Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ChatGPT và AI phải trả tiền cho tin tức mà nó tiêu thụ: Giám đốc điều hành News Corp Australia

ChatGPT và AI phải trả tiền cho tin tức mà nó tiêu thụ: Giám đốc điều hành News Corp Australia

03/04/2023 13:15 read131
ChatGPT và AI phải trả tiền cho tin tức mà nó tiêu thụ: Giám đốc điều hành News Corp Australia

Michael Miller cho biết AI sáng tạo là một động thái của các công ty kỹ thuật số nhằm lấy nội dung sáng tạo của người khác "mà không trả thù lao cho tác phẩm gốc của họ."

Những người tạo ra các ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nên trả tiền cho tin tức và nội dung được sử dụng để cải thiện sản phẩm của họ, theo Giám đốc điều hành của News Corp Australia.

Trong một bài xã luận ngày 2 tháng 4 trên tờ The Australian, Michael Miller đã kêu gọi những người sáng tạo nội dung và báo chí gốc tránh mắc phải những sai lầm trong quá khứ đã "làm suy giảm ngành công nghiệp của họ" mà ông cho rằng đã cho phép các công ty công nghệ kiếm lợi từ việc sử dụng câu chuyện và thông tin của họ mà không cần bồi thường.

Chatbot là phần mềm thu thập tin tức, dữ liệu và các thông tin khác để tạo ra phản hồi cho các truy vấn bắt chước lời nói hoặc văn bản của con người, trong đó đáng chú ý nhất là chatbot ChatGPT-4 của công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI.

Theo Miller, sự gia tăng nhanh chóng của AI sáng tạo thể hiện một động thái khác của các công ty kỹ thuật số hùng mạnh nhằm phát triển "một nguồn vàng mới để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận bằng cách sử dụng nội dung sáng tạo của người khác mà không trả thù lao cho tác phẩm gốc của họ."

Lấy OpenAI làm ví dụ, Miller tuyên bố công ty "đã nhanh chóng thành lập một doanh nghiệp" trị giá 30 tỷ đô la bằng cách "sử dụng nội dung và sáng tạo gốc của những người khác mà không cần thù lao và ghi công."

Chính phủ liên bang Úc đã triển khai Bộ luật thương lượng truyền thông tin tức vào năm 2021, quy định này bắt buộc các nền tảng công nghệ ở Úc phải trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức đối với nội dung tin tức được cung cấp hoặc liên kết trên nền tảng của họ.

Miller nói rằng các luật tương tự là cần thiết cho AI, vì vậy tất cả những người sáng tạo nội dung đều được đền bù xứng đáng cho công việc của họ.

"Những người sáng tạo xứng đáng được khen thưởng vì tác phẩm gốc của họ được sử dụng bởi các công cụ AI đang tấn công phong cách và giọng điệu của không chỉ các nhà báo mà (có thể kể tên một số) nhạc sĩ, tác giả, nhà thơ, nhà sử học, họa sĩ, nhà làm phim và nhiếp ảnh gia."

Hơn 2.600 nhà lãnh đạo và nhà nghiên cứu công nghệ gần đây đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hơn nữa, vì lo ngại những rủi ro sâu sắc đối với xã hội và nhân loại.

Trong khi đó, cơ quan giám sát phụ trách bảo vệ dữ liệu của Ý đã thông báo tạm thời chặn ChatGPT và mở cuộc điều tra về nghi ngờ vi phạm các quy tắc bảo mật dữ liệu.

Miller tin rằng những người sáng tạo nội dung và các công ty AI đều có thể hưởng lợi từ một thỏa thuận, thay vì chặn hoặc cấm hoàn toàn công nghệ này.

Ông giải thích rằng với "các biện pháp bảo vệ phù hợp", AI có tiềm năng trở thành một nguồn tài nguyên báo chí có giá trị và có thể hỗ trợ tạo nội dung cũng như có thể thu thập thông tin nhanh hơn cùng với việc giúp xuất bản trên nhiều nền tảng và đẩy nhanh quá trình sản xuất video.

Ngành công nghiệp tiền điện tử cũng bắt đầu thấy nhiều dự án sử dụng AI hơn, bất chấp việc nó vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Miller tin rằng các công cụ AI phải đối mặt với rủi ro đối với thành công trong tương lai của chúng nếu chúng không thể thuyết phục công chúng rằng thông tin của chúng đáng tin cậy và đáng tin cậy, để đạt được điều này, chúng sẽ phải đền bù xứng đáng cho những người cung cấp nội dung cho thành công của chúng."

Tạp chí: Tất cả đứng lên vì thẩm phán robot: AI và blockchain có thể biến đổi phòng xử án

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: News Corp, Michael Miller, Người Úc, Trí tuệ nhân tạo, ChatGPT,