Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge được cập nhật phản ánh sự gia tăng phân phối phần cứng và hashrate

Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge được cập nhật phản ánh sự gia tăng phân phối phần cứng và hashrate

31/08/2023 15:20 read107
Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge được cập nhật phản ánh sự gia tăng phân phối phần cứng và hashrate

Các nhà nghiên cứu của Cambridge sửa đổi chỉ số được trích dẫn rộng rãi để đáp lại bằng chứng cho thấy việc đánh giá quá cao định kỳ mức tiêu thụ điện của hoạt động khai thác Bitcoin.

Các nhà nghiên cứu đằng sau Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin Cambridge (CBECI) nổi tiếng đã chính thức sửa đổi phương pháp của mình để nâng cao độ chính xác và độ tin cậy của ước tính Chỉ số lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 2019.

CBECI được ra mắt vào tháng 7 năm 2019 với nỗ lực cung cấp thông tin chi tiết đáng tin cậy dựa trên dữ liệu cho các câu hỏi về bản chất tiêu tốn nhiều năng lượng của hoạt động khai thác Bitcoin và tác động môi trường liên quan.

Phát biểu riêng với Cointelegraph trước khi thông báo về bản sửa đổi, nhà nghiên cứu trưởng Alexander Neumueller đã giải thích vai trò của Chỉ số trong việc cung cấp ước tính tương đối chính xác về mức tiêu thụ điện của mạng Bitcoin (BTC) và bối cảnh hóa dữ liệu theo cách mà người bình thường có thể hiểu được. đường phố.

Những điểm rút ra quan trọng từ phương pháp sửa đổi bao gồm việc tập trung vào những phát triển gần đây về phần cứng và tỷ lệ băm khai thác Bitcoin cũng như liệu CBECI có phản ánh chính xác bối cảnh đang thay đổi hay không. Các nhà nghiên cứu đã tập trung vào các câu hỏi xung quanh điều gì đã thúc đẩy tỷ lệ băm tăng đáng kể trong những năm gần đây khi thiết bị khai thác mới hơn làm lu mờ các mô hình cũ về sức mạnh tính toán.

Neumueller và các nhà nghiên cứu đồng nghiệp của ông lưu ý rằng sự khan hiếm dữ liệu liên quan đến phần cứng đặt ra một thách thức đáng kể vì nó hạn chế khả năng CBECI đánh giá chính xác các loại phần cứng mà máy khai thác sử dụng cũng như tính phổ biến của chúng.

Điều này khiến các nhà nghiên cứu trước đây phải tạo ra một phương pháp mô phỏng việc phân phối phần cứng hàng ngày dựa trên hiệu suất và dữ liệu sử dụng năng lượng của phần cứng thực. Neumeuller lưu ý rằng cốt lõi của phương pháp CBECI trước đây giả định rằng mọi mẫu phần cứng có lợi nhuận được phát hành cách đây chưa đầy 5 năm đều thúc đẩy tổng tốc độ băm của mạng như nhau.

Điều này dẫn đến một số lượng lớn phần cứng khai thác cũ một cách không cân đối so với các mô hình mới hơn trong phương pháp giả định phân phối phần cứng trong các giai đoạn khai thác có lợi nhuận đặc biệt.

Sau đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thiết bị được ra mắt gần đây dường như không được chú ý nhiều trong khi thiết bị sắp hết vòng đời lại được trình bày quá mức. Điều này đã thúc đẩy sự thay đổi trong phương pháp CBECI.

Neumeller sau đó giải thích cách nhóm của ông bắt đầu so sánh mức tăng hashrate với dữ liệu nhập khẩu của Hoa Kỳ phản ánh việc cung cấp phần cứng khai thác Bitcoin gần đây. Điều này được kết hợp với việc test dữ liệu bán hàng có sẵn công khai từ nhà sản xuất phần cứng khai thác Canaan.

CBECI đã xem xét hồ sơ nhập khẩu thiết bị khai thác Bitcoin của Hoa Kỳ (trái) và sức mạnh tính toán ước tính có được từ dữ liệu nhập khẩu (phải). Các nhà nghiên cứu đã sử dụng tốc độ băm (tính bằng TH/s) và tổng trọng lượng do nhà sản xuất công bố và áp dụng kết hợp có trọng số bằng nhau của các mô hình sau từ Canaan Avalon A1246, Avalon A1266, Avalon A1346 và Avalon A1366.

Phân tích đã xem xét một số yếu tố chuyên sâu, được sử dụng để test giả thuyết rằng việc tăng tốc độ băm mạng có thể là do phần cứng khai thác được phát hành gần đây hơn.

Giả thuyết này dựa trên dữ liệu nhập khẩu của Hoa Kỳ và chúng tôi đã tìm kiếm bằng chứng bổ sung để xác thực giả thuyết đó. Nếu dữ liệu bán hàng của Canaan mang tính đại diện cho ngành thì điều đó chứng thực cho tuyên bố này.

Neumueller nhấn mạnh sự chia rẽ trong quan điểm, với các nhà phê bình cho rằng Bitcoin gây nguy hiểm cho những tiến bộ về môi trường và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng biến đổi khí hậu, trong khi những người ủng hộ cho rằng ngành khai thác mỏ có thể chống lại biến đổi khí hậu và mang lại các lợi ích xã hội khác.

Tuy nhiên, tính chất phức tạp của ngành và việc thiếu thông tin thường không được công nhận, tạo điều kiện cho những điểm dữ liệu được chọn lọc kỹ càng và những quan điểm thiên vị.

CBECI bao gồm nhiều điểm dữ liệu phong phú và hình ảnh trực quan, bao gồm chỉ số nhu cầu năng lượng mạng Bitcoin, bản đồ khai thác phản ánh sự phân bổ địa lý của tỷ lệ băm khai thác Bitcoin cũng như chỉ số phát thải khí nhà kính.

Chỉ số CBECI và phát thải khí nhà kính cung cấp ba ước tính khác nhau cho cả hai lĩnh vực, đưa ra phạm vi giả định cho các số liệu cụ thể này.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc lịch sử này và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy: 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge, Bitcoin, Khai thác Bitcoin, Phần cứng.,