Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62512 $
0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2436 $
0.52%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,94 $
0.71%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,72 $
0.29%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5320 $
0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
0.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1562 $
0.18%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
0.52%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3532 $
0.40%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,88 $
0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
0.57%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
325,75 $
0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,16 $
0.38%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,11 $
0.98%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,05 $
1.44%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
1.56%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CFTC "vui mừng" trở thành cơ quan quản lý chính cho tài sản kỹ thuật số, giảm vai trò của SEC - Chủ tịch Behnam

CFTC "vui mừng" trở thành cơ quan quản lý chính cho tài sản kỹ thuật số, giảm vai trò của SEC - Chủ tịch Behnam

11/07/2024 05:18 read43
CFTC

Chủ tịch CFTC Rostin Behnam cho biết cơ quan này sẵn sàng đóng vai trò là cơ quan quản lý chính đối với tiền điện tử trong phiên điều trần của Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện về việc giám sát hàng hóa kỹ thuật số.

Phiên điều trần diễn ra vào ngày 10 tháng 7 liên quan rộng rãi đến yêu cầu của CFTC về việc có thêm cơ quan quản lý.

Thượng nghị sĩ Roger Marshall đã hỏi Behnam rằng liệu việc biến CFTC trở thành cơ quan quản lý chính đối với tài sản kỹ thuật số có “đơn giản hơn” hay không trong khi để lại một số lượng nhỏ “nhánh nhánh” cho SEC xử lý.

Behnam đã trả lời:

"Tôi tự mình nói, [chúng tôi] sẽ rất vui khi làm điều đó. Tôi nghĩ chúng tôi có đủ năng lực để làm điều đó với chuyên môn và kinh nghiệm."

Tuy nhiên, Behnam cho biết những thay đổi trong định nghĩa về chứng khoán và hàng hóa là cần thiết nếu CFTC có thẩm quyền chính.

Hợp tác với SEC có giá trị

Trước đó, Marshall đã hỏi Behnam liệu anh ấy có ủng hộ việc SEC có khả năng quyết định tài sản nào thuộc thẩm quyền của CFTC hay không.

Behnam cho biết ông không ủng hộ việc SEC đưa ra những quyết định như vậy một mình nhưng nói thêm rằng hai cơ quan đã làm việc cùng nhau để xác định tài sản nằm trong vùng xám trong khoảng 50 năm.

Marshall cũng hỏi liệu CFTC có lo ngại rằng họ có thể phải đối mặt với các vụ kiện về việc chỉ định tài sản xung đột hay không. Behnam cho biết ông “không thể nói rằng điều đó sẽ không xảy ra”, nhưng sự hợp tác giữa SEC và CFTC sẽ giúp giải quyết các vấn đề pháp lý mới.

Behnam thừa nhận những lo ngại của Marshall rằng các nhà lập pháp có thể cho phép các vụ kiện như vậy nhưng nhấn mạnh sự cần thiết của một hệ thống niêm yết hợp đồng phù hợp với quyền hạn hiện có của CFTC và cho phép hợp tác với SEC. Behnam nói:

"Tôi nghĩ có cách xây dựng hệ thống hợp đồng niêm yết không kéo dài hoặc trì hoãn việc niêm yết hợp đồng trong một thị trường được quản lý."

Behnam cho biết CFTC muốn giới thiệu token và hợp đồng tới các thị trường được quản lý "càng sớm càng tốt" để giảm thiểu hoặc loại bỏ rủi ro cho nhà đầu tư.

Hầu hết

Behnam tin rằng một phần đáng kể của thị trường tiền điện tử sẽ thuộc phạm vi xem xét của CFTC vì nó không thể được phân loại là chứng khoán. Trong phiên điều trần, Behnam nói rằng hơn 70% đến 80% thị trường tiền điện tử không thuộc danh mục chứng khoán, khiến khu vực này không có sự giám sát trực tiếp của liên bang.

Ông cho biết CFTC cần ít nhất 30 triệu USD trong năm đầu tiên và ít nhất 50 triệu USD trong năm thứ hai để thiết lập cơ chế quản lý. Nguồn tài trợ sẽ dành cho chi tiêu nhân sự, quản lý và CNTT. Phí người dùng do người đăng ký gửi sẽ bù đắp số tiền được yêu cầu.

Behnam cũng khẳng định Thượng nghị sĩ Cory Booker lo ngại về tính cấp bách, nói rằng nếu CFTC không giành được quyền, hành vi gian lận và thao túng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các cá nhân trên khắp Hoa Kỳ.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quy định,