Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Châu Mỹ Latinh đã sẵn sàng cho tiền điện tử - chỉ cần tích hợp nó với hệ thống thanh toán của họ

Châu Mỹ Latinh đã sẵn sàng cho tiền điện tử - chỉ cần tích hợp nó với hệ thống thanh toán của họ

11/09/2022 20:20 read116
Châu Mỹ Latinh đã sẵn sàng cho tiền điện tử - chỉ cần tích hợp nó với hệ thống thanh toán của họ

Brazil đã dẫn đầu toàn cầu về việc áp dụng tiền điện tử. Tích hợp tiền điện tử với các nhà cung cấp thanh toán trong khu vực là một cách chắc chắn để chứng kiến Châu Mỹ Latinh nắm bắt hoàn toàn ngành công nghiệp này.

Khai thác mạnh mẽ dữ liệu của người dùng, các công ty độc quyền về Web2 như Facebook và Google đã mở ra kỷ nguyên tập trung internet mạnh mẽ trong những năm gần đây. Sự tập trung quyền lực này đã cho phép chia sẻ rất lớn các nền tảng truyền thông và thương mại đóng cửa, cho phép người dùng kiểm soát rất ít đối với cách dữ liệu của họ được thu thập.

Một khái niệm mới nổi, Web3, sẽ cung cấp một phương tiện để xoay vòng từ tập trung hóa sang một Internet nguồn mở. Một báo cáo gần đây từ Andreessen Horowitz (a16z) cho thấy nền kinh tế kỹ thuật số mới này có thể đạt con số đáng kinh ngạc 1 tỷ người dùng vào năm 2031. Nếu được thực thi đúng cách, Internet phi tập trung sẽ cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu và nội dung của họ.

bất chấp việc Web3 hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn internet và khả năng cung cấp giá trị cho người dùng trên toàn thế giới, nhưng các rào cản chính phải được vượt qua trước khi nó có thể được thông qua hàng loạt.

Một trở ngại chính đối với việc áp dụng hàng loạt là thiếu tích hợp thanh toán cục bộ mà nhiều dự án Web3 có. Ví dụ: một dự án Web3 toàn cầu có trụ sở tại Đức có thể không hiểu hoặc không cung cấp các tùy chọn thanh toán ưa thích của những người sống ở Brazil. bất chấp việc có vẻ tẻ nhạt, nhưng việc chấp nhận các tùy chọn thanh toán địa phương quen thuộc với khách hàng ở các khu vực tương ứng của họ là một quyết định chiến lược có thể tạo ra tác động to lớn trong việc giành thị phần.

Hãy xem cách các dự án Web3 có thể mở rộng quy mô ở Mỹ Latinh và toàn cầu bằng cách mở rộng các tùy chọn thanh toán địa phương.

Tìm hiểu các tùy chọn thanh toán địa phương

Phương thức thanh toán địa phương là loại thanh toán được ưu tiên theo khu vực. Các phương pháp này bao gồm ví kỹ thuật số, chứng từ tiền mặt, mạng lưới ghi nợ nội hạt, chuyển khoản ngân hàng, lập hóa đơn mở và các chiến thuật khác được sử dụng trên toàn cầu để giao dịch tại cửa hàng và trực tuyến. Nếu không có sự thông thạo thanh toán địa phương, các doanh nghiệp Web3 không thể tiếp cận các thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Tuy nhiên, việc phục vụ khách hàng quốc tế bằng cách chấp nhận thanh toán địa phương không phải là điều dễ dàng vì mỗi khu vực đăng ký các tùy chọn thanh toán ưu tiên khác nhau đáng kể và các yêu cầu quy định. Các dự án Web3 thường không có cơ sở hạ tầng thích hợp để tiếp cận khán giả toàn cầu trên quy mô lớn.

Một trong những thị trường Mỹ Latinh nóng nhất cho các dự án Web3 là Brazil, vì công dân của họ đang áp dụng các giao dịch kỹ thuật số nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Brazil đã chứng kiến sự tiếp thu lớn của giải pháp thanh toán tức thời quốc gia, PIX, do Ngân hàng Trung ương Brazil triển khai vào năm 2020. Để các công ty Web3 tiếp cận đối tượng này, họ phải tạo ra cách kết nối với các ngân hàng địa phương và tuân thủ các quy định của địa phương.

COVID-19 đã tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Ở Mexico, việc áp dụng SPEI, một hệ thống thanh toán gộp theo thời gian thực do Ngân hàng Mexico tạo ra, đang tăng lên. Các công ty có thể tận dụng các hệ thống như SPEI bằng cách tìm cách hợp tác với các ngân hàng trung ương hoặc thuê một bên thứ ba để liên kết với các ngân hàng cho họ.

Ngoài ra, đại dịch và sự gia tăng của thanh toán không tiếp xúc đã làm nổi bật tầm quan trọng của các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Các phương thức thanh toán trực tuyến đang đạt được sức hút đáng kể ở Mỹ Latinh. Ví dụ, cửa hàng tiện lợi OXXO của Mexico gần đây đã tung ra một ứng dụng ngân hàng dựa trên chứng từ cho phép người dùng thanh toán hóa đơn điện nước và mua hàng trực tuyến, hiện có hơn 1,6 triệu người dùng. Luôn cập nhật những phát triển mới trong bối cảnh thanh toán là điều quan trọng để phục vụ khách hàng và bắt kịp với sự cạnh tranh.

Thiết lập lòng tin và lòng trung thành

Ở nhiều quốc gia ở Mỹ Latinh, các cá nhân háo hức đón nhận tiền điện tử với hy vọng về một tương lai tài chính tốt hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy người Mỹ Latinh là những người lạc quan nhất về tiền điện tử so với bất kỳ khu vực nào khác trên toàn thế giới. Có một cơ hội lớn để phong trào Web3 thiết lập lòng tin sâu sắc với người Mỹ Latinh vì hệ thống tập trung đã thất bại với họ.

Thanh toán địa phương là một cửa ngõ để thu hút khách hàng và lòng trung thành. Để thâm nhập các thị trường mới một cách hiệu quả, điều quan trọng là phải thiết lập sự tích hợp nhanh chóng với tất cả các loại tiền tệ có liên quan. Điều này dẫn đến chuyển đổi người dùng cuối mới và tỷ lệ thành công cao hơn, giúp xây dựng lòng trung thành và lòng tin với khán giả địa phương.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Người ta tin rằng cần phải làm nhiều việc để hợp lý hóa trải nghiệm người dùng trong Web3. Về thanh toán Web3, người dùng đang tìm kiếm các giao dịch nhanh chóng, đáng tin cậy trong phương thức thanh toán mà họ lựa chọn. Các dự án Web3 có thể cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách gặp gỡ khách hàng ở nơi họ đang ở và nói ngôn ngữ của họ.

Các cách để nâng cao trải nghiệm người dùng thanh toán bao gồm đơn giản hóa quy trình giới thiệu và cung cấp hỗ trợ khách hàng đặc biệt. Thông báo cho người dùng từng bước để họ tin tưởng rằng khoản thanh toán của họ đang được xử lý sẽ đảm bảo không có sự nhầm lẫn hoặc e ngại.

Web3 vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và có một số khó khăn trong quá trình phát triển ở trạng thái hiện tại. Nhưng việc hoàn thành sự thẩm định cần thiết để tăng cường tích hợp cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới sẽ mở ra khả năng vô tận và cuối cùng, biến đổi cách các cá nhân xã hội hóa, giao dịch và sử dụng dữ liệu.

Holger Arians là Giám đốc điều hành của Banxa, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán và tuân thủ cho ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Tiền điện tử, Brazil, Đức, Mexico, Mỹ Latinh,