Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chấp nhận Bitcoin cho doanh nghiệp của bạn giống như Tesla

Chấp nhận Bitcoin cho doanh nghiệp của bạn giống như Tesla

16/06/2022 23:20 read103
Chấp nhận Bitcoin cho doanh nghiệp của bạn giống như Tesla

Những người bán chấp nhận tiền điện tử thay vì thẻ tín dụng để thanh toán có thể tiết kiệm tới 3,5% - hoặc hơn.

Tesla tạm thời chấp nhận Bitcoin (BTC) như một phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình được cho là một trong những chất xúc tác đã đẩy giá tài sản lên mức cao kỷ lục vào năm ngoái và chú ý đến tính hợp pháp của tiền điện tử - đặc biệt là trong lĩnh vực thanh toán. Hơn nữa, những người đam mê tiền điện tử đã ca ngợi thực tế rằng Tesla thậm chí đã thiết lập Node của riêng mình để chấp nhận BTC và tuyên bố rằng họ không hoán đổi các giữ của mình cho fiat, ngụ ý rằng sự tin tưởng cao vào triển vọng dài hạn của tiền điện tử.

Nhưng bất chấp việc đã bị cản trở và ngừng chấp nhận Bitcoin vài tháng sau do lo ngại về khí hậu, Tesla vẫn chỉ là một chiếc răng cưa trong cỗ máy áp dụng của năm 2021. Starbucks, Whole Foods và AMC Entertainment chỉ là một số công ty khai thác khác đã thực hiện bước đột phá của họ vào tiền điện tử năm ngoái. Tuy nhiên, điều rõ ràng là các tiêu đề đóng vai trò yêu thích để làm giữ những cái tên. Đối với các doanh nghiệp khác muốn bắt kịp xu hướng, vấn đề là phải bắt đầu như thế nào.

Báo cáo mới nhất của WebGiaCoin Research cung cấp câu trả lời. Bài báo dài 35 trang đề cập đến xu hướng bùng nổ trong việc chấp nhận tiền điện tử và những cách thực tế mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tích hợp tiền điện tử vào hoạt động của họ. Ngoài ra, báo cáo cũng xem xét tương lai của tiền điện tử trong thanh toán, đặc biệt là liên quan đến quy định và nhiều hơn nữa.

Tại sao các doanh nghiệp nên chấp nhận tiền điện tử?

Tiền điện tử được cho là đang trong giai đoạn siêu chấp nhận và sự gia tăng 178% dân số tiền điện tử toàn cầu là bằng chứng thêm về điều đó. Đối với các doanh nghiệp, việc đáp ứng nhân khẩu học tăng trưởng này sẽ đồng nghĩa với việc mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của họ. Nhận thanh toán bằng tiền điện tử cũng rẻ hơn rất nhiều so với phương pháp TradFi, điều này có thể cải thiện lợi nhuận của công ty. Người bán có thể tiết kiệm tới 3,5% phí - hoặc hơn - nếu phương thức thanh toán bằng tiền điện tử thay vì thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tải xuống toàn bộ báo cáo tại đây, hoàn chỉnh với các biểu đồ và đồ họa thông tin

Các khoản bồi hoàn cũng là một nhược điểm khác với phương thức thanh toán TradFi, khiến người bán thương mại điện tử tiêu tốn 125 tỷ đô la vào năm 2021. Khoản bồi hoàn là một loại đảo ngược thanh toán trong đó người bán trả lại số tiền cho khách hàng do tranh chấp giao dịch hoặc nếu khách hàng trả lại sản phẩm đã mua. Tuy nhiên, khoản bồi hoàn cũng có thể là hành vi gian lận hoàn toàn, vì một số khách hàng có thể tranh chấp giao dịch để đảm bảo được hoàn lại tiền bất chấp việc không có vấn đề gì với sản phẩm hoặc việc giao hàng.

Quá trình chấp nhận tiền điện tử

Cho dù một công ty thiết lập Node của riêng mình như Tesla hay chọn một bộ xử lý thanh toán để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch, thì cách thức thực hiện ít nhiều giống nhau nhưng khác nhau. Ví dụ: một số bộ xử lý thanh toán nhất định có thể cho phép người bán nhận tiền điện tử nhưng cũng sẽ cho phép thanh toán theo thời gian thực bằng fiat. Điều này giúp loại bỏ sự biến động giá một cách hiệu quả đồng thời mang lại cho người bán sự linh hoạt trong việc chấp nhận tài sản kỹ thuật số. Tất nhiên, nhược điểm là nó khiến công ty phải tuân theo các quy trình thường được rút ra trong TradFi.

Mặt khác của điều này là hết lòng chấp nhận tài sản tiền điện tử thực tế và có nhiều lý do để làm như vậy. Tăng giá trong dài hạn là lập luận phổ biến nhất, nhưng các công ty cũng có thể giữ tài sản tiền điện tử cho các tình huống ngày mưa. Người bán cũng có thể kiếm thêm doanh thu bằng cách sử dụng các con đường có sẵn trong không gian tiền điện tử, chẳng hạn như khóa tiền điện tử trong giao thức DeFi để kiếm lợi nhuận từ việc đặt cọc hoặc cho vay.

Cuối cùng, yếu tố quyết định về kênh nhận tài sản tiền điện tử sẽ phụ thuộc vào người bán. Yếu tố cần được xem xét là liệu mục tiêu là giữ tiền điện tử hay khai thác cơ sở khách hàng tiền điện tử đang phát triển - hoặc thậm chí có thể là cả hai.

Tải xuống báo cáo đầy đủ với thông tin chi tiết hơn, hoàn chỉnh với các biểu đồ và đồ họa thông tin trên Cointelegraph Research Terminal.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: