Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chiến lược Web3 hướng tới một Hành tinh xanh hơn

Chiến lược Web3 hướng tới một Hành tinh xanh hơn

16/11/2022 14:36 read77
Chiến lược Web3 hướng tới một Hành tinh xanh hơn

Nhiệm vụ khắc phục những thiệt hại do lịch sử loài người và cách sống hiện tại của chúng ta gây ra cho hành tinh của chúng ta sẽ là một nhiệm vụ to lớn kéo dài qua nhiều thế hệ. Nhưng làm thế nào chúng ta có được ở đây? . Đổi mới là những gì phát triển chúng ta và mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho loài của chúng ta. Nhưng sự đổi mới phải được thực hiện một cách có trách nhiệm. Đây là điều mà con người chúng ta thường xuyên hơn không – vì bản chất của chúng ta – không làm được.

Chính trị, xung đột và lòng tham chỉ là một số yếu tố đã đặt chúng ta vào tình trạng hiện nay, với một bầu không khí xấu đi đang nhanh chóng trở nên cực đoan hơn. Đối với một số người, hậu quả là không thể nhận thấy, ở đâu đó xa trong tương lai. Đối với một số người, trách nhiệm là của người khác. Sự tham nhũng của con người và sự thèm khát quyền lực đã cản trở những gì từng bắt đầu như một nhiệm vụ cao cả nhằm làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, và giờ đây, khí hậu đang rất cần sự giúp đỡ.

May mắn thay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm và dịch vụ mà họ sử dụng. Giờ đây, nhiều người đang bắt đầu chuyển sang các lựa chọn thân thiện với môi trường trong một nỗ lực thống nhất nhằm hướng hành tinh này ra khỏi quỹ đạo thảm khốc mà nó đang đi theo.

Web3 Trong số những người ủng hộ môi trường

Web3 đang được khám phá trong tất cả các loại ngành công nghiệp, do tiềm năng cách mạng hóa các công việc hàng ngày của chúng ta trở nên tốt hơn, ….. Tuy nhiên, Web3 không phổ biến như nhau trong việc bảo vệ môi trường, bất chấp việc nó có tiềm năng bổ sung cho các hoạt động bảo vệ môi trường khác. -các chiến lược thân thiện, như sẽ được thảo luận sau.

Tuy nhiên, các sáng kiến Web3 hiện tại có những sai sót riêng. Nó phải được nói. Nhiều người nghi ngờ công nghệ blockchain vì tiếng xấu của tiền điện tử, đặc biệt là các mạng Proof-Of-Work (PoW) như Bitcoin.

Đối với những người chưa quen, cơ chế PoW yêu cầu các máy khai thác giải các câu đố mã hóa để xác thực giao dịch. Đây là lý do tại sao nó đòi hỏi tiêu thụ nhiều năng lượng hơn bất kỳ cơ chế đồng thuận nào khác. Trong khi đó, Proof-Of-Stake (PoS) cần các trình xác nhận giữ và Stake token để có cơ hội kiếm được phí giao dịch.

Vì Bitcoin có khả năng chống kiểm duyệt cực cao vì bất kỳ Node nào cũng có thể phát một giao dịch hoặc bất kỳ máy khai thác nào cũng có thể khai thác bất kỳ giao dịch nào, nên nó được nhiều người coi là ví dụ hàng đầu của Web3. Thật không may, vì Bitcoin cũng sử dụng PoW nên mức tiêu thụ năng lượng của nó đang khiến phần còn lại của Web3 bị các nhà bảo tồn môi trường hiểu lầm.

Vào tháng 10 năm 2022, ba nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge, Earthjustice và Scientific Reports đều chỉ ra rằng hoạt động khai thác Bitcoin tập thể tiêu thụ một lượng năng lượng khổng lồ và mức tiêu thụ này thải ra lượng khí thải độc hại tương đương với tổng lượng khai thác khí tự nhiên toàn cầu hoặc tổng lượng khí đốt toàn cầu chăn nuôi bò lấy thịt.

Mặt khác, những người ủng hộ cho rằng hầu hết những gì họ đang sử dụng cho hoạt động khai thác đến từ việc đốt chất thải hoặc các nguồn năng lượng tái tạo. Hội đồng khai thác Bitcoin đã công bố một báo cáo vào tháng 1 năm 2022 cho biết việc khai thác Bitcoin sử dụng chung 58,5% năng lượng tái tạo trong quý cuối cùng của năm 2021.

Tùy chọn Web3 vừa chớm nở với tác động khí hậu tích cực

bất chấp việc vậy, việc khai thác Bitcoin tiêu thụ một lượng lớn năng lượng — có thể tái tạo hoặc cách khác. Đây là năng lượng có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe điện hoặc thậm chí là các thị trấn nghèo cần điện giá rẻ. Đây là lý do tại sao nhiều người đã chuyển sang các mạng tiết kiệm năng lượng như Ethereum, Cardano và Polygon.

Các mạng được đề cập này không có chức năng khai thác tương tự như Bitcoin. Thay vào đó, họ thưởng tiền mới thông qua Staking. Hơn nữa, Bitcoin chỉ hoạt động như một hệ thống tiền tệ; một mạng mới hơn như Polygon có nhiều ứng dụng như ứng dụng phi tập trung (DApp), Token không thể thay thế (NFT), tài chính phi tập trung (DeFi) và tất nhiên, Web3.

Đây là những lý do tại sao nhiều tổ chức và nền tảng Web3 thân thiện với môi trường đang sử dụng các tùy chọn nói trên. Một số ví dụ bao gồm Big Green DAO, một tổ chức phi lợi nhuận được hỗ trợ bởi Kimbal, anh trai của Elon Musk và Planet IX, một trò chơi Web3 chuyển lợi nhuận thành tài trợ cho các hoạt động vì môi trường.

Mục tiêu của Big Green DAO là lật đổ các hệ thống phân cấp từ thiện bằng cách dân chủ hóa hoạt động tài trợ cho các nhà sản xuất thực phẩm ở Hoa Kỳ. Trong khi đó, Planet IX sử dụng Polygon, hiện được gọi là vua của Web3. Trò chơi Web3 sáng tạo này đang chủ động sử dụng tiền bán hàng để tài trợ cho các sáng kiến trong thế giới thực hướng tới một hành tinh xanh hơn.

Cùng với việc mua các ví dụ nêu trên trong dài hạn, còn có những ví dụ khác tập trung vào việc trao quyền cho những người chơi bán lẻ trong thị trường tín dụng carbon, chứng minh rằng Web3 có thể giúp các nhà hoạt động khí hậu mở đường thành công.

Tài chính tái tạo

Một khái niệm đầy hứa hẹn khác đang được thảo luận trong các nhóm vận động khí hậu là tài chính tái tạo (ReFi), về cơ bản là một khái niệm mở rộng của DeFi.

Theo một bài báo do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xuất bản, ReFi là một thuật ngữ bao quát mô tả cách thức giúp những người ủng hộ khí hậu giảm thiểu lượng khí thải carbon và cung cấp kinh phí cho các nỗ lực thân thiện với môi trường.

bất chấp việc cộng đồng Web3 chưa chấp nhận ReFi như một thuật ngữ chính thức, nhưng các khái niệm của nó đã được nhiều người áp dụng. Ví dụ: Planet IX khuyến khích người chơi của mình trả lại cho môi trường bằng cách hỗ trợ các hoạt động vì môi trường trong trò chơi.

Nhận thức về Khí hậu và Hợp tác Nhiệt tình

Nhận thức về khí hậu trong thế hệ trẻ sẽ xảy ra nếu các kênh ưa thích của họ được nhắm mục tiêu, đó là lý do tại sao Planet IX đang tập trung vào lĩnh vực trò chơi dựa trên NFT.

Các chiến lược khí hậu Web3 khác sẽ trở nên hiệu quả nếu các thế hệ mới hơn được giáo dục đúng cách. Ngoài ra, những người ủng hộ nên chuyển giọng điệu sang một thứ gì đó sẽ thúc đẩy sự hợp tác nhiệt tình. Nhiệm vụ của họ là khuyến khích mọi người tham gia vào việc xây dựng thế giới ngày mai bằng cách tiếp thêm sinh lực cho hành tinh và bảo tồn tài nguyên của nó.

Cuối cùng, những người ủng hộ khí hậu nên cởi mở hơn với những gì Web3 có thể cung cấp. Nhiệm vụ của không gian Web3 cũng là mở rộng vòng tay của mình cho các nhà bảo tồn và cho thấy rằng Web3 thực sự có nhiều thứ hơn là khai thác tiền điện tử. Những người tiên phong như Big Green DAO và Planet IX đã cho thấy nó đã được thực hiện như thế nào; chẳng bao lâu nữa, nhiều sáng kiến về khí hậu Web3 sẽ theo sau.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: