Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính quyền Hồng Kông đưa ra cảnh báo công khai về nền tảng giao dịch tiền điện tử lừa đảo giả mạo MEXC Global

Chính quyền Hồng Kông đưa ra cảnh báo công khai về nền tảng giao dịch tiền điện tử lừa đảo giả mạo MEXC Global

10/02/2024 05:28 read87
Chính quyền Hồng Kông đưa ra cảnh báo công khai về nền tảng giao dịch tiền điện tử lừa đảo giả mạo MEXC Global

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) và cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã cùng nhau đưa ra cảnh báo công khai đối với một thực thể mạo danh nền tảng giao dịch tiền điện tử MEXC Global.

p>Những kẻ lừa đảo được cho là đang giả vờ là một nền tảng giao dịch tài sản ảo hợp pháp (VATP) và dụ dỗ những nạn nhân không nghi ngờ tham gia vào hoạt động có vẻ là một vụ lừa đảo đầu tư tiền điện tử.

p>Danh sách các tên miền web được viết hoa trong cảnh báo cho thấy những kẻ lừa đảo đang sử dụng các liên kết có địa chỉ bắt đầu bằng mexc và kết thúc bằng các bảng chữ cái ngẫu nhiên giống như các liên kết lừa đảo.

p>Trang web thực tế của MEXC Global không xuất hiện trong danh sách vào thời điểm báo chí.

h2> Cảnh báo lừa đảo/h2>p>SFC đã đưa MEXC và các trang web liên quan của nó vào Danh sách cảnh báo nền tảng giao dịch tài sản ảo đáng ngờ kể từ ngày 9 tháng 2, sau thông tin tình báo được chia sẻ giữa SFC và cảnh sát trong một nhóm làm việc chung tập trung vào giám sát và điều tra các hoạt động bất hợp pháp trong tài sản ảo không gian.

p>Nạn nhân được cho là đã bị lôi kéo vào mạng xã hội hoặc các nhóm trò chuyện nhắn tin tức thời dưới chiêu bài nhận lời khuyên đầu tư miễn phí, chỉ để được chuyển hướng đến các trang web do MEXC điều hành để mua tiền điện tử. Sau đó, những cá nhân này được nhắc gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng cụ thể cho mục đích đầu tư, họ sẽ gặp khó khăn khi cố gắng rút tiền sau đó.

p>Cảnh sát Hồng Kông đã thực hiện các bước để chặn quyền truy cập vào các trang web do MEXC điều hành. Tuy nhiên, có mối lo ngại đang diễn ra rằng MEXC có thể tiếp tục tạo các trang web mới có tên miền tương tự để duy trì kế hoạch lừa đảo của họ. Công chúng được kêu gọi thận trọng và luôn cảnh giác trước những hành vi lừa đảo như vậy.

p>Những cảnh báo lặp đi lặp lại của SFC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thẩm định và các nhà đầu tư cần phải cảnh giác với những cơ hội đầu tư quá tốt để có thể tin được, đặc biệt là những cơ hội được quảng bá thông qua nền tảng truyền thông xã hội và ứng dụng nhắn tin tức thời.

p>Cơ quan quản lý cho biết các nền tảng lừa đảo, không có giấy phép thường lấy tên tương tự như các tổ chức hợp pháp để đánh lừa các nhà đầu tư. Công chúng nên xác minh tính hợp pháp của nền tảng giao dịch tài sản ảo trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động đầu tư nào để bảo vệ khỏi gian lận tiềm ẩn.

h2> Sự đàn áp theo quy định/h2>p>Cảnh báo chống lại MEXC được đưa ra trong bối cảnh quy định mở rộng hơn đối với các hoạt động tiền điện tử không có giấy phép ở Hồng Kông sau khi đưa ra khung pháp lý để cấp phép cho nền tảng giao dịch tiền điện tử vào năm ngoái.

p>SFC gần đây đã nhắc nhở các thực thể tham gia vào các dịch vụ nền tảng giao dịch tiền điện tử phải nộp đơn xin giấy phép trước ngày 29 tháng 2 hoặc ngừng hoạt động trước ngày 31 tháng 5. Đến nay, Hồng Kông đã cấp giấy phép cho hai nền tảng theo khuôn khổ mới – HashKey và OSL.

p>Ngoài ra, chính quyền Hồng Kông đã tiến hành tham vấn cộng đồng về các đề xuất lập pháp nhằm thực hiện chế độ cấp phép toàn diện cho các nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản ảo không cần kê đơn.

p>Sáng kiến này nhằm yêu cầu bắt buộc các yêu cầu cấp phép đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ giao dịch giao ngay đối với tài sản ảo và đề xuất mở rộng sự giám sát của Ủy viên Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt (CCE) để bao gồm tất cả các dịch vụ tài sản ảo không cần kê đơn. Điều này bao gồm giám sát việc tuân thủ của người được cấp phép đối với các tiêu chuẩn chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch, Lừa đảo,