.

Tháng 11 8 - Giá FTT và thị trường tiền điện tử bắt đầu từ bỏ

Một số nhà phân tích bắt đầu cảnh báo vào ngày 7 tháng 11 về một đợt giảm giá đáng kể của FTT do một loạt các thông báo và vào đầu ngày 8 tháng 11, giá FTT giảm khoảng 30% xuống còn khoảng 15,40 đô la từ mức 22 đô la trong vài giờ.

Giá Bitcoin (BTC) cũng bắt đầu giảm do lo ngại rằng FTX có thể sớm bị phá sản.

Tháng 11 8 - FTX đối mặt với 'khủng hoảng thanh khoản', chuyển sang bán nền tảng giao dịch cho Binance

Trong một thông báo gây sốc, Bankman-Fried cho biết vào ngày 8 tháng 11 rằng FTX đã đạt được thỏa thuận về một giao dịch chiến lược với Binance cho nền tảng giao dịch để giúp trang trải cái mà anh ấy gọi là khủng hoảng thanh khoản.

Anh ấy nói thêm rằng tất cả các tài sản sẽ được bao gồm 1: 1 và trích dẫn đây là lý do chính FTX yêu cầu Binance tham gia.

Zhao cho biết ngay sau đó Binance đã ký một lá thư ý định không ràng buộc để mua lại nền tảng giao dịch, nhưng lưu ý rằng họ bảo lưu quyền rút khỏi thỏa thuận bất kỳ lúc nào.

Tháng 11 8-9 - SBF xóa tweet 'nội dung vẫn ổn', các trang web FTX trở nên tối tăm

Vào cuối ngày 8 tháng 11, một vài giờ sau khi công bố thỏa thuận với Binance, Bankman-Fried đã xóa dòng tweet cáo buộc của mình cũng tuyên bố FTX và tài sản của nó vẫn ổn.

Vào ngày 9 tháng 11, các trang web của chi nhánh đầu tư mạo hiểm FTX là FTX Ventures và Alameda đã được đưa vào chế độ ngoại tuyến trong khi các báo cáo chưa được xác nhận cho biết nhân viên tuân thủ và pháp lý của FTX đã nghỉ việc vào ngày 8 tháng 11.

Các báo cáo vào ngày 9 tháng 11 bắt đầu cho thấy Binance có thể đang tìm cách rút lại thỏa thuận.

Tháng 11 9 - Binance chính thức rút khỏi thỏa thuận

Chưa đầy 48 giờ sau thông báo ban đầu của Zhao rằng Binance có thể chuyển sang mua FTX, Binance đã thông báo vào ngày 9 tháng 11 rằng họ sẽ không theo đuổi việc mua lại FTX.

Nền tảng giao dịch đã trích dẫn báo cáo bị cáo buộc [xử lý sai] tiền của khách hàng và các cuộc điều tra bị cáo buộc của cơ quan Hoa Kỳ bổ sung thêm các vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát hoặc khả năng trợ giúp của chúng tôi.

Tháng 11 9 - Thị trường tiền điện tử chìm trong biển đỏ

Thị trường tiền điện tử phản ứng với tin tức với cảm xúc của nhà đầu tư chuyển sang hoảng sợ với giá Bitcoin chạm mức thấp nhất trong nhiều năm là 15.600 đô la, các nhà phân tích dự kiến sẽ giảm thêm, cho thấy Bitcoin có thể giải quyết quanh mốc 12.000 đô la.

Tháng 11 9 - SBF được báo cáo cho các nhà đầu tư biết rằng anh ấy cần 8 tỷ đô la tiền tài trợ khẩn cấp

Các báo cáo xuất hiện vào ngày 9 tháng 11 rằng Bankman-Fried đã yêu cầu các nhà đầu tư kêu gọi tài trợ khẩn cấp 8 tỷ đô la Mỹ để trang trải tình trạng suy thoái thanh khoản do người dùng rút tiền trong vài ngày qua.

Bankman-Fried được cho là đang tìm cách huy động tới 4 tỷ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư, và trang trải số tiền còn lại bằng tài trợ nợ và thậm chí cả tài sản cá nhân của mình để thu hút khách hàng.

Tháng 11 9 - Trang web FTX khuyến cáo không gửi tiền, không thể xử lý rút tiền

Trang web FTX đã trải qua thời gian ngừng hoạt động vào ngày 9 tháng 11 trong khoảng hai giờ và khi được đưa trở lại trực tuyến, đã đưa ra cảnh báo khuyên bạn không nên gửi tiền và nền tảng giao dịch không thể xử lý rút tiền.

Cảnh báo đã được xác nhận thêm trong một bài đăng được ghim trên kênh Telegram chính thức của FTX với quản trị viên của nó nói rằng việc rút tiền điện tử và tiền pháp định đã bị ảnh hưởng và họ không biết khi nào nó sẽ trực tuyến trở lại, nói rằng họ cũng thiếu thông tin vào thời điểm này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ftt, Ftx, Binance, Deal, Recap, Crypto, Nền tảng giao dịch,