Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chainalysis ra mắt các công cụ sàng lọc trừng phạt miễn phí

Chainalysis ra mắt các công cụ sàng lọc trừng phạt miễn phí

11/03/2022 08:45 read145
Chainalysis ra mắt các công cụ sàng lọc trừng phạt miễn phí

Công ty phân tích dữ liệu blockchain Chainalysis đã công bố ra mắt nhanh chóng hai công cụ sàng lọc trừng phạt, một tiên tri trên giao dịch và một API, để giúp cung cấp sự giám sát quy định tốt hơn đối với các dự án nền tảng giao dịch và DeFi.

Công ty phân tích dữ liệu blockchain Chainalysis đã công bố sự ra mắt nhanh chóng của hai công cụ 'sàng lọc lệnh trừng phạt' chính mà nó sẽ cung cấp miễn phí cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Theo báo cáo được cung cấp bởi Chainalysis vào ngày 10 tháng 3, các công cụ sàng lọc bao gồm hai thành phần chính của phần mềm theo dõi mới sẽ hỗ trợ nền tảng giao dịch trong việc sàng lọc ví và giao dịch cho hoạt động dường như đang tuân theo các lệnh trừng phạt kinh tế. Công cụ đầu tiên, có sẵn ngay lập tức, là một tiên tri trên giao dịch.

Oracle trên giao dịch là một hợp đồng thông minh nhắm mục tiêu cụ thể hơn đến các dự án DeFi (tài chính phi tập trung). Nó xác thực xem địa chỉ ví tiền điện tử có được đưa vào chỉ định trừng phạt hay không. Điều này có nghĩa là tất cả các ví nằm trong danh sách trừng phạt kinh tế do Hoa Kỳ, EU và Liên Hợp Quốc cung cấp sẽ tự động có sẵn cho bất kỳ ai điều hành oracle.

Công cụ thứ hai, dự kiến phát hành vào tháng tới, là một giao diện lập trình ứng dụng (API). Một API sử dụng dữ liệu chính xác giống như oracle trên giao dịch để xác thực xem ví có nằm trong bất kỳ danh sách trừng phạt nào hay không, tuy nhiên, nó được thiết kế để sử dụng trên nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung và giao diện người dùng di động.

Phát biểu về tầm quan trọng của tính minh bạch trong tiền điện tử, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Chainalysis, Michael Gronager cho biết trong một tuyên bố,

"Bây giờ là lúc ngành công nghiệp chứng minh rằng tính minh bạch vốn có của blockchain làm cho tiền điện tử trở thành một biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ đối với việc trốn tránh lệnh trừng phạt.

Anh ấy nói thêm rằng Chainalysis đã đẩy nhanh sự phát triển của các công cụ sàng lọc của mình và sẽ phát hành chúng miễn phí cho bất kỳ ai trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

"Với dự đoán về các lệnh trừng phạt đang diễn ra, chúng tôi đã ưu tiên phát triển các công cụ này để tất cả những người tham gia thị trường tiền điện tử có những gì họ cần để khai thác sự minh bạch này và tiến hành sàng lọc các biện pháp trừng phạt cơ bản miễn phí."

Chainalysis tiếp tục tuyên bố rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giám sát và xem xét kỹ lưỡng các giao dịch trong lĩnh vực DeFi đang phát triển.

Nhiều giao thức và nền tảng phi tập trung đã trở nên phổ biến hơn gần đây không kết hợp các công cụ cho phép quản lý hiệu quả rủi ro trừng phạt.

Hiện tại, người dùng nền tảng DeFi có thể hoạt động ẩn danh nhiều hơn so với nền tảng giao dịch tập trung, vốn có xu hướng áp dụng các giao thức xác minh danh tính nghiêm ngặt hơn, chẳng hạn như KYC.

Nền tảng tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ, Coinbase đã hỗ trợ thêm ý tưởng rằng tính minh bạch và công khai vốn có của tiền điện tử thực sự có thể hỗ trợ các chính phủ trong việc thực thi các lệnh trừng phạt.

Trong trường hợp tiền tệ fiat truyền thống cho phép các kẻ xấu sử dụng các công ty vỏ bọc, thiên đường thuế và cơ cấu sở hữu không rõ ràng để che khuất chuyển động của các quỹ, thì tài sản tiền điện tử về cơ bản là công khai và có thể theo dõi được, điều này giúp các cơ quan quản lý phát hiện và ngăn chặn hành vi trốn tránh cho biết thêm, Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul cho biết Grewal trong một bài đăng trên blog vào đầu tuần này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Các lệnh trừng phạt, Nga, Ukraine, Dữ liệu,