Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất Bulgaria áp dụng Bitcoin và Lightning, gia nhập Nostr

Câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất Bulgaria áp dụng Bitcoin và Lightning, gia nhập Nostr

31/10/2023 17:30 read59
Câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất Bulgaria áp dụng Bitcoin và Lightning, gia nhập Nostr

Bóng đá kết hợp tài chính: Tích hợp thanh toán Bitcoin đến với câu lạc bộ hàng đầu Bulgaria, Botev Plovdiv FC.

Bitcoin (BTC) đã đạt được một mục tiêu áp dụng khác. Botev Plovdiv FC, câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất Bulgaria, đã áp dụng thanh toán Bitcoin và Lightning Network, cũng như tham gia giao thức phi tập trung, Nostr.

Sân vận động của Plovdiv có sức chứa 35,00 người. Nguồn: Manolov

Có hiệu lực ngay lập tức, người hâm mộ có thể sử dụng Bitcoin để thanh toán ngang hàng tại các cửa hàng của người hâm mộ Botev Plovdiv FC và khán giả trong các trận đấu tại giải đấu hàng đầu của Liên đoàn Bulgaria, Parva Liga của Bulgaria. Câu lạc bộ cũng có kế hoạch mở rộng thanh toán Bitcoin cho việc bán vé và cửa hàng trực tuyến của mình.

Anton Zingarevich, chủ tịch câu lạc bộ bóng đá 111 tuổi, bày tỏ sự hào hứng với động thái này, nhấn mạnh tiềm năng của Lightning Network. Ông tuyên bố trong thông cáo báo chí,

"Chúng tôi dự đoán rằng các khoản thanh toán bằng Bitcoin sẽ trở nên phổ biến như Internet trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Sự tích hợp này không chỉ phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi mà còn mang đến cho người hâm mộ và các Stakeconsolidateers sự tiện lợi vô song."

Sáng kiến này đã trở thành hiện thực thông qua sự hợp tác với BTCPayServer, một bộ xử lý thanh toán Bitcoin nổi tiếng với kiến trúc nguồn mở, cơ sở hạ tầng an toàn và phí giao dịch thấp. Phần cứng thanh toán được xử lý bởi CryptoDesk.bg, phối hợp với Bitcoinize.com, đơn vị cung cấp Thiết bị PoS.

Thiết bị điểm bán hàng hỗ trợ Bitcoin NFC trong phòng thay đồ. Nguồn: Manolov

Nicolas Dorier, người sáng lập BTCPayServer, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng Bitcoin tại địa phương, cho biết họ cam kết hỗ trợ các nỗ lực mang tính chuyển đổi như công việc tại Plovdiv.

George Manolov, Giám đốc Bitcoin tại Botev Plovdiv FC giải thích rằng "Bitcoin mang đến vô số cơ hội về công nghệ, xã hội và tài chính.

Tại Botev, chúng tôi rất vui mừng được dẫn dắt những đổi mới này vào thể thao, khai thác năng lượng biến đổi của chúng để nâng câu lạc bộ của chúng tôi lên những tầm cao chưa từng có. Là câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất của Bulgaria, hãy chờ đợi những sản phẩm và sáng kiến tiên phong từ chúng tôi."

Ngoài việc sử dụng Bitcoin, Botev Plovdiv FC đã cải tiến sự hiện diện trực tuyến của mình. Trang web chính thức của câu lạc bộ đã được cập nhật; Các kênh truyền thông xã hội bằng tiếng Anh đã được nâng cấp về tốc độ và câu lạc bộ đã tạo một tài khoản trên Nostr, một giao thức phi tập trung cung cấp các nền tảng truyền thông xã hội. Giờ đây người hâm mộ có thể cập nhật Plovdiv trên Nostr.

Động thái sử dụng Bitcoin và các công nghệ phi tập trung tương tự như động thái của Real Bedford, một câu lạc bộ bóng đá ở Vương quốc Anh và là câu lạc bộ bóng đá đầu tiên trên thế giới áp dụng Bitcoin. Peter McCormack, chủ tịch Real Bedford, chia sẻ suy nghĩ của mình trước tin tức đến từ Bulgaria:

"Thật tuyệt khi thấy ngày càng có nhiều câu lạc bộ bóng đá áp dụng mã gian lận Bitcoin. Nó không chỉ mang lại nhiều thành công hơn cho câu lạc bộ của họ mà còn mở rộng mạng lưới nhận thức về Bitcoin.

McCormack đã điều hành Bitcoin tại câu lạc bộ kể từ khi ông tiếp quản vào năm 2021 và ông cũng đã nói chuyện với Plovdiv trước khi họ chuyển sang sử dụng Bitcoin. Theo McCormack, đặc điểm độc đáo của Bitcoin đóng vai trò như một mã gian lận suốt đời. Anh ấy sẽ tổ chức một hội nghị có tên Cheat Code ở Bedford vào mùa xuân năm 2024.

McCormack nói với Cointelegraph Có một nạn dịch vô trách nhiệm về tài chính trong bóng đá, vì vậy các câu lạc bộ áp dụng tiêu chuẩn Bitcoin ưu tiên thời gian thấp như một phần trong chiến lược của họ đang xây dựng câu lạc bộ của họ với nền tảng vững chắc.

Tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục thấy không chỉ các câu lạc bộ bóng đá khác mà tất cả các loại đội thể thao đều áp dụng mã gian lận."

Trong khi đó, những người hâm mộ bóng đá tham dự trận đấu trên sân nhà Plovdiv với đội đứng thứ hai trong giải đấu Lokomotiv Plovdiv sẽ có thể thanh toán bằng Bitcoin và Bitcoin Lightning. Nhóm đã đưa ra thông báo vào ngày White Paper Bitcoin, để đánh dấu ngày này và nêu bật sự ủng hộ của họ đối với Bitcoin.

Tạp chí: Câu lạc bộ bóng đá Peter McCormack Real Bedford đưa Bitcoin lên bản đồ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bóng Đá, Bulgaria, Thể Thao, Lightning Network,