Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59479 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2300 $
-0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
538,63 $
-0.55%
Tỷ giá Solana SOL SOL
127,75 $
-0.30%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5652 $
-0.62%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1002 $
-0.43%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
-1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
-0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3287 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
22,95 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,34 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
307,56 $
-0.59%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
-0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,69 $
-0.04%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
62,72 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CEO chỉ trích Crypto - một lần nữa - và cảnh báo Ban: Đây là lý do

CEO chỉ trích Crypto - một lần nữa - và cảnh báo Ban: Đây là lý do

07/12/2023 11:46 read87
CEO chỉ trích Crypto - một lần nữa - và cảnh báo Ban: Đây là lý do

Trong một tuyên bố nảy lửa vang dội khắp bối cảnh tài chính, Giám đốc điều hành đáng gờm của JPMorgan Chase, Jamie Dimon, một lần nữa phát động cuộc tấn công bằng lời nói vào tiền điện tử.

Dimon, nổi tiếng vì đã nói lên quan điểm của mình, đã thẳng thắn kêu gọi cấm hoàn toàn các loại tiền kỹ thuật số, liên kết chúng với các hoạt động tội phạm mà không giữ lại.

Giám đốc điều hành không dè dặt trong phiên điều trần tại Thượng viện về việc mua dài hạn bảy ông chủ ngân hàng lớn khác:

Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó.

Trả lời câu hỏi của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, ông tuyên bố rằng ông kiên quyết chống lại tất cả các hình thức tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin.

Dimon bày tỏ lo lắng rằng những kẻ khủng bố, buôn bán ma túy và các quốc gia bất hảo sẽ sử dụng chúng như một phương tiện tài chính và tuyên bố rằng ông sẽ đóng cửa nó nếu ông nắm quyền.

bất chấp việc ngân hàng Dimon tham gia sâu vào blockchain—công nghệ hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử trị giá 1,6 nghìn tỷ đô la—những bình luận của ông là cuộc tấn công gần đây nhất chống lại ngành này.

Dimon tấn công tiền điện tử

Trong những nhận xét trước đó, Dimon gọi bitcoin là một trò lừa đảo cường điệu, một thuật ngữ mà sau đó ông đã rút lại. Ngoài ra, anh còn so sánh nó với một hòn đá cưng.

Bất chấp sự thừa nhận hối hận sau đó, anh ta vẫn tiếp tục sử dụng thuật ngữ kế hoạch Ponzi phi tập trung để mô tả bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác sau các đợt tấn công trước đó của mình.

Dimon và các nhà lãnh đạo ngân hàng khác, bao gồm Brian Moynihan của Bank of America Corp., đã khẳng định rằng các tổ chức của họ có các biện pháp ngăn chặn những kẻ khủng bố và tội phạm khác sử dụng chúng.

Ngược lại, Warren ủng hộ việc mở rộng các quy định chống rửa tiền mà các ngân hàng hiện đang thực thi đối với tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là thị trường tiền điện tử. Mỗi CEO đều bày tỏ sự đồng tình.

Tính đến hôm nay, vốn hóa thị trường của tiền điện tử đứng ở mức 1,55 nghìn tỷ USD. Biểu đồ: TradingView.com

Theo các nguồn tin, JPMorgan đã hoàn thành việc giải quyết tài sản thế chấp dựa trên blockchain đầu tiên vào tháng 10 trong một thỏa thuận với BlackRock và Barclays.

Với JPM Coin, một loại tiền ổn định độc quyền cho phép người dùng thực hiện thanh toán dựa trên blockchain, JPMorgan là công ty tiên phong trong lĩnh vực này.

JPMorgan cho biết trong hai năm tới, token có thể xử lý các giao dịch hàng ngày lên tới 10 tỷ USD, tăng so với mức hiện tại là khoảng 1 tỷ USD.

Giá bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới xét về mặt định giá thị trường, đã tăng hơn 150% trong năm nay lên khoảng 44.000 USD, theo công ty theo dõi thị trường CoinMarketCap, bất chấp lời kêu gọi kiểm soát của chính phủ.

Phê bình tiền điện tử đoàn kết Thượng nghị sĩ với các chủ ngân hàng

Warren đã tận dụng buổi họp để chỉ trích lĩnh vực tiền điện tử bằng cách cộng tác với các đảng viên Đảng Cộng hòa và các chủ ngân hàng nổi tiếng.

Tăng giá tự nhiên, Dimon không có quyền lực của chính phủ và không thể độc lập ban hành lệnh cấm tiền điện tử.

Là người đứng đầu công ty tài chính tư nhân, ông chỉ được đưa ra đề xuất và phát biểu ý kiến; anh ta không thể thực hiện những thay đổi chính sách quan trọng.

Tuy nhiên, nó cho thấy sự hội tụ lợi ích bất thường giữa ngành công nghiệp tiền điện tử và thượng nghị sĩ bang Massachusetts, kẻ thù truyền kiếp của các ngân hàng, người đã tuyên bố rằng tiền điện tử đang hỗ trợ các giao dịch bất hợp pháp.

Giá bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới, đã tăng hơn 150% trong năm nay và vượt qua rào cản 44.000 USD vào thứ Tư, theo dữ liệu thị trường gần đây nhất, bất chấp lời kêu gọi chính phủ đóng cửa.

Hình ảnh nổi bật từ Ting Shen/Bloomberg qua Getty Images

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tiền điện tử, Elizabeth Warren, Jamie Dimon, JP Morgan,